Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ ra "nhiều bất cập" ở sân bay Nội Bài

17/08/2013 14:20
Theo VOV
Bộ trưởng Thăng cho rằng dịch vụ cung cấp tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế, còn nhiều tồn tại và bất cập.
Trong cuộc họp về  cải thiện cung cấp dịch vụ tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, vừa diễn ra tại Hà Nội. Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho rằng dịch vụ cung cấp tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế, còn nhiều tồn tại và bất cập. Một trong những nguyên nhân quan trọng được ông chỉ ra là sự phối hợp chưa tốt giữa các đơn vị trong Cảng.

Từ những bất cập trên, vị Tổng tư lệnh ngành Giao thông đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương thanh tra, kiểm tra các dịch vụ liên quan đến đảm bảo an ninh, an toàn hàng không. Đến hết quý IV phải ra soát lại toàn bộ các điều kiện về các nhân viên, viên chức, lao động trên khu vực các Cảng, đào tạo và cấp chứng chỉ đầy đủ theo quy định.

Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ ra nhiều khuyết điểm tại sân bay Nội Bài
Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ ra nhiều khuyết điểm tại sân bay Nội Bài

Còn đối với Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, lãnh đạo ngành đề nghị rà soát lại toàn bộ các dịch vụ và bố trí mặt bằng tại Nhà ga T1. Ngoài ra, Tổng Công ty Cảng cũng cần công khai đường dây nóng để hành khách có thể có ý kiến và phản ánh kịp thời.

Trước những nhận xét của Bộ trưởng Đinh La Thăng, ông Phạm Ngọc Minh Tổng giám đốc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam cho rằng, vấn đề lớn hiện nay là duy trì hoạt động của Nhà ga T1 trong thời kỳ giao thời chờ Nhà ga T2. Để giải quyết tình trạng này, ông Minh đề nghị cần phải quan tâm đến công tác duy tu, bảo dưỡng đảm bảo chất lượng Nhà ga T1. Nhiều vấn đề khác của Nhà ga T1 cũng cần được giải quyết như các điểm nghẽn, sân đỗ, cầu ống máy bay.

Bên cạnh đó, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, ông Lại Xuân Thanh đề nghị duy trì nghiêm công tác thanh tra, kiểm tra và tổ chức hội nghị chất lượng dịch vụ hàng không 3 tháng một lần. Ngoài ra, Cục sẽ ban hành bộ tiêu chuẩn dịch vụ tối thiểu, sau khi thí điểm thành công sẽ trình Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; xây dựng đường dây nóng để tiếp nhận kiến nghị, khiếu nại của hành khách…
Theo VOV