BRG Golf sánh vai cùng đẳng cấp khu vực

15/09/2015 14:23
Mai Anh
(GDVN) - Biến vùng đất cằn cỗi không thể canh tác trở thành khu nghỉ dưỡng kết hợp sân golf cao cấp, BRG Golf đang giúp du lịch Việt Nam phát triển.

“Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” là cụm từ mà nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan dành để nói về Tập đoàn BRG tại sự kiện khai trương sân golf BRG Legend Hill Golf Resort mới đây tại Sóc Sơn, Hà Nội.        Nỗ lực và tâm huyết tại dự án này, Tập đoàn kỳ vọng ngành du lịch golf Việt Nam sẽ có điểm nhấn mới bằng việc đem đến trải nghiệm chưa từng có cho những người chơi golf với sân golf có thiết kế độc đáo duy nhất lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Biến đất cằn thành điểm đến du lịch độc đáo nhất châu Á

Từng là một chính khách nổi tiếng chơi golf, nay là một người chơi có đẳng cấp, nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan đánh giá sân BRG Legend Hill rất đẹp, có vị trí địa lý thuận lợi và có những con người chuyên nghiệp vận hành nó.

Tập đoàn BRG đã chính thức khai trương sân golf BRG Legend Hill Golf Resort tại xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.
Tập đoàn BRG đã chính thức khai trương sân golf BRG Legend Hill Golf Resort tại xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Chỉ cách sân bay quốc tế Nội Bài 5 phút ngồi xe hơi, BRG Legend Hill Golf Resort là sân golf đầu tiên do Nicklaus Design thiết kế và đi vào vận hành tại Việt Nam. Không những thế, BRG Legend Hill còn là sân golf đầu tiên Nicklaus Design áp dụng ý tưởng thiết kế “twin green” tại châu Á, và thiết kế độc đáo này được đánh giá sẽ là tạo ra một sức hút mạnh mẽ đối với các golf thủ.

Ông Paul Stringer, Chủ tịch của Nicklaus Companies tại khu vực châu Á Thái Bình Dương chia sẻ, thay vì chơi theo một hướng cố định trên các sân truyền thống, thiết kế twin green tạo ra vô số các tổ hợp hố chơi trong một vòng chơi 18 hố và cảm xúc cũng như trải nghiệm của golf thủ là hoàn toàn khác biệt đối với mỗi tổ hợp hố chơi.

Việc đưa thêm một green vào trong thiết kế tại BRG Legend Hill Golf Resort sẽ giúp tăng thêm tính hấp dẫn và tính thách thức khi chơi và mang lại một ý tưởng kiến trúc vô cùng độc đáo cho sân golf này. 

Bên cạnh các tay golf trong nước, thống kê của Hiệp hội Golf Việt Nam cho thấy, một lượng lớn đáng kể khách du lịch nước ngoài, doanh nhân đã chọn các sân golf Việt Nam là điểm đến, trong đó tập trung vào khách Nhật Bản, Hàn Quốc…

Theo ông Đoàn Mạnh Giao, Chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam, từ năm nay và năm sau, Bộ Văn hóa Thể thao và du lịch sẽ có những hoạt động quảng bá cho golf Việt Nam như một điểm đến du lịch quốc tế. Bên cạnh BRG Legend Hill Golf Resort, các sân golf khác của Tập đoàn BRG như BRG Ruby Tree Golf Resort (tên trước đây là BRG Đồ Sơn Seasside Golf Resort) hay BRG Kings’ Island Golf Resort sẽ là những điểm nhấn tích cực cho chiến dịch quảng bá sân golf Việt Nam, quảng bá công nghiệp du lịch, đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Sân golf hiện đại với tiêu chuẩn quốc tế.
Sân golf hiện đại với tiêu chuẩn quốc tế.

Nhìn BRG Legend Hill Golf Resort hôm nay, ít người có thể ngỡ rằng 5 năm trước, nơi đây là vùng đất đồi trọc hoang hóa thuộc một trong những xã khó khăn nhất của huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội. Chính quyền địa phương đã phải nhiều lần kêu gọi đầu tư với mong muốn thay đổi vùng đất này. 

Giấc mơ đang dần thành hiện thực

Với doanh nhân Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, golf và sự phát triển của ngành golf đặt trong mối tương quan với ngành du lịch Việt Nam đã trở thành tâm huyết. Bà Nga mong muốn ngành golf Việt Nam sẽ trở thành ngành công nghiệp ngang tầm với nhiều nước trong khu vực và có tên tuổi trên thế giới. 

BRG Legend Hill Golf Resort gắn với huyền thoại Thánh Gióng được đầu tư lớn, bài bản. Đích thân bà Nga đã tham khảo và quyết định hợp tác với những tên tuổi hàng đầu thế giới để xây dựng sân golf này với mong muốn tạo ra điểm nhấn cho ngành golf Việt Nam không chỉ ở khu vực mà cả trên thế giới. Sân golf BRG Legend Hill Golf Resort được thiết kế bởi Công ty của huyền thoại gôn Jack Nicklaus, quản lý xây dựng Flagstick, thiết kế nhà Câu lạc bộ Z-Design, thiết kế cảnh quan GCH…

BRG Legend Hill Golf Resort là dự án đưa vào hoạt động đầu tiên trong hàng loạt các dự án mà Tập đoàn BRG và Tập đoàn Nicklaus đang triển khai, bao gồm cả Học viện golf độc quyền Jack Nicklaus Golf Academy.

Mối quan hệ hợp tác chiến lược vừa được hai tập đoàn công bố trong tháng 6 vừa qua không chỉ trong phạm vi sân golf mà còn hướng đến các cơ hội kinh doanh tiềm năng khác. Đây cũng là cơ sở giúp Việt Nam nhanh chóng bắt kịp với những tiêu chuẩn về golf trên thế giới và từng bước tối ưu hóa lợi thế của ngành này nhằm đóng góp nhiều hơn cho nền kinh tế, xã hội.

Tập đoàn BRG trao tặng các hộ nghèo của huyện Sóc Sơn 100 triệu đồng nhằm góp phần chung tay chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống của người dân.
Tập đoàn BRG trao tặng các hộ nghèo của huyện Sóc Sơn 100 triệu đồng nhằm góp phần chung tay chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống của người dân.

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, khi mức thu nhập trên toàn châu Á ngày càng cao, golf Việt Nam có một vị trí tốt để gặt hái thêm lợi ích. Theo ước tính số lượng người chơi golf ở châu Á đang tăng lên nhanh chóng.

Đơn cử, tại Trung Quốc, theo thống kê của Hiệp hội Golf  Trung Quốc (CGA), hiện có hơn 5 triệu người chơi golf ở nước này. Với mức thu nhập ngày càng tăng và sự quan tâm đến golf, có nhiều cơ hội lớn để thu hút người chơi golf châu Á cũng như trên thế giới vào Việt Nam.

Các golf  thủ thực sự là những người chịu chi để có được các dịch vụ chất lượng đáng đồng tiền bỏ ra. Nhiều phân tích cũng chỉ ra những người đam mê golf thường có xu hướng nghỉ tại các căn hộ và nhà hàng đắt tiền. Dựa trên mức độ chi tiêu được báo cáo trong nghiên cứu,  khách chơi golf thường xuyên có thể mang lại nguồn thu nhập khổng lồ cho ngành công nghiệp du lịch.

"Việt Nam cần phải phấn đấu để giành thu nhập từ du lịch chơi golf  như mọi quốc gia châu Á khác. Đa phần các sân ở Indonesia, Malaysia, Philippines và Thái Lan đã được xây dựng hơn 20 năm trước đây, giờ đã cũ hoặc thiết kế không được hiện đại. Vì vậy, Việt Nam có cơ hội để trở thành một điểm đến golf tuyệt vời nếu có nhiều sân golf  mới được thiết kế tốt và ở khu vực du lịch chất lượng”, Harley Kruse, kỹ sư đã có nhiều năm kinh nghiệm thiết kế sân gôn trên thế giới nhận xét.

Với định hướng phát triển bền vững và trở thành thương hiệu dẫn đầu, BRG Golf  đã bỏ xa các đối thủ khác thông qua việc không ngừng cung cấp các dịch vụ tốt nhất tại các sân gôn đẹp nhất đồng thời tạo ra những giá trị vượt trội không chỉ ở khía cạnh tiền bạc mà còn ở trong cả đẳng cấp và phong cách sống.

Theo bà Nguyễn Thị Nga, hợp tác chiến lược với Tập đoàn Nicklaus là một bước tiến dài trong định hướng phát triển của Tập đoàn BRG. Một trong những cam kết giữa hai bên được hiện thực hóa qua việc trở thành hội viên của BRG Legend Hill Golf Resort, các golf thủ cũng được hưởng quyền  gia nhập Câu lạc bộ golf quốc tế Jack Nicklaus (JNIGC) và có cơ hội chơi golf tại hơn 140 sân golf thuộc Câu lạc bộ golf Quốc tế Jack Nicklaus (JNIGC) trên toàn thế giới.

Với khát vọng vươn tầm khu vực, “Chương trình BRG VietGolf U16" của Tập đoàn BRG sẽ cung cấp các khóa học golf miễn phí cho tất cả trẻ em dưới 16 tuổi ở Việt Nam. 

Thông qua các hoạt động này, BRG sẽ tìm kiếm những tài năng mới trong môn golf và phát triển những tài năng này thành đội tuyển golf trẻ của BRG VietGolf U16, tiến tới những mục tiêu xa hơn như tới năm 2018 sẽ tuyển chọn được các tay golf trẻ đủ sức chiến thắng giải golfVietnam Amateur Open.

Từ đó sẽ tiếp tục phát triển thành đội tuyển golf tham dự thi đấu môn golftại Đại hội thể thao châu Á ASIAD 19, lấy đó làm hạt nhân để tiếp tục bồi dưỡng vun đắp để chọn ra một tài năng xuất sắc nhất đủ sức thi đấu ở giải đấu golf chuyên nghiệp Major Tours vào năm 2025 như Asia Tour, European Tour, US Tour.

Kruse nói: "Phát triển golf ở Việt Nam rất quan trọng. Tuy nó vẫn còn là một môn chơi tương đối mới và còn ít người chơi, nhưng đây là một cơ hội tuyệt vời để đầu tư vào sự phát triển. Phát hiện tài năng trẻ và nuôi dưỡng họ để có thể chơi ở các giải quốc gia, khu vực và cuối cùng là thế giới là một thách thức lớn nhưng cũng có thể đem lại nhiều vinh quang cho Việt Nam”.

Đam mê và cống hiến

Bà Nguyễn Thị Nga quan niệm “lợi nhuận cần đi đôi với lợi ích xã hội”, bởi thế bên cạnh hoạt động kinh doanh, Tập đoàn BRG cũng tích cực tham gia công tác xã hội và các hoạt động cộng đồng khác.

Nhiều năm qua, Tập đoàn BRG luôn là nhà tài trợ chính cho Giải đấu “Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids" do Báo Đầu tư tổ chức. “Chương trình BRG VietGolf U16" của BRG cung cấp các khóa học golf miễn phí cho tất cả trẻ em dưới 16 tuổi ở Việt Nam hay mới đây đã trao tặng các hộ nghèo của huyện Sóc Sơn 100 triệu đồng…

Những hoạt động đó đã khẳng định cam kết mạnh mẽ của Tập đoàn BRG  trên con đường phát triển của mình, đó là những giá trị tốt nhất mang lại cho khách hàng và cộng đồng.

Mai Anh