GDVN- TS Lê Viết Khuyến: "Một số quốc gia phát triển có ngân sách đầu tư cho giáo dục cao, mặt bằng chất lượng cao nên không có hệ thống trường chuyên khối công lập".
GDVN- Theo thầy Khuyến, “trường chuyên” tạo cớ cho việc đào tạo lệch, không toàn diện, quá chú tâm vào môn chuyên mà bẵng đi nhiều môn học khác, lĩnh vực khác.
(GDVN) - Phải chăng học sinh chuyên khối tự nhiên nhưng thi điểm Lý chỉ điểm 1 và không đậu tốt nghiệp cũng là hậu quả của việc dung túng cho trò học lệch?
(GDVN) - Việc tham gia học luyện thi học sinh giỏi, các em không còn tâm lực học môn thi Trung học phổ thông, buộc gia đình phải “can thiệp”, học trò phải bỏ thi.
(GDVN) - Thầy Dũng cho rằng, Sở Giáo dục Hà Nội nên sớm công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 để các trường nắm được năm học tới sẽ thi theo cách thức nào.
(GDVN) - Chiều 21/ 5, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi chính thức công bố phương thức tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập năm học 2018-2019 trên địa bàn.
(GDVN) - Thi vào lớp 10 theo phương án 6 môn thì khả năng cao sẽ dẫn đến tình trạng dạy thêm, học thêm tràn lan bởi có thi, có cạnh tranh thì sẽ phải có ôn luyện.
(GDVN) - Phương thức thi tuyển mới đang gây ra nhiều bức xúc cho giáo viên, phụ huynh và học sinh Vĩnh Phúc. Đây có phải là một thí điểm thi của Giáo dục Vĩnh Phúc?
(GDVN) - Chuyện học sinh đỗ đại học nhưng lại trượt tốt nghiệp tưởng như chỉ là chuyện đùa vui bên những ly cà phê buổi sáng sau mỗi đợt công bố điểm thi tốt nghiệp.
(GDVN) - Khi Bộ Giáo dục đã chính thức “chốt” phương án thi, công bố đề thi minh họa, thay vì băn khoăn, lo lắng thì học sinh cần bắt tay vào ôn tập, củng cố kiến thức.
(GDVN) - Phương án thi tốt nghiệp mà Bộ đưa ra được đánh giá có nhiều điểm mới nhằm thay đổi toàn diện chất lượng giáo dục THPT lại là một phương án “lợi bất cập hại"?