Những ngày cuối tháng Tư, mạng xã hội bắt đầu rợp đỏ. Hình ảnh lá cờ Tổ quốc hiện diện khắp nơi – trong từng bài đăng mạng xã hội, từng story, từng video reel. Không cần những lời hô hào “hãy yêu nước”, nhiều người trẻ đang kể lại tình yêu ấy theo cách của riêng họ.

Dịp 30/4 – 1/5 năm nay, chiến dịch “Beloved Vietnam - Yêu lắm Việt Nam” do Sun Group khởi xướng đang tạo nên một làn sóng cảm xúc mạnh mẽ. Không tổ chức sự kiện rầm rộ, không dựng sân khấu cờ hoa lộng lẫy, chiến dịch chọn cách “rải” cảm xúc vào từng điểm đến: từ Bắc xuống Nam, mỗi nơi là một lát cắt khiến người ta dừng lại, nhìn lên - và thấy tự hào.
Quốc kỳ trong mắt, lòng yêu nước trong tim
Không phải ngẫu nhiên mà Fansipan (Sa Pa) - đỉnh trời ở miền Tây Bắc, nơi cột cờ Tổ quốc chạm mây và núi Bà Đen (Tây Ninh) - “nóc nhà Nam Bộ” linh thiêng là hai điểm đến khởi động sớm nhất chiến dịch “Beloved Vietnam”.

Tại Fansipan, kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay được mở đầu bằng lễ thượng cờ thiêng liêng giữa biển mây bảng lảng. Hành trình lên đỉnh cao nhất Việt Nam năm nay không chỉ là chinh phục thiên nhiên, mà còn là cơ hội để đứng lại, ngẩng đầu, và cảm nhận một cách trọn vẹn về tình yêu dân tộc. “Đứng trước lá cờ tổ quốc giữa khung cảnh hùng vĩ của đỉnh Fansipan vào những ngày tháng 4 này là một trải nghiệm tự hào không thể nào quên với mình”, Minh Quân, 21 tuổi, Hà Nội, chia sẻ khi tham gia buổi lễ và dự định sẽ quay lại dịp lễ này.

Còn tại núi Bà Đen – Tây Ninh, lễ thượng cờ sáng thứ Hai được tổ chức đều đặn từ đầu tháng 4 và sẽ kéo dài suốt kỳ nghỉ lễ. Hàng nghìn du khách, nhân viên khu du lịch cùng mặc áo cờ đỏ sao vàng hướng về lá cờ tổ quốc tung bay trên đỉnh núi dưới chân tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn, làm nên khoảnh khắc vô cùng xúc động.
“Nhìn lớp trẻ mặc áo cờ đỏ sao vàng, đồng thanh hát vang Quốc ca giữa nơi từng ghi dấu những câu chuyện về lòng quả cảm, sự hy sinh máu xương của các anh hùng liệt sĩ khiến tôi thấy vô cùng xúc động,” ông Nguyễn Văn Lẫm, 74 tuổi, cựu chiến binh đến từ Bình Phước chia sẻ khi tham gia lễ chào cờ ở Tây Ninh cuối tuần qua.
Một bản đồ - triệu kết nối
Bên cạnh những nghi lễ trang nghiêm nơi lá cờ Tổ quốc tung bay giữa trời xanh và tiếng Quốc ca vang vọng, chiến dịch “Beloved Vietnam” còn mang đến hình ảnh những lá cờ đỏ sao vàng và bản đồ Việt Nam được tạo hình bởi du khách và nhân viên các điểm đến mặc áo cờ đỏ sao vàng.

Mỗi người – một mảnh ghép. Mỗi vị trí – một phần của dải đất hình chữ S. Có người chọn ghép vào đúng quê hương mình. Có người xin đứng vào nơi mình muốn đến một ngày nào đó. Những lý do rất riêng, nhưng khi nhìn từ trên cao, tất cả hoà vào một hình hài lớn hơn – chính là đất nước, là Tổ quốc thiêng liêng.
Ngắm những hình ảnh đó, nhiều du khách không khỏi trào dâng niềm tự hào dân tộc. Chị Nguyễn Thanh Tâm, một du khách từ Hà Nội tới Fansipan đã không khỏi xúc động: “Tôi chưa bao giờ thấy lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc lại ngùn ngụt khí thế như vậy. Đất nước mình lạ lắm, cứ thấy cờ đỏ sao vàng ở đâu là thấy tinh thần yêu thương tự hào ngập tràn ở đó, thấy yêu hơn Tổ quốc, đồng bào mình, thấy lịch sử như sống lại trước mắt”.
Ký ức dân tộc trong góc nhìn trải nghiệm
Không chỉ dừng lại ở nghi lễ hay hoạt động biểu tượng, chiến dịch “Beloved Vietnam” còn đi sâu vào cách thế hệ hôm nay trải nghiệm ký ức xưa bằng những hình thức gần gũi và sống động: từ ẩm thực, trang phục, đến không gian tái hiện lịch sử và văn hóa.

Tại Sun World Fansipan Legend, du khách có thể ghé đến Bản Mây đang rực rỡ với hàng nghìn lá cờ đỏ sao vàng, nơi các dân tộc anh em cùng du khách được trải nghiệm những làng nghề truyền thống và trò chơi dân gian như kéo co, nhảy sạp, ném còn trong tiếng khèn trống rộn ràng, tràn ngập niềm vui đoàn kết.
Dịp 30/4 đến với Sun World Ha Long du khách sẽ được khám phá “Gian hàng Giải Phóng”, mang tinh thần của những khu chợ xưa thời bao cấp. Ở đó, du khách có thể bắt gặp lại hình ảnh xe Phượng Hoàng, radio cassette cũ, tủ kính bán kem que, bàn ghế gỗ con cóc, và cả những món ăn dân dã như lạc rang, kẹo kéo… Không đơn thuần là một không gian trưng bày, mà đây còn là nơi ký ức xưa có thể chạm, nghe, nếm và kể lại. Người lớn tuổi tìm lại một phần tuổi thơ, còn người trẻ thì vừa tò mò, vừa thích thú khi lần đầu được “sờ tận tay” vào những vật dụng từng là biểu tượng của một thời.

Ở mỗi điểm đến, “Beloved Vietnam” chọn một cách khác nhau để kết nối con người hôm nay với những lát cắt của quá khứ. “Beloved Vietnam” không phải là một chiến dịch kêu gọi lòng yêu nước bằng khẩu hiệu, mà là hành trình cảm xúc của mỗi du khách qua từng chuyến đi. Không cần tuyên bố điều gì lớn lao, chiến dịch chỉ tạo ra những không gian và khoảnh khắc – đủ đúng, đủ đẹp, đủ gần – để người trẻ hôm nay có thể tự kể lại tình yêu đất nước theo cách của mình.