Sản phẩm của URC và Tân Hiệp Phát có ruồi: Hơn thua ở sự chân thành

Kinh tế

Hồng Minh

(GDVN) - Vấn đề là tại sao cùng một sự cố, cách xử lý gần giống nhau nhưng kết quả lại khác nhau?.

Thêm trà C2 của URC bị tố có ruồi

“Con ruồi giá nửa tỷ đồng”, “nước ngọt có ruồi”… là cụm từ liên tục xuất hiện trên phương tiên truyền thông trong suốt hơn 1 tháng trước và sau tết Âm lịch. Bắt đầu từ việc một  khách hàng sau khi phát hiện có ruồi trong chai nước ngọt Number One, đã yêu cầu Công ty Tân Hiệp Phát mua lại với giá cao để đổi lấy sự im lặng.

Tuy nhiên sau ba lần Công ty Tân Hiệp Phát và khách hàng gặp nhau, cuối cùng cái giá "đổi chai nước chứa con ruồi lấy sự im lặng" được đưa ra 500 triệu đồng. Tuy nhiên khi hai bên đang giao dịch, khách hàng bị cơ quan công an bắt quả tang. Vị khách hàng sau đó bị điều tra làm rõ hành vi tống tiền.

Từ chai nước Number 1 của Tân Hiệp Phát có ruồi và câu chuyện "con ruồi giá 500 triệu" gây xôn xao dư luận (Ảnh có tính minh họa).

Sau vụ việc trên, một làn sóng phản đối dữ dội từ phía người tiêu dùng đòi tẩy chay Tân Hiệp Phát. Đứng về phía người tiêu dùng, nhiều chuyên gia, luật sư lên tiếng phản biện cách xử lý vụ việc của Tân Hiệp Phát. Đồng thời ở khía cạnh truyền thông, marketing... cũng đã có hàng loạt ý kiến phân tích chỉ ra sai lầm trong xử lý khủng hoảng truyền thông của Tân Hiệp Phát.

Đi cùng với làn sóng phản đối từ phía người tiêu dùng và dư luận là hàng loạt vụ việc người tiêu dùng phản ánh chất lượng sản phẩm nước ngọt, nước giải khát của Tân Hiệp Phát có vấn đề. Từ trà xanh 0 độ, trà thảo mộc Dr.Thanh đến sữa đậu nành Soyal Number 1, nước ngọt Number1…

Sự việc được đẩy lên đến mức Tân Hiệp Phát buộc phải mời cơ quan công an vào điều tra tìm hiểu liệu có kẻ phá hoại doanh nghiệp, cố tình bôi xấu Tân Hiệp Phát. Mặt khác Tân Hiệp Phát phải mở cửa nhà máy để người tiêu dùng thăm quan dây chuyền sản xuất, đồng thời tham gia thử thách bỏ dị vật vào nước ngọt  với mức thưởng lên đến 500 triệu đồng.

Trong khi dư luận chưa nguôi với câu chuyện nước ngọt Tân Hiệp Phát có ruồi thì mới đây thêm sản phẩm nước ngọt có thị phần tương đối lớn khác bị phản ánh có ruồi đó là sản phẩm nước giải khát C2 của Công ty TNHH URC Việt Nam. Cụ thể trao đổi với báo chí, anh Thạch Ngọc Tuấn (phường Tân Sơn, thành phố Thanh Hóa) cho biết ngày 13/3, bà Nguyễn Thị Nguyệt (mẹ anh Tuấn) có mua một lốc chai nước giải khát C2 (loại 6 chai) tại một quầy tạp hóa bên cạnh chợ Điện Biên, thành phố Thanh Hóa.

Chai nước giải khát C2 bị phản ánh có ruồi, dường như ngày càng nhiều hiện tượng có ruồi trong nước giải khát.

Đến chiều cùng ngày, anh Tuấn có lấy một chai nước C2 trong lốc 6 chai do mẹ anh Tuấn mới mua về để uống, thì phát hiện bên trong chai nước có 5 con ruồi.

Trên chai nước trà xanh C2 nêu trên có ghi ngày sản xuất là 11/11/2014 và hạn sử dụng đến ngày 11/11/2015. Qua quan sát bề ngoài thì nắp chai vẫn còn nguyên đai, nguyên kiện. Ngay sau khi phát hiện sự việc trên, anh Tuấn đã gọi theo số điện thoại ghi trên sản phẩm để phản ánh sự việc lên phía công ty, nhưng không có ai nghe máy.

Tuy nhiên do thời gian anh Tuấn phản ánh là ngày nghỉ vì vậy đến ngà 16/3, đại diện Công ty URC mới gặp gỡ và trao đổi với anh Tuấn để làm rõ thông tin phản ánh.

Hơn thua ở sự chân thành

Được biết tại buổi làm việc với khách hàng, đại diện Công ty TNHH URC -  ông Nguyễn Phước Quý Trường đã gửi lời xin lỗi vì đã không thể trả lời khách hàng là Tuấn vì văn phòng Công ty không hoạt động vào những ngày cuối tuần.

Đại diện Công ty URC cảm ơn đến anh Tuấn đã thông tin về vụ việc trên nhằm giúp công ty thực hiện sự cam kết và trách nhiệm của mình đối với sản phẩm cũng như người tiêu dùng một cách tốt nhất. Đồng thời lắng nghe sự phản hồi của anh Tuấn và cũng đã có những giải thích và phản hồi cho anh Tuấn.

Công ty URC cũng  giải thích với khách hàng về quy trình sản xuất sản phẩm và mong muốn được xin lại sản phẩm lỗi để kiểm định... Cuối cùng để cảm ơn khách hàng, Công ty URC đã gửi tặng khách hàng một số thùng sản phẩm C2.

Nếu nhìn vào cách xử lý phản ánh của khách hàng của URC không có gì đặc biệt nếu không nói là khá giống với Tân Hiệp Phát ở mô tuýp: “Khách hàng phản ánh – đến gặp gỡ trao đổi – xin lại sản phẩm – tặng quà”. Tuy nhiên vấn đề tại sao cùng một sự cố, cách xử lý gần giống nhau nhưng kết quả hoàn toàn khác nhau.

Trao đổi với phóng viên báo Giáo dục Việt Nam, ông Nguyễn Phước Quý Trường – đại diện Công ty TNHH URC Hà Nội cho rằng: Sản phẩm C2 đứng vững trên thị trường hơn 10 năm qua do chất lượng sản phẩm, do sự đánh giá của người tiêu dùng. Có được điều này do bản thân sản phẩm C2 được sản xuất trên quy trình hoàn toàn khép kíp và tự động, trong quá trình sản xuất sản phẩm thông qua 2 bước lọc: Sau khi trích ly trà và sau khi tiệt trùng với lưới lọc siêu nhỏ 25 micromet. Sản phẩm được chiết kín với đường kính đầu chiết là 2 mm. Vì thế không thể có khả năng bất kỳ một vật lạ nào có thể xâm nhập.

Cũng theo ông Trường, quy trình xử lý thông tin phản ánh từ người tiêu dùng của Công ty URC trước hết là xin lỗi người tiêu dùng đồng thời cảm ơn người tiêu dùng đã phản ánh đến công ty. Tất cả với một thái độ chân thành nhất.

Khi được hỏi về việc sản phẩm C2 đã từng gặp sự cố, vậy có khi nào người tiêu dùng đòi hỏi quyền lợi vật chất và cách xử lý của URC, ông Trường cho hay: Dù người tiêu dùng khi phản ánh đến Công ty URC về chất lượng sản phẩm, URC sẽ lắng nghe và cố gắng đáp ứng cao nhất có thể những yêu cầu của khách hàng nằm trong khả năng của công ty. Còn trong sản xuất sản phẩm, sẽ có đôi lúc sản phẩm xảy ra sự cố là điều hoàn toàn không thể tránh khỏi.

Hồng Minh
Từ khóa :
Number one có ruồi , C2 có ruồi , nước ngọt có ruồi , Tân Hiệp Phát , URC , doanh nghiệp sản xuất nước ngọt , kinh tế , bảo vệ người tiêu dùng
Sản phẩm của URC và Tân Hiệp Phát có ruồi: Hơn thua ở sự chân thành
Chủ đề : Nghi vấn chai nước Number 1 chứa ruồi
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Kun Mit
0

Những ai đã được vào tham quan quy trình sản xuất mới thấy nó hiện đại, sạch sẽ và an toàn như thế nào, không hề có chuyện mà dị vật lại lọt vào được

Phan Thanh
1

Đều là doanh nghiệp nước nhà thì chúng ta nên giúp đỡ, ủng hộ họ chứ đừng nên ném đá quá. Người cùng 1 nhà chớ hoài đá nhau mà.

Kun Mit
0

Những ai đã được vào tham quan quy trình sản xuất mới thấy nó hiện đại, sạch sẽ và an toàn như thế nào, không hề có chuyện mà dị vật lại lọt vào được

Long Ten
0

Mình thấy THP giống như bị hại trong trường hợp này. Rất nhiều vụ scandal xảy ra đến với họ một cách dồn dập và liên tục có chủ đích. Chúng ta nên chờ đợi thông tin từ cơ quan chức năng xác thực chứ không nên phát biểu lung tung gây hoang mang dư luận.

Yen Susan
2

Thiết nghĩ thương hiệu nào chả có lỗi sx? Nhưng đối với những doanh nghiệp Việt Nam lớn và lâu đời thì chúng ta nên có cái nhìn tích cực hơn chứ không nên xét nét khắt khe quá. Dù gì thì tôi vẫn luôn ủng hộ THP. Hi vọng họ sẽ sớm vượt qua được những khó khăn trong thời gian này.

Candy Nguyen
1

Bây giờ tự nhiên có người tống tiền các bác thì các bác có bình tĩnh được không mà chân với thành ở đây. Đối với hành động côn đồ thì chúng ta phải xử lí một cách khác chứ sao mà làm như bình thường được?

Lam Truong
0

Hôm kia THP đã mở cửa nhà máy để mọi người vào tham quan quy trình sản xuất chai nước. Như vậy để giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về quá trình sx, đóng chai nước. Theo mình thấy THP cũng rất nỗ lực trong việc chăm sóc khách hàng chứ đâu phải dạng vừa đâu? Mình chả thấy URC hơn THP sự chân thành là ở chỗ nào.

Khanh Thuong
0

Công ty THP cũng có chính sách đổi 1 -1 đối với những sp hỏng mặc dù đó không phải là sp của THP (tức là hàng giả). Như vậy chưa đủ chân thành đối với người tiêu dùng sao? Thật khó hiểu. À quên, họ còn có chính sách tặng 500tr cho ai bỏ đc dị vật vào chai kìa. Nếu ai nghĩ việc đó là dễ dàng thì xin mời.

Xem thêm bình luận
Tin khác