Ajinomoto Việt Nam áp dụng mô hình triết lý mới, đóng góp cho sức khỏe người dân

18/04/2023 14:00
Nam Dương
0:00 / 0:00
0:00
GDVN- Vừa qua, Tập đoàn Ajinomoto đã công bố mô hình triết lý mới. 

Với hơn 110 năm lịch sử phát triển, Tập đoàn Ajinomoto không ngừng tận dụng thế mạnh về công nghệ axit amin để đóng góp vào lĩnh vực thực phẩm, sức khỏe và cho cuộc sống tốt đẹp hơn của người dân trên toàn cầu.

Vừa qua, Tập đoàn Ajinomoto đã công bố Mô hình triết lý mới, với 3 nội dung: “Mục đích tồn tại”, “Hoạt động tạo lập giá trị chung của Tập đoàn Ajinomoto” và “Đường lối Tập đoàn Ajinomoto”. Trong đó, “Mục đích tồn tại” của Tập đoàn là “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho toàn thể nhân loại, cho xã hội và cho hành tinh của chúng ta thông qua AminoScience® (Khoa học về Axit amin)”.

Từ mô hình triết lý mới của Tập đoàn, cùng với sự am hiểu sâu sắc về đặc trưng văn hóa, xã hội trong suốt 32 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Ajinomoto Việt Nam đã xác lập mô hình triết lý trong đó nhấn mạnh “Mục đích tồn tại” là: Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.

Mô hình Triết lý mới của Công ty Ajinomoto Việt Nam.

Mô hình Triết lý mới của Công ty Ajinomoto Việt Nam.

Trong suốt 32 năm hoạt động tại Việt Nam, Ajinomoto Việt Nam không ngừng nghiên cứu và phát triển để mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm chất lượng và đa dạng chủng loại.

Từ sản phẩm đầu tiên là Bột ngọt AJI-NO-MOTO® - Thương hiệu bột ngọt Nhật Bản duy nhất tại Việt Nam, hiện nay, Ajinomoto Việt Nam đang mở rộng lĩnh vực sản xuất kinh doanh, không chỉ cung cấp các sản phẩm thực phẩm, gia vị… đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, ngon miệng, dễ chế biến với giá thành hợp lí mà còn mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm có giá trị gia tăng, đáp ứng nhu cầu về sức khỏe thể chất, tinh thần, cũng như chức năng dinh dưỡng.

Các sản phẩm ngon miệng, dễ chế biến với giá thành hợp lí

Các sản phẩm ngon miệng, dễ chế biến với giá thành hợp lí

Điển hình trong nhóm sản phẩm giúp mang đến bữa ăn ngon miệng, dinh dưỡng và tiện lợi hàng ngày cho các gia đình Việt có thể kể đến Hạt nêm Aji-ngon® Heo và dòng sản phẩm Gia vị nêm sẵn Aji-Quick®.

Không chỉ các sản phẩm ngon miệng, dễ chế biến với giá thành hợp lý, Ajinomoto Việt Nam còn chú trọng phát triển các sản phẩm có giá trị gia tăng, đáp ứng nhu cầu về sức khỏe thể chất, tinh thần, cũng như chức năng dinh dưỡng cho người tiêu dùng.

Sản phẩm đáp ứng các nhu cầu về sức khỏe tinh thần như: Xốt Mayonnaise Aji-mayo® và Thức uống hòa tan dạng bột Blendy®.

Các sản phẩm chứa chức năng dinh dưỡng tiêu biểu là Bột bánh rán pha sẵn Ajinomoto. Với các thành phần như trứng, sữa, bột mì…, sản phẩm là lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng nhanh gọn và đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà chỉ với 3 phút. Hơn nữa, việc cùng nhau tạo ra những chiếc bánh rán thơm ngon, dinh dưỡng trong căn bếp yêu thương còn giúp tạo nên sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình. Đặc biệt, ngoài hương vị truyền thống và hương vị sô-cô-la, phiên bản Bột bánh rán pha sẵn – Bữa sáng dinh dưỡng vị phô mai được bổ sung canxi và kẽm sẽ là nguồn năng lượng phong phú cho bữa sáng cho cả gia đình.

Song song với các sản phẩm chất lượng, các sáng kiến có giá trị được công ty đẩy mạnh triển khai nhằm góp phần cải thiện dinh dưỡng, sức khỏe và điều kiện môi trường cho cộng đồng.

Thừa hưởng kinh nghiệm hơn 110 năm trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe từ Tập đoàn Ajinomoto, cùng sự am hiểu sâu sắc và kinh nghiệm dày dặn về văn hóa ẩm thực Việt Nam, Công ty Ajinomoto Việt Nam đang triển khai các sáng kiến đóng góp vào cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cho người Việt trên phạm vi toàn quốc: Dự án Bữa ăn học đường, Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em, Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP).

Công ty Ajinomoto Việt Nam đã luôn nỗ lực đẩy mạnh các sáng kiến nhằm giải quyết các vấn đề xã hội thông qua hoạt động kinh doanh của mình.

Công ty Ajinomoto Việt Nam đã luôn nỗ lực đẩy mạnh các sáng kiến nhằm giải quyết các vấn đề xã hội thông qua hoạt động kinh doanh của mình.

Tập đoàn Ajinomoto có những chính sách về bảo vệ môi trường và được áp dụng cho tất cả các công ty thành viên trên toàn cầu. Tại Việt Nam, Công ty Ajinomoto Việt Nam không chỉ tuân theo chính sách của Tập đoàn Ajinomoto mà còn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, pháp luật về môi trường của Việt Nam.

Đối với nước thải từ hoạt động sản xuất, Công ty đầu tư hệ thống xử lý nước thải với công suất 3.400m3 nước, đảm bảo nước sau xử lý đạt tiêu chuẩn loại A theo quy định của nhà nước Việt Nam và các chỉ tiêu nghiêm ngặt khác của Tập đoàn Ajinomoto.

Đối với chất thải rắn, Công ty đang áp dụng quy tắc phân loại và triển khai các phương pháp tái chế.

Nhằm giảm thiểu CO2, Ajinomoto Việt Nam đã lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời tại Nhà máy Long Thành để tạo ra nguồn điện tái tạo; đưa vào sử dụng lò hơi sinh học tại Nhà máy Biên Hòa từ năm 2013, sử dụng trấu ép làm nhiên liệu. Hơn nữa, trong tương lai, Công ty sẽ đưa vào sử dụng hệ thống đồng phát sinh khối, sẽ tạo ra gần 50% điện năng sử dụng tại Nhà máy Biên Hòa dự kiến từ năm 2024. Từ đó, có thể cắt giảm hơn 50% lượng CO2 từ quá trình sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu cắt giảm 50% lượng CO2 đến năm 2030 của Tập đoàn Ajinomoto.

Bên cạnh đó, giảm thiểu rác thải nhựa cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm tại Ajinomoto Việt Nam trong hoạt động bảo vệ môi trường và thực hiện trách nhiệm xã hội của mình. Trong nhiều năm qua, công ty đã triển khai các hoạt động để hướng đến giảm rác thải nhựa thông qua thực hiện chuyển đổi bao bì sản phẩm từ nhựa đa chất sang đơn chất có thể tái chế; phát động các hoạt động tuyên truyền và nâng cao nhận thức của cán bộ nhân viên như phân loại, thu gom rác thải nhựa, giảm thiểu chai nhựa, ly nhựa, túi nilon sử dụng một lần…

Đặc biệt là từ tháng 04/2021, Ajinomoto Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên tổ chức PROVN (liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam), nhằm chung tay xây dựng và phát triển hệ thống tuần hoàn cho vật liệu bao bì sản phẩm. Sắp tới, công ty đang có kế hoạch sử dụng 100% vật liệu có thể tái chế cho bao bì sản phẩm và sẽ đặt biểu tượng “tái chế” trên bao bì để khách hàng nhận thức được rằng bao bì có thể tái chế.

Nam Dương