Hôm qua (14/6), ngôi vị cao nhất của Gương mặt thân quen mùa thứ 2 đã thuộc về Hoài Lâm khi thí sinh này hóa thân thành cố nghệ sĩ cải lương Thanh Nga. Phần thi của anh đã khiến cả khán phòng xúc động. Ca sĩ Mỹ Linh bật khóc còn nghệ sĩ Ngọc Giàu ngợi khen Hoài Lâm là 'thiên tài' trong nước mắt.
So với những ngày mới diễn ra, Gương mặt thân quen 2014 không thu hút quá nhiều sự chú ý của dư luận. Thậm chí, bộ 3 giám khảo Hoài Linh - Mỹ Linh - Đức Huy, sức hút chủ yếu của chương trình mùa trước còn bị đem ra 'mổ xẻ' ở mùa này. Riêng giám khảo Đức Huy còn bị nhận xét 'nhạt nhòa' trong một bài báo.
Bảng giá quảng cáo Chung kết Gương mặt thân quen được điều chỉnh từ ngày 5/6 |
Tuy nhiên, càng về cuối chương trình, sự hóa thân xuất sắc của Hoài Lâm - con trai nuôi của danh hài Hoài Linh thành ca sĩ trẻ Sơn Tùng M-TP và sau đó nhận được nhận xét 'hát live hay hơn' cả bản gốc đã khiến cộng đồng fan của nam ca sĩ Sơn Tùng 'dậy sóng'.
Cuộc tranh luận không có hồi kết giữa các fan của bộ ba Sơn Tùng - Hoài Lâm - Mỹ Linh đã khiến dư luận đặc biệt quan tâm, kéo theo sự chú ý đột biến với chương trình.
Hoài Lâm hóa cố nghệ sĩ cải lương Thanh Nga xuất sắc giành Quán quân Gương mặt thân quen |
Đến ngày 5/6, căn cứ vào tình hình thực tế (các chương trình hút khách tùy thuộc vào tỷ lệ rating, đặc biệt là sau những scandal), Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình của VTV đã đưa ra thông báo mới nhất về việc điều chỉnh đơn giá quảng cáo trong đêm chung kết của chương trình Gương mặt thân quen.
Theo bảng giá mới nhất do Phó Giám đốc Nguyễn Văn Nam ký, mỗi block quảng cáo 30 giây trong đêm chung kết chương trình truyền hình Gương mặt thân quen (ngày 14/6) có mức giá lên tới 370 triệu đồng.
Cụ thể, trong khoảng thời gian từ 21h - 23h trước và sau chương trình, giá quảng cáo lần lượt là: 185 triệu/10 giây, 222 triệu/15 giây, 277,5 triệu/20 giây và 370 triệu cho 30 giây quảng cáo.
Được biết, so với những số đầu tiên phát sóng, giá quảng cáo của chương trình Gương mặt thân quen đã tăng gần gấp đôi.
Với mức giá 370 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo, Gương mặt thân quen đã bỏ xa giá quảng cáo chương trình The Voice Kid mùa đầu tiên - kỷ lục về giá quảng cáo của VTV trước đó (280 triệu/30 giây quảng cáo), vượt cả báo giá của World Cup là 350 triệu đồng cho đêm chung kết.