GDVN- Hải Phòng dự kiến xây mới 4 tuyến đường sắt quốc gia; 4 tuyến đường sắt đô thị, trong đó có tuyến đi trên cao kết hợp ngầm qua khu vực Cảng hàng không Cát Bi.
(GDVN) - Thủ tướng Chính phủ cơ bản đồng ý với đề xuất của Bộ Kế hoạch Đầu tư về tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2020.
(GDVN) - Văn phòng Chính phủ đã có Thông báo 70/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ về kinh phí quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia.
(GDVN) - Thủ tướng có ý kiến chỉ đạo về xử lý vật tư thu hồi từ thực hiện nhiệm vụ công ích trong lĩnh vực quản lý, bảo trì tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt.
(GDVN) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký Quyết định số 82/QĐ-TTg phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
(GDVN) - Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình ký Công điện số 1793/CĐ-TTg về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi...
(GDVN) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có ý kiến về xây dựng chiến lược, kế hoạch đầu tư phát triển, kế hoạch sản xuất, kinh doanh 5 năm của Tổng công ty Đường sắt.
(GDVN) - Thủ tướng đã ký ban hành Chỉ thị 21/CT-TTg về đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm giảm chi phí logistics, kết nối hiệu quả hệ thống hạ tầng giao thông.
(GDVN) - Đại biểu Dương Trung Quốc chất vấn Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, ngành đường sắt đang bị bỏ rơi, phải chăng đầu tư vào đường bộ dễ chia sẻ lợi ích nhóm hơn?
(GDVN) - Thông tin về việc đầu tư làm dự án đường sắt trị giá 5 tỷ USD, nối Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ lập tức gây sự chú ý của người dân và chuyên gia.
(GDVN) - Theo Thạc sĩ Nguyễn Văn Chiến, đề xuất chính sách gây khó doanh nghiệp, ảnh hưởng đến môi trường cạnh tranh là trái với định hướng kiến tạo, phục vụ.
(GDVN) - Bên cạnh việc ban hành văn bản thì phát ngôn của một vài vị lãnh đạo Bộ Giao thông cũng khiến dư luận dậy sóng như ý kiến “Hà Nội không vội được đâu”...
(GDVN) - Lấn chiếm an toàn hành lang đường sắt, cố tình vượt chắn ngang đường sắt những hành vi bất chấp của nhiều người dẫn đến hậu quả là những cái chết thương tâm.
(GDVN) - Đường sắt mất dần hành khách do giá vé cao, chất lượng phục vụ kém ngược lại hàng không giá rẻ trở nên gần gũi với giá vé phải chăng chất lượng vượt trội.
(GDVN) - Tại sao chỉ có ông Nguyễn Viết Hiệp bị miễn nhiệm và trách nhiệm của lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam ở đâu trong đề xuất mua tàu cũ Trung Quốc?
(GDVN) - Đó là nhận định của TS Trần Đình Bá, trước hoạch định phát triển giao thông đường sắt theo hướng xã hội hóa được Cục Đường sắt, Tổng Công ty Đường sắt đưa ra.
(GDVN) - Vấn đề đáng quan tâm là mong muốn được TQ đặt ra chủ yếu là để phục vụ lợi ích của Bắc Kinh trong khu vực chứ hoàn toàn không phải phục vụ ASEAN.
(GDVN) - Đây là một trong những dự án thú vị có liên quan rất nhiều tới dự án cung cấp khí đốt trị giá 400 tỷ USD từ Nga cho Trung Quốc trong thời hạn 30 năm.
(GDVN) - Công ty Hồng Kông tài trợ cho Nicaragua xây dựng kênh đào - xây xong sẽ trở thành mối đe dọa lớn đối với các cảng biển bờ tây nước Mỹ, tăng ảnh hưởng của TQ.