Ngày 23/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Phan Rang – Tháp Chàm vẫn chờ thông báo Kết luận của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận để đưa ra hình thức xử lý giáo viên hào phóng đã cho các học sinh đều 10 điểm môn học này.
Thông tin ban đầu, ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận đã tiến hành kiểm tra việc dạy, kiểm tra và cho điểm môn Công nghệ ở khối lớp 8 (gồm 4 lớp) và khối 9 (gồm 4 lớp) tại Trường Trung học cơ sở Lê Văn Tám (Thành phố Phan Rang – Tháp Chàm).
Sổ điểm có tất cả học sinh đều đạt điểm 10 môn Công nghệ. (Ảnh: H.L) |
Qua thực tế, trong Sổ gọi tên và ghi điểm cho thấy: Lớp 9/2 sĩ số 31 học sinh, mỗi học sinh được cho 3 điểm 10 (2 điểm hệ số 1, 1 điểm hệ số 2) và tổng cộng 93 điểm 10.
Lớp 9/1 sĩ số 32 học sinh thì chỉ mới vào 2 cột điểm hệ số 1 tổng cộng 64 điểm 10, tức là, mỗi học sinh đã được 2 điểm 10…
Nhiều giáo viên trong trường cho rằng, việc chấm điểm cho học sinh toàn là điểm 10 của môn Công nghệ như vậy sẽ gây sự bất bình đẳng giữa những học sinh học thật và những học sinh không chịu học.
Xin điểm, chạy điểm thói quen từ dưới |
Điều này còn tạo cho các em tâm lý ỷ lại và có sự phân biệt “môn phụ” không cần học nhưng vẫn đạt điểm 10.
Theo quy định về đánh giá quá trình thực hành bao gồm 04 mức độ: (1) không làm được; (2) làm được đầy đủ nhưng chưa chính xác, thành thạo; (3) làm được đầy đủ chính xác, nhưng chưa thành thạo; (4) làm được đầy đủ chính xác, thành thạo.
Một lớp học bình thường đủ các mức độ về khả năng tiếp thu thì việc thầy giáo cho toàn điểm 10 như trên đã không đúng về mặt nghiệp vụ sư phạm.
Thầy Đinh Lâu, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Phan Rang – Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận) xác nhận, Đoàn Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo đi kiểm tra, phát hiện và đang xử lý.
Xử lý như thế nào thì đang còn chờ Kết luận của Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo của tỉnh Ninh Thuận.
Hiện tại, chưa có thông báo kết luận chính thức từ Sở Giáo dục.