GDVN- Hải Phòng dự kiến xây mới 4 tuyến đường sắt quốc gia; 4 tuyến đường sắt đô thị, trong đó có tuyến đi trên cao kết hợp ngầm qua khu vực Cảng hàng không Cát Bi.
GDVN- Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 686/QĐ-TTg ngày 13/6/2023 phê duyệt Quy hoạch tỉnh Long An thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
(GDVN) - Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp về triển khai Dự án đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh.
(GDVN) - Ngày 13/4, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thường trực Chính phủ họp về dự án đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh.
(GDVN) - Rà soát, thẩm định tổng mức đầu tư dự án đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh, tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và tuyến số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
(GDVN) - Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông tiếp tục phải lùi tiến độ, dự kiến sẽ vận hành chạy thử vào tháng 9/2018, đến cuối năm 2018 mới khai thác thương mại.
(GDVN) - Kiểm toán Nhà nước ưu tiên kiểm toán các dự án trọng điểm của ngành giao thông trong đó có các dự án đường sắt đô thị cả Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
(GDVN) - Cần phải sớm làm rõ trách nhiệm để xử lý thật nghiêm làm gương cho người sau, chứ cứ bỏ qua việc xem nhẹ cả ngàn tỷ đồng tiền thuế là có tội với nhân dân.
(GDVN) - TS.Nguyễn Xuân Thủy nhận định, giao thông ở Hà Nội hiện nay quá phức tạp là do tầm nhìn của lãnh đạo hạn chế, không tính toán trước mà chỉ xử lý tình thế.
(GDVN) - Ngày 16/7, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thị sát tuyến đường sắt số 1 Bến Thành- Suối Tiên, đôn đốc tiến độ các dự án đường sắt đô thị TP.Hồ Chí Minh.
(GDVN) - Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thủy cho biết, do khoảng cách các ga khá xa nên mới cần có độ dốc xuống để tàu nhả hãm, tích lũy năng lượng rồi lại lên dốc".
(GDVN) - Ông Nguyễn Xuân Tân cho biết, công trình xây dựng 5 nhà ga tại tuyến đường Nhổn – Xuân Thủy có nhiều hạng mục không thể làm liên tục trong 3 ca.
(GDVN) - Để làm đường sắt đô thị, tuyến đường huyết mạch của Thủ đô bị ngăn đường 3 tháng. Nhưng, rất có thể sẽ dài hơn vì trên công trường, mọi thứ rất ...từ từ.
(GDVN) - Ngoài số tiền 9 triệu Euro mà Sytra đang yêu cầu phải trả để họ tiếp tục hợp tác, không biết còn chuyện gì sẽ xảy ra với tuyến tàu điện đầu tiên ở Thủ đô?