GDVN - Điều cốt lõi của nhà khoa học không nằm ở quyền lợi vật chất, địa vị xã hội mà ở việc nghiên cứu có chính xác, có ứng dụng và mang lại lợi ích cho xã hội.
GDVN - Mục tiêu, yêu cầu là hoàn thành khoảng 1.541 km đường sắt tốc độ cao trục Bắc-Nam qua 20 tỉnh, thành phố; thời gian thực hiện trong khoảng 10 năm.
GDVN - Phiên họp được thực hiện theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến giữa đầu cầu Trụ sở Chính phủ với đầu cầu 45 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương...
GDVN- Theo PGS.TS Nguyễn Văn Long, xét duyệt các trường trọng điểm ngành quốc gia nên đặt tiêu chí về khoa học kỹ thuật, nhân lực chất lượng cao lên hàng đầu.
GDVN-Tiếp tục chương trình, chiều ngày 24/6/2023, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Quốc hội họp Phiên bế mạc Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV.
GDVN- Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành ký Quyết định số 01/2022/QĐ-TTg ban hành danh mục lĩnh vực, cơ sở phát thải khí nhà kính phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính.
GDVN- Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký quyết định kiện toàn Hội đồng thẩm định 05 quy hoạch ngành giao thông vận tải thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
GDVN- Ngành Giao thông vận tải vẫn còn những mặt tồn tại, hạn chế và đứng trước nhiều khó khăn, thách thức đòi hỏi phải tập trung để khắc phục trong thời gian tới.
(GDVN) - Thủ tướng quyết định thành lập Hội đồng thẩm định nhiệm vụ lập quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
(GDVN) - Thủ tướng ban hành Chỉ thị số 30/CT-TTg thực hiện giải quyết các vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm ngành Giao thông vận tải.
(GDVN) - Chuyên gia tư vấn tham gia lập quy hoạch phải có bằng đại học trở lên thuộc cùng lĩnh vực với quy hoạch cần lập, đã có 3 năm kinh nghiệm chuyên môn...
(GDVN) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải khẩn trương rà soát, bổ sung và hoàn thiện danh mục các dự án trọng điểm của ngành...
(GDVN) - "Những vi phạm có liên quan tới cán bộ đó đã được khắc phục ra sao? Những người đó có nỗ lực hơn người bình thường, hay thành tích nổi trội không?".
(GDVN) - Đó là nhắn nhủ của TS. Cao Sỹ Kiêm, nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước trước việc các ngân hàng đua nhau cho doanh nghiệp vay đầu tư BOT giao thông.
(GDVN) - Theo GS.TS Trần Ngọc Thơ, phương pháp tính hiệu quả kinh tế của dự án sân bay Long Thành chỉ phù hợp với dự án nhỏ không phù hợp với dự án sân bay.
(GDVN) - Trước việc VNA, Vietjet cùng đề xuất mua Nhà ga T1, PGS.TS Phạm Quý Thọ cho rằng, ông ủng hộ câu nói của Bộ trưởng: “Cái gì tư nhân làm được để tư nhân làm".
(GDVN) - Tổng Cty Cảng hàng không xây dựng phương án đấu thầu, nhà thầu nào đáp ứng được tiêu chí đề ra với giá bán hợp lý nhất thì Bộ GTVT sẽ nhượng quyền khai thác.