GDVN-Theo thầy Tuấn, GV dạy KHTN ở Trường Nguyễn Siêu đều có đủ chứng chỉ dạy KHTN. Tuy nhiên, để GV dạy toàn bộ các phân môn ở 1 khối lớp thì phải có lộ trình.
GDVN- Người viết cho rằng rất khó để tìm được giáo viên nào sau khi bồi dưỡng nắm được kiến thức chuyên sâu của cả 3 phân môn để giảng dạy cho học sinh.
GDVN- Một trong những điểm đổi mới, nổi bật nhất trong Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể của Bộ Giáo dục và Đào tạo là chủ trương tích hợp liên môn.
GDVN- Năm học 2021-2022, giáo viên bậc phổ thông vừa học nâng chuẩn trình độ đào tạo vừa bồi dưỡng các module, dạy học tích hợp khiến công việc quá tải.
GDVN- Đây là những nội dung mà thầy Bùi Nam cho là còn tồn tại, hạn chế, bất cập về giáo dục phổ thông trong năm 2021 cần phải được điều chỉnh, sửa đổi cho hợp lý hơn.
GDVN- Đổi mới phải đi đôi với công tác đào tạo, dùng người cũ làm việc mới thì lấy đâu ra chất lượng? Cuối cùng, chỉ khổ cho học sinh, thầy dạy thế nào vẫn phải chịu.
GDVN- Phần lớn giáo viên cấp phổ thông, đặc biệt là những người sẽ trực tiếp đảm nhận dạy các môn tích hợp như Lịch sử và Địa lí, Khoa học tự nhiên vẫn còn băn khoăn.
GDVN- Chúng ta chưa có giáo viên đào tạo bài bản về chương trình tích hợp, vì vậy, trước mắt vẫn cần nhiều giáo viên phụ trách một môn học trong chương trình mới.
GDVN- Đối với môn Khoa học tự nhiên, nhiều người quan niệm đây là sự cộng vào cơ học của 3 môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiến sĩ Mai Sỹ Tuấn nói đó là quan niệm sai.
GDVN- Từ năm học 2021-2022, học sinh bậc trung học cơ sở sẽ được học môn tích hợp nhưng nhiều giáo viên vẫn băn khoăn, không biết phải “tích” thế nào cho “hợp”.
(GDVN) - Bằng phương pháp dạy tích hợp kiến thức về môi trường thông qua dạy học trải nghiệm, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu đã rèn ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh.
(GDVN) - Cô giáo Trịnh Thị Thu Chang đi tiên phong trong việc dạy học tích hợp STEM để phát triển năng lực của học sinh trong việc học tập bộ môn Vật Lý.
(GDVN) - Theo chương trình tiểu học mới, một số môn học đã được giảm. Cụ thể, lớp 1 và lớp 2 có 7 môn học; lớp 3 có 9 môn học; lớp 4 và lớp 5 có 10 môn học.
(GDVN) - Thông qua hình thức sân khấu hóa, học sinh Trường Trung học cơ sở Dư Hàng Kênh nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.
(GDVN) - Từ các hoạt động trải nghiệm thực thế tại làng quê, học sinh hứng thú với môn học vì được tiếp cận, tìm hiểu những phẩm chất tốt đẹp của người nông dân.
(GDVN) - Nhiều giáo viên đang lo ngại kịch bản VNEN sẽ được tái diễn khiến họ mệt bở hơi tai nhưng học sinh cũng chẳng thể có được kiến thức chuyên sâu.
(GDVN) - Lớp 9 mà đòi hỏi các em làm được việc này, thì các em phải là những chuyên gia về Luật pháp quốc tế, Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982.
(GDVN) - Làm khoa học giáo dục mà chỉ để tiêu tiền ngân sách và không phải chịu trách nhiệm trước công luận về các sản phẩm của mình thì theo chúng tôi, đó là thảm họa.
(GDVN) - Sách giáo khoa hiện hành, cách phân phối tiết hiện nay là những khó khăn gặp phải khi áp dụng dạy tích hợp liên môn vào nhà trường trung học phổ thông.
(GDVN) - Cháu viết tâm thư gửi Bác để mong bày tỏ những lo lắng, băn khoăn về quan điểm tích hợp hy vọng Bác dành chút thời gian để xem qua và cho cháu một sự hồi đáp.