Phản ánh đến đường dây nóng Báo điện tử Giáo dục Việt Nam (số 0938 766 888), anh N.V.D (ở TP.Hồ Chí Minh) cho biết: Tháng 6/2012, anh được một người bạn tên Đ.Q.H (ở Cà Mau) cho một số điện thoại đẹp của mạng Mobifone với đầu số 0122283xxxx. Ngay sau đó, anh D. đã đến cửa hàng giao dịch của Mobifone làm các thủ tục cần thiết, chuyển đổi số thuê bao trên từ anh Đ.Q.H sang tên mình. Tuy nhiên, sau một thời gian không lắp sim vào kiểm tra, đến tháng 10/2012 khi anh D. lắp sim 0122283xxxx vào máy thì lại thấy Mobifone đã cắt sóng của sim này.
Ảnh minh họa (nguồn Internet) |
Đi qua 7 gian hàng, lấy 7 chữ ký vẫn không nhận được quà của Mobifone
Giảm gần 50% thị phần, Mobifone có thể sáp nhập với Vinaphone?
Khách hàng bực mình vì những tin nhắn 'quấy rối' từ nhà mạng Mobifone
"Khi bị cắt sim, tôi có ra cửa hàng của Mobifone ở đường Bà Huyện Thanh Quan, TP.Hồ Chí Minh để hỏi thì được thông báo chiếc sim này đã bị cắt sóng và được chuyển đổi chủ quyền sở hữu lại cho chủ cũ là ông Đ.Q.H ở Cà Mau. Đồng thời, nhân viên ở đây cũng thông báo rằng, chính ông Đ.Q.H đã yêu cầu đổi lại tên chủ sở hữu với lý do bị mất sim", anh D cho biết. Anh D bày tỏ: "Tôi thực sự không thể hiểu được cung cách làm việc của Mobifone ở đây là thế nào cả. Chiếc sim số đẹp đó đã chuyển quyền chủ sở hữu sang cho tôi với đầy đủ thủ tục theo quy định của pháp luật, của Mobifone rồi, vậy mà giờ chính nhà mạng lại tự ý chuyển đổi lại quyền chủ sở hữu về cho anh H mà không hề có thông báo cho tôi. Điều này liệu có đúng với các quy định của pháp luật hiện hành? Khi ký giấy cam kết lúc đầu nhận quyền sở hữu hợp pháp ở Mobifone, tôi cũng đã đề rõ số điện thoại, địa chỉ của mình rồi thì tại sao lại không gọi báo cho tôi. Thêm nữa, lý do Mobifone đổi lên tên chủ sở hữu chỉ vì anh H. báo mất sim thực sự là không chính đáng, điều này có khác gì việc chỉ cần ai đó có được một số thông số, nắm được 5 số gọi đi, gọi đến là có thể đòi đổi lại quyền sở hữu đối với bất kỳ sim số nào. Mobifone dường như đã quá coi thường quyền sở hữu hợp pháp mà pháp luật đã quy định đối với khách hàng ở đây". Anh D cho biết thêm, ngay sau khi nhận chiếc sim này, anh đã kiểm tra và được biết, chiếc sim đầu số đẹp 122283xxxx có thời hạn nghe đến năm 2013 và là thuê bao trả trước. Theo thông tin mới nhất anh D cho biết, sau khi anh phản ánh thông tin đến báo điện tử Giáo dục Việt Nam, đại diện Mobifone tại TP.Hồ Chí Minh đã gọi điện trao đổi với anh nhưng vẫn chưa đưa ra được hướng giải quyết cụ thể. "Họ có trao đổi với tôi một số nội dung nhưng tôi khẳng định lại là tôi không quan trọng chuyện sim số đẹp như thế nào mà ở đây, tôi chỉ đề nghị nhà mạng giải quyết làm sao để đảm bảo quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người tiêu dùng. Nhà mạng không thể có quyền tự ý chuyển đổi quyền sở hữu sang một người khác mà không cần báo cho người chủ hợp pháp được", anh D nhấn mạnh. Trước đó, trao đổi với PV Báo điện tử Giáo dục Việt Nam về phản ánh của anh N.V.D, một đại diện của nhà mạng Mobifone cho biết, sẽ kiểm tra lại thông tin và trả lời sớm nhất những thắc mắc của khách hàng N.V.D ở đây. Tuy nhiên cho đến sáng ngày 25/10, chúng tôi vẫn chưa nhận được trả lời từ phía Mobifone.* Báo điện tử Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này đến bạn đọc...
Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết, những ý kiến của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!
Duy Châu