GDVN- Việc phát triển nhanh, hiệu quả cơ sở hạ tầng giao thông, đặc biệt là hạ tầng cảng biển tạo đà thúc đẩy mạnh mẽ phát triển kinh tế xã hội của Hải Phòng.
GDVN- Với nhiều lợi thế vượt trội để phát triển logistics, Hải Phòng đang hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm logistics của khu vực phía Bắc và quốc tế.
GDVN- Tại thành phố Hải Phòng, chỉ có duy nhất Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đào tạo cử nhân chuyên ngành Logistics với năng lực khoảng 300 sinh viên một năm.
GDVN- Năm 2022, Hải Phòng sẽ tập trung tạo lập nền tảng về chuyển đổi số, đưa chuyển đổi số thực sự trở thành động lực để thực hiện các khát vọng phát triển.
GDVN- Ngành Giao thông vận tải vẫn còn những mặt tồn tại, hạn chế và đứng trước nhiều khó khăn, thách thức đòi hỏi phải tập trung để khắc phục trong thời gian tới.
(GDVN) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa quyết định phê duyệt Đề án hợp tác quốc tế về phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030.
(GDVN) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký Quyết định số 82/QĐ-TTg phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
(GDVN) - nội dung quy hoạch cần phân tích, đánh giá yếu tố, điều kiện tự nhiên, nguồn lực, bối cảnh và thực trạng về phân bố, sử dụng không gian của mạng lưới đường bộ.
(GDVN) - Tiếp tục nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật đối với cá nhân, tổ chức khai thác, nuôi trồng, chế biến hải sản trong phát triển kinh tế biển.
(GDVN) - Một nhà máy sản xuất màn hình OLED cùng với cầu vượt nút giao thông cửa ngõ cảng biển đi vào hoạt động được kỳ vọng sẽ thúc đẩy Hải Phòng phát triển.
(GDVN) - Sau gần 1 năm thi công kể từ tháng 8/2016, đến nay, dự án mở rộng cảng Chu Lai (Khu kinh tế mở Chu Lai, Quảng Nam) do THACO đầu tư đã hoàn thành.
(GDVN) - Bangladesh đã hủy bỏ dự án cảng do Trung Quốc đề xuất, trong khi Nhật Bản, Ấn Độ đều quan tâm xây dựng các cảng khác, cạnh tranh chiến lược Trung-Ấn gia tăng
(GDVN) - Biển Đông đang dậy sóng, đâu phải chỉ là nguy hiểm của mùa gió chướng. Ở đó, còn có hành vi đe dọa, quấy phá, bất chấp luân thường đạo lý của ngoại bang...
(GDVN) - Tiến hành chiến tranh cục bộ đối với Myanmar sẽ "hội tụ được trái tim người Hoa trên thế giới", từ đó "thống nhất hai bờ", "ngẩng đầu vênh mặt với thiên hạ"...
(GDVN) - Báo TQ viết: nếu tranh chấp lãnh thổ kéo dài ở Biển Đông leo thang, lan tới khu vực xung quanh thì tự do hàng hải ở vịnh Thái Lan có thể bị phá hoại...
(GDVN) - Trung Quốc đòi dùng luật trong nước để khống chế tuyến đường hàng hải quốc tế Biển Đông, tham vọng Ấn Độ Dương, đang chế nhiều tàu tiếp tế lớn.
(GDVN) - TQ rõ ràng có ý đồ kiểm soát Biển Đông và đặt ra luật chơi riêng của họ, từ đó vươn tới kiểm soát Ấn Độ Dương, vì thế chế tạo nhiều tàu tiếp tế Type 903.
(GDVN) - Bắt đầu từ một bến cảng cũ với 4 cầu tàu và các kho hàng cũ nát, sau 25 năm, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) đã trở thành đầu tàu cảng biển cả nước.
(GDVN) - Đó là khẳng định của ông Nguyễn Hồng Trường - Thứ trưởng Bộ GTVT khi được hỏi về xung quanh vụ việc thủy thủ tàu Vinalines neo đậu ở các cảng biển nước ngoài kêu cứu.