GDVN- Cô giáo Trương Thị Phường luôn đi đầu trong đổi mới phương pháp dạy học và cống hiến hết mình cho sự phát triển của trường trung học cơ sở Anh Dũng (Hải Phòng).
(GDVN) - Người trong ngành hiểu được vì sao họ không thể dạy thật. Nhưng người ngoài ngành cứ thắc mắc “Vì sao thày dạy trò không trung thực? Vì sao lại cứ phải diễn?”.
(GDVN) - Hạn hán, lũ lụt, bão lốc có thể gây nên thiệt hại cục bộ về sinh mạng và tài sản, sự dốt nát trong giáo dục, đào tạo sẽ làm đất nước tụt hậu...
(GDVN) - Để dạy một tiết học theo phương pháp này giáo viên phải bỏ ra rất nhiều công sức để chuẩn bị từ câu hỏi đề xuất đến đồ dùng dạy học cho giáo viên và học sinh.
(GDVN) - Để chuẩn bị cho tiết dạy thao giảng cấp trường theo phương pháp “Bàn tay nặn bột”, giáo viên đã phải cùng học sinh “vật lộn” suốt hai tuần lễ.
(GDVN) - Nếu ngành giáo dục cứ ép buộc giáo viên sử dụng phương pháp dạy học mới mà chất lượng học tập của học trò không cải thiện thì phương pháp có ích gì?
(GDVN) - Đổi mới phương pháp dạy học là điều nên làm nhưng phải phù hợp với điều kiện thực tế của mình mới hiệu quả. Không nhất thiết phải áp dụng y hệt các nước.
Giáo viên cần hướng dẫn HS tự học và tạo mọi điều kiện để HS hoàn thành bài học tại lớp, tuyệt đối không yêu cầu HS làm thêm bài tập ở nhà khi đã học 2 buổi/ngày. Nghiêm cấm việc tổ chức dạy thêm cho HS của lớp mình phụ trách (kể cả ngày nghỉ).