Thông tin do bà Thái Thị Bích Liên – Chánh Văn phòng Thành ủy TP.Hồ Chí Minh cung cấp chiều ngày 24/3, tại buổi gặp gỡ báo giới ngay sau khi UBND thành phố kết thúc hội nghị tổng kết tình hình kinh tế xã hội tháng 3 và 3 tháng đầu năm 2016.
Bà Thái Thị Bích Liên cho biết, sắp tới, Thành ủy sẽ vẫn tiếp tục giữ đường dây nóng qua số điện thoại 08.88247247, nhưng các cuộc gọi và tin nhắn sẽ được chuyển tự động tới tổng đài 1022 của ngành điện lực quản lý.
Đường dây nóng này sẽ hoạt động 24/24h, xuyên suốt 7 ngày trong tuần, tiếp nhận toàn bộ thông tin, phản ánh của người dân, cán bộ, Đảng viên, nhân dân muốn gửi tới lãnh đạo thành phố.
Song song với số điện thoại, thành phố cũng triển khai địa chỉ email duongdaynong@tphcm.gov.vn để mọi người dân, tổ chức có thể cung cấp thông tin.
Bà Thái Thị Bích Liên - Chánh Văn phòng Thành ủy TP.HCM cung cấp thông tin về đường dây nóng (ảnh: P.L) |
Qua hơn 1 tháng triển khai, đường dây nóng này đã tiếp nhận gần 6.000 cuộc gọi, hơn 4.000 tin nhắn được gửi tới số điện thoại nói trên, trong đó có đến gần 700 cuộc gọi là nhá máy.
Trong tất cả các thông tin muốn gửi gắm tới lãnh đạo, lĩnh vực quản lý trật tự đô thị, an ninh trật tự và khiếu nại tố cáo chiếm nhiều nhất. Sau đó là các lĩnh vực kinh tế, môi trường, văn hóa xã hội, xây dựng Đảng…
Giải thích thêm về quy trình vận hành của đường dây nóng này, đại diện lãnh đạo văn phòng Thành ủy cũng nói: Khi có cuộc gọi, hay tin nhắn thì sẽ được các nhân viên trực tự phân loại (ra 2 lĩnh vực xây dựng Đảng, quản lý Nhà nước, rồi chuyển tới văn phòng Thành ủy (đối với thông tin xây dựng Đảng) và văn phòng UBND thành phố (quản lý Nhà nước).
Từ đây, thông tin sẽ được chọn lọc, chuyển tới các cơ quan có liên quan để trực tiếp giải quyết. Uỷ ban kiểm tra Thành ủy sẽ có nhiệm vụ giám sát, kiểm tra việc vận hành đường dây nóng, tiếp nhận thông tin của văn phòng Thành ủy và văn phòng UBND thành phố.
Định kỳ hàng tháng, văn phòng Thành ủy sẽ có báo cáo gửi Thường trực Thành ủy về những thông tin đã tiếp nhận, xử lý qua số điện thoại đường dây nóng.
Bà Thái Thị Bích Liên cũng cho biết thêm, thông tin được cung cấp qua đường dây nóng sẽ được phân chia ra làm 5 cấp độ.
Đặc biệt, ở cấp độ 4 thì công dân sẽ được đề xuất để gặp lãnh đạo thành phố. Văn phòng UBND thành phố sẽ phối hợp với các cơ quan có liên quan thẩm định chặt chẽ thông tin được cung cấp, chuẩn bị nội dung, thời gian và địa điểm để tổ chức cuộc gặp gỡ này.