(GDVN) - Cùng quan điểm với Tiến sĩ Nhật Tiến, Giáo sư Trần Kiều cho rằng không nên đưa vào Luật Giáo dục sửa đổi một chương với tên cụ thể là "Triết lý giáo dục".
(GDVN) - Các hoạt động của Hiệp hội triển khai trong năm 2018 đã lưu lại những dấu ấn tốt đẹp với những bước tiến mới cả về số lượng chất lượng, đa dạng, thiết thực hơn
(GDVN) - Các đại biểu tham dự hội thảo góp ý dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi, tiếp tục bàn luận nên giữ hay bỏ kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia.
(GDVN) - Thủ tướng yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương thực hiện triển khai Nghị quyết số 74/2018/QH14.
(GDVN) - Trả lời Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, Giáo sư Trần Ngọc Thêm cho rằng, việc đòi hỏi phải đưa triết lý giáo dục vào Luật là một yêu cầu hoàn toàn hợp lý.
(GDVN) - Với khái niệm và tính chất của triết lý giáo dục thì ở mỗi hoàn cảnh lịch sử, mỗi hình thái tổ chức xã hội thì có một triết lý giáo dục khác nhau.
(GDVN) - Đại biểu Nguyễn Tuấn Anh kiến nghị dự thảo Luật Giáo dục cần được chỉnh sửa theo hướng quy định phân hệ các trình độ đào tạo của hệ thống giáo dục quốc dân.
(GDVN) - Giáo viên mới vào nghề hay diện hợp đồng ngắn hạn, thu nhập chính khoảng giao động từ 2 triệu 558 nghìn đến 3,5 triệu/tháng mà không có khoản thu nhập nào khác
(GDVN) - 4 trụ cột để hình thành triết lý giáo dục trong dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi) đã rõ nhưng toàn bộ các điều khoản sau đó không xoay quanh 4 trụ cột này...
(GDVN) - Đây là một trong những đề xuất của Đại biểu Lê Quân, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tại phiên thảo luận về Luật Giáo dục (sửa đổi).
(GDVN) - Sáng 15/11, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi). Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo đã có phát biểu cuối phiên thảo luận.
(GDVN) - Đại biểu Cao Đình Thưởng cho rằng, điều khiến học sinh bây giờ không hạnh phúc là bắt tất cả các em đều giỏi. Yêu cầu học sinh phổ thông đều giỏi là điều vô lý
(GDVN) - Theo đó, dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi) bổ sung quy định giao Bộ trưởng Bộ Giáo dục quy định việc thực nghiệm một số nội dung, phương thức giáo dục mới...
(GDVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo dự thảo đề xuất bỏ chính sách không thu học phí của sinh viên sư phạm, thay bằng chính sách cấp học bổng, ưu tiên trong tín dụng.
(GDVN) - Nếu Dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi) yêu cầu trình độ chuẩn giáo viên mầm non là tốt nghiệp cao đẳng thì số lượng giáo viên mầm non chưa đạt chuẩn là 107.150.
(GDVN) - Hôm nay (31/10), Quốc hội tiếp tục ngày thứ hai chất vấn. Đáng chú ý, đã có đại biểu chờ trả lời về quy định xử lý sinh viên bán dâm đang gây tranh cãi.
(GDVN) - Qua 4 năm thực hiện, kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng đã đáp ứng yêu cầu gọn nhẹ, thiết thực, khách quan…
(GDVN) - Đa số mọi người cho rằng, học là để thi vào các trường đại học, nhiều người coi đại học là con đường buộc phải đến, nếu không đỗ cuộc đời coi như mất tất cả.
(GDVN) - Trong đó có nội dung về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân, mô hình VNEN.
(GDVN) - Đây là nhấn mạnh của Tiến sĩ Lê Viết Khuyến trước đề xuất chỉ cần có giấy chứng nhận hoàn thành chương trình phổ thông, học sinh sẽ được vào thẳng cao đẳng.