GDVN- Bình Dương là địa phương đã thực hiện rất hiệu quả công tác huy động các nguồn lực từ xã hội đầu tư vào phát triển giáo dục đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 35.
GDVN- Bộ Giáo dục và Đào tạo thừa nhận thực tế, việc xác định chỉ tiêu đào tạo của một số cơ sở giáo dục đại học chưa thực sự phù hợp với nhu cầu nhân lực.
GDVN- Một nhiệm vụ ngành giáo dục rất quan tâm là làm sao tạo ra những công dân Việt Nam có kiến thức, kỹ năng chuyển đổi số để trở thành những công dân toàn cầu.
(GDVN) - Có những “công cụ, uy lực” của thầy cô không thể ai lấy đi được, trừ khi chính thầy cô “tự đánh mất” “ tự chuyển hóa” đó chính là nhân cách người thầy.
(GDVN) - Chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long dự báo nền kinh tế Việt Nam trong năm 2019 “Quan trọng nhất vẫn là cải cách thể chế để tạo ra môi trường kinh doanh tốt hơn”.
(GDVN) - Trong giáo dục mở, người thầy không phải và không thể như một nhà truyền giáo, bắt người học phải thừa nhận giáo huấn của mình, không được kiểm chứng.
(GDVN) - Cần khẳng định, nội dung giáo dục và hình thức tích hợp trong chương trình môn Khoa học tự nhiên về cơ bản không làm thay đổi lớn số lượng giáo viên hiện nay.
(GDVN) - Trước những thách thức của kỷ nguyên mới, các đại học đều phải đối diện với yêu cầu gắt gao đối với đào tạo nhân lực cho cuộc cách mạng công nghiệp mới.
(GDVN) - Phải gắn kết giữa đào tạo với nhu cầu nguồn nhân lực, kết nối làm sao để đào tạo các ngành phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp, gắn với khoa học công nghệ.
(GDVN) - Các chuyên gia, nhà khoa học quốc tế đã trình bày những nghiên cứu mới về xử lý hình ảnh, lý thuyết nhận dạng, phân tích quyết định, công nghệ mạng không dây.