6/6 học sinh Việt Nam đều đoạt huy chương tại Olympic Toán quốc tế 2022

15/07/2022 09:15
Linh Hương
0:00 / 0:00
0:00
GDVN- 6/6 học sinh Việt Nam đều đoạt giải, gồm: 02 Huy chương Vàng, 02 Huy chương Bạc, 02 Huy chương Đồng

Theo kết quả chính thức (nhận được ngày 15/7/2022) từ cuộc thi Olympic Toán học quốc tế năm 2022 (IMO 2022) tổ chức tại Nauy, 6/6 học sinh Việt Nam đều đoạt giải, gồm: 02 Huy chương Vàng, 02 Huy chương Bạc, 02 Huy chương Đồng.

Với thành tích này, đội tuyển Olympic Toán học quốc tế Việt Nam xếp thứ 4/104 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, sau Trung Quốc, Hàn Quốc và Mỹ.

So với năm 2021 thi theo hình thức trực tuyến (1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng), thành tích của đội tuyển năm 2022 có sự vượt trội hơn. Thành tích này được ban tổ chức đánh giá rất cao.

Cả 6 học sinh Việt Nam đều đoạt huy chương tại Olympic Toán quốc tế 2022 (ảnh: Ban tổ chức)

Cả 6 học sinh Việt Nam đều đoạt huy chương tại Olympic Toán quốc tế 2022 (ảnh: Ban tổ chức)

Cụ thể như sau:

Em Ngô Quý Đăng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Huy chương Vàng;

Em Phạm Việt Hưng, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiện, Đại học Quốc gia Hà Nội: Huy chương Vàng;

Em Phạm Hoàng Sơn, học sinh lớp 12, Trường Phổ thông năng khiếu, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh: Huy chương Bạc;

Em Nguyễn Đại Dương, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa: Huy chương Bạc;

Em Vũ Ngọc Bình, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Vĩnh Phúc: Huy chương Đồng;

Em Hoàng Tiến Nguyên, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An: Huy chương Đồng.

Trong đó, em Ngô Quý Đăng, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đạt điểm tuyệt đối 42/42 điểm.

Thành tích của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại Olympic Toán học năm nay tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông của nước nhà, ngay cả trong 3 năm học chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19; đồng thời, khẳng định hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng sự cố gắng, nỗ lực của các học sinh, các thầy cô giáo tham gia công tác học sinh giỏi trong thời gian qua.

Linh Hương