Không “ăn xổi” - chiến lược lâu dài để khẳng định thương hiệu

Nếu tôi là

Dạ Quỳnh, Khoa Tiếng Pháp, ĐH Hà Nội

(GDVN) - Chiến lược sải bước thật dài nhưng không “ăn xổi” sẽ giúp báo giữ trọn chữ Tâm và không ngừng thu được những quả ngọt trên con đường phát triển.

Chúng ta đang chứng kiến sự bùng nổ của công nghệ thông tin. Sự phát triển này mở đường cho hàng loạt các trang báo điện tử ra đời. Có không ít những tờ báo điện tử lớn đã khẳng định được tên tuổi của mình trong làng báo chí Việt. Chính điều này đã trở thành thách thức cho những tờ báo mới “khai sinh” như Giáo dục Việt Nam.

Vừa ra đời được 1 năm, những bước đi đầu tiên của GDVN đã rất chắc chắn, nhưng phía trước vẫn còn cả một chặng đường dài, vẫn còn nhiều mục tiêu cần chinh phục. Ở cương vị của một Tổng biên tập, tôi sẽ không ăn xổi, nhất quyết không “ăn xổi” dù ở chặng đường nào của quá trình phát triển.

Có rất nhiều chiêu thức để đẩy lượt view tăng cao, nhiều tờ báo chọn cho mình cách đi lên khi liên tục đưa các tin tức giật gân nhưng lại không phản ánh đúng hiện thực của cuộc sống, ảnh hưởng không nhỏ tới văn hóa báo chí trong nước. Nhiều người quan niệm trên trang chủ xuất hiện càng nhiều những từ gây sốc như “hiếp”, “giết”, “lộ hàng”, “sexy” thì báo sẽ càng hút người đọc. Ấy là cách “ăn xổi”. Tôi sẽ không vội vã như vậy, tôi sẽ bước những bước thật chắc nhưng sải bước thật dài với chiến lược của riêng mình, và tôi thấy GDVN đang bước đi những bước vững chắc.

Là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội các trường Đại học và Cao đẳng NCL Việt Nam, báo Giáo dục Việt Nam sẽ chuyên sâu phản ánh thông tin về đời sống học đường trên khắp ba miền. Báo sẽ đi sâu khai thác những bề nổi, những góc khuất khó nhìn của đời sống trong nước, tích cực cập nhật tin tức thời sự quốc tế nóng hổi giúp độc giả mở rộng tầm nhìn. Tất cả mọi thông tin sẽ được khai thác theo hướng vừa phản ánh hiện thực, vừa mang tính giáo dục cao để cùng kêu gọi mọi người chung tay giải quyết những vấn đề lớn của thời đại.

Báo GDVN hướng đến xây dựng một sân chơi chung lành mạnh cho sinh viên Việt Nam trên cả nước. Hiện nay, “Nữ sinh trong mơ” đang thu hút được sự tham gia của đông đảo SV nữ. Trong thời gian tới, nhiều cuộc thi khác sẽ được tổ chức và trở thành “đặc sản” riêng của báo.

Một điều cần thiết với GDVN là hướng đến xây dựng mạng lưới cộng tác viên rộng rãi trên cả nước để có được một tầm nhìn bao quát. Vì cuộc sống là muôn màu, mỗi cộng tác viên sẽ giúp bức tranh chung của Giáo dục Việt Nam thêm phần rực rỡ, sinh động hơn.

Công tác “hậu cần” dành cho phóng viên, biên tập viên và cộng tác viên sẽ được chú trọng hơn nữa. Việc chi trả nhuận bút, chế độ động viên khích lệ cho tất cả các “cây viết” sẽ được tăng cường để tất cả mọi người cùng phát huy sức sáng tạo làm nên thành công chung của tờ báo.

Luôn tôn trọng độc giả là tôn chỉ của những người làm báo có tâm. Trên con đường chinh phục nhiều hơn nữa độc giả trên cả nước trong bức tranh chung của báo chí Việt, chiến lược không “ăn xổi” nhưng sải bước thật dài sẽ giúp báo giữ trọn chữ Tâm và không ngừng thu được những quả ngọt trên con đường phát triển.





Mỗi tuần một chủ đề, tiểu mục "Nếu tôi là..." đón nhận các bài báo, phiếm luận, giả tưởng, clip... thể hiện quan điểm cá nhân, mang tính hiến kế, thể hiện sự vận động và định hướng của xã hội.

 

 
Bài viết được đăng sẽ nhận được các giải thưởng hấp dẫn của mỗi chủ đề.

 

 
Chủ đề tuần này (7/5- 13/5): Báo Giáo dục Việt Nam

 
 Xem chi tiết về tiểu mục tại đây


Các bài viết xin gửi về cunglambao@giaoduc.net.vn

 

Dạ Quỳnh, Khoa Tiếng Pháp, ĐH Hà Nội
Từ khóa :
GDVN , tổng biên tập , ăn xổi
Không “ăn xổi” - chiến lược lâu dài để khẳng định thương hiệu
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác