Giá tàu Tết 2014 tăng từ 2-10% do giá xăng dầu

28/09/2013 06:16
Hồng Minh (Tổng hợp)
(GDVN) - Công ty vận tải đường sắt Sài Gòn và ga Sài Gòn (TP.HCM) vừa công bố kế hoạch bán vé tàu phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp tết Giáp Ngọ 2014 tới đây.
Theo đó giá vé tàu sẽ tăng từ 2-10% so với giá vé tàu năm ngoái (giá vé tàu tết Quý Ngọ). Cụ thể trong giai đoạn 1 trước ngày 19/12 Âm lịch tàu có số chẵn tăng trung bình 6%, chiều tàu có số lẻ không tăng giá vé. Giai đoạn 2 từ 19-29 tháng Chạp Âm lịch tăng bình quân 10% giá vé ngồi, giá vé giường nằm không tăng giá.

Giai đoạn 3 từ 30 tháng Chạp đến mùng 3 tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, sẽ tăng giá vé cả chiều tàu có số chẵn và số lẻ và áp dụng tăng giá vé ngồi. Trong khi đó giá vé giường nằm được giữ nguyên.

Giá tàu tết Giáp Ngọ 2014 tăng từ 2-10% do giá xăng dầu.
Giá tàu tết Giáp Ngọ 2014 tăng từ 2-10% do giá xăng dầu.

Còn giai đoạn 4 (kể từ ngày mùng 4 tết đến 16 tháng Giêng Âm lịch) giá vé ghế ngồi của tàu có số lẻ sẽ tăng trung bình 10%, giá vé ghế ngồi tàu có số chẵn tăng 2%, giá vé giường nằm không tăng giá. Giai đoạn 5 (từ ngày 17 đến 22 tháng Giêng, Âm lịch) giá vé chiều tàu có số lẽ sẽ tăng ở mức trung bình 6%, các chiều tàu khách không tăng giá vé.

Được biết năm nay ga Sài Gòn sẽ áp dụng bán vé cùng lúc với các hình thức như bán vé trực tiếp tại nhà ga, bán trên trang web vetau.com.vn hoặc mua vé tàu qua tin nhắn lấy số thứ tự trực tiếp từ ga Sài Gòn.

Trao đổi với phóng viên, ông Đinh Văn Sang - Phó tổng giám đốc Công ty Vận tải hành khách đường sắt (VTHKĐS) Sài Gòn cho biết, tổng số chỗ đi tàu Tết từ ngày 16/1 đến 29/1/2014 (16 tháng chạp đến 29 tháng chạp) là 148.878 chỗ cho chiều từ Sài Gòn đi Hà Nội. Trong đó, tổng số vé đi từ Ga Sài Gòn đến Ga Vinh trở ra Hà Nội là 98.856 vé; tổng số vé từ ga Sài Gòn đi đến các ga từ Nha Trang trở ra Đồng Hới là 50.022 vé.

Trong khi đó trong tổng số 148.878 chỗ đi tàu Tết, Công ty VTHKĐS Sài Gòn chuyển cho ga Hà Nội 15% bán khứ hồi; 25 % dành cho Ga Sài Gòn bán cho tập thể và đối tượng chính sách; 20% để Ga Sài Gòn bán qua tin nhắn SMS; 40% còn lại đưa lên website để hành khách đặt chỗ.
Hồng Minh (Tổng hợp)