Cắt điện, Vinaconex "cắt" thu nhập 400 nhân viên Việt Long?

18/12/2011 08:59 Bài, ảnh: Hân Ni
(GDVN) - Mất điện nhiều ngày, công việc kinh doanh của siêu thị Việt Long bị đình trệ, doanh thu giảm 50%, 400 nhân viên tại đây thấp thỏm chuyện lương, thưởng.

Mặc dù ban quản lý đô thị, UBND phường Quang Trung đã có văn bản cũng như gặp gỡ trực tiếp yêu cầu bên cho thuê (Công ty CP đầu tư và kinh doanh thương mại Vinaconex Plaza, trong đó Công ty CPQT Sơn Hà chiếm hơn 75% cố phần, chúng tôi gọi tắt là Vinaconex – Sơn Hà) chấm dứt việc làm trái với hợp đồng, ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của bên thuê (Siêu thị điện máy Việt Long), tuy nhiên cho tới chiều ngày17/12/2011, Vinaconex – Sơn Hà vẫn chưa mở điện lại cho các gian hàng ở tầng 1, tầng 2 và khu văn phòng thuộc tần 4 của tòa nhà Trung tâm thương mại Hà Đông này.


Việc cắt điện này khiến 400 nhân viên của siêu thị điện máy Việt Long “khóc dở, mếu dở”.
Cán bộ công nhân viên siêu thị điện máy Việt Long giăng biển, khẩu hiệu phản đối việc cắt điện của Vinaconex - Sơn Hà.
Chị Trịnh Thị Mai, nhân viên phòng kinh tế bức xúc: “Chúng tôi cần có điện! Bắt đầu từ ngày 14/12/2011, văn phòng công ty của chúng tôi bị Vinaconex – Sơn Hà cắt điện, dẫn tới công việc bị đình trệ, doanh thu không có – Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến miếng cơm, manh áo, làm đảo lộn tất cả cuộc sống của anh em công nhân viên tại đây”.

Có mặt tại tầng 4 tòa nhà trung tâm thương mại Hà Đông, các cán bộ công nhân viên của siêu thị điện máy Việt Long đang phải tập trung nhau lại trong một căn phòng lớn để cùng sử dụng chút ánh sáng chạy bằng máy phát điện.

Nhiều nhân viên lo lắng: Nếu cứ bị cắt điện liên miên, kinh doanh đình đốn, đặc biệt là những ngày giáp Tết, lượng khách hàng đông, doanh thu giảm sút, không biết “công ty sẽ lấy tiền đâu để chi trả tiền lương cho mấy trăm nhân viên.

Trao đổi với phóng viên báo Giáo Dục Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Việt Long, ông Phí Đức Lực cho biết: Sau nhiều lần bị cắt điện, Việt Long đã liên hệ Sở Điện lực xin được lắp đường điện, nhưng phía tòa nhà vẫn gây khó khăn bằng cách thuê người cản trở công việc lắp đặt dù đơn vị quản lý chấp thuận bố trí đường điện độc lập…”.

Trước đó, như báo Giáo Dục Việt Nam đã đưa tin, ít ngày sau khi Công ty CPQT Sơn Hà mua hơn 75% cổ phần của Vinaconex Plaza, chủ sở hữu đã đề nghị được lấy lại diện tích tầng 1 để phục vụ cho công việc kinh doanh sản phẩm của Sơn Hà, yêu cầu tầng 1 của siêu thị Việt Long phải di dời.
Các cán bộ công nhân viên của siêu thị điện máy Việt Long đang phải tập trung nhau lại trong một căn phòng lớn để cùng sử dụng chút ánh sáng chạy bằng máy phát điện.

Lời đề nghị của chủ sở hữu tòa nhà số 8 Quang Trung - Hà Đông này đã vấp phải sự phản đối từ phía Việt Long, bởi để tạo dựng được khu vực kinh doanh quen thuộc với khách hàng không phải là chuyện dễ dàng với bất kỳ doanh nghiệp nào, trong khi hợp đồng thuê nhà của Việt Long ký kết với Vinaconex có thời hạn đến năm 2014.

Ông Vũ Hoài Khương, giám đốc Siêu thị điện máy Việt Long cho hay: Mặc dù đã nhiều lần gửi công văn, thậm chí nhờ luật sư vào cuộc liên tục gửi văn bản đề nghị đàm phán, thương lượng trên tinh thần hữu hảo, hợp tác giữa hai bên nhưng  phía Vinaconex – Sơn Hà luôn từ chối.

Ngoài Việt Long, một số đơn vị khác cùng thuê mặt bầng tầng 1 tòa nhà Vinaconex Hà Đông cũng phải chịu cảnh sống trong bất bình. Ông Phạm Hồng Sơn, GĐ công ty Cổ phần XNK Mê Kông Việt Nam, đơn vị chuyên phân phối điện thoại di động cho biết: Việc Sơn Hà cố tình gây khó khăn cho các doanh nghiệp là hoạt động cạnh tranh không lành mạnh, số lượng khách hàng đến với chúng tôi đã giảm tới 50%.

Để lấy ý kiến khách quan từ phía Vinaconex – Sơn Hà, phóng viên báo Giáo Dục Việt Nam cũng đã nhiều lần liên hệ với ban lãnh đạo Vinaconex để hẹn lịch làm việc nhưng bên này thường xuyên trì hoãn.

Báo Giáo Dục Việt Nam sẽ cập nhật và thông tin tới bạn đọc sớm nhất những diễn biến liên quan tới sự việc này.
Bài, ảnh: Hân Ni