Grand Plaza: Trung tâm thương mại ế ẩm nhất Hà Nội

30/11/2012 11:13
Theo vef
Nằm tại khu vực đắc địa trong khu vực phía Tây Hà Nội với diện tích lên tối 16.000 m2, nhưng sau hơn 2 năm hoạt động Grand Plaza được mệnh danh là trung tâm thương mại ế ẩm nhất Hà Nội.
Trái ngước với cảnh mua sắp tấp nập tại Trung tâm thương mại và đại siêu thị Big C (đối diện với Grand Plaza), bước chân vào Grand Plaza điều đầu tiên đập vào măt khách hàng là quang cảnh vắng vẻ đến lạ lùng. Nhiều người còn có cảm giác Grand Plaza sẽ đóng cửa trong nay mai.
Trái ngước với cảnh mua sắp tấp nập tại Trung tâm thương mại và đại siêu thị Big C (đối diện với Grand Plaza), bước chân vào Grand Plaza điều đầu tiên đập vào măt khách hàng là quang cảnh vắng vẻ đến lạ lùng. Nhiều người còn có cảm giác Grand Plaza sẽ đóng cửa trong nay mai.
Có hàng trăm hàng nghìn lý do được đưa ra để lý giải cho thất bại của trung tâm thương mại này. Đầu tiên phải kể đến là khâu quảng cáo tiếp thị, nhiều người dân đi qua không hề biết ở đây có trung tâm thương mại, họ chỉ biết đến tòa nhà văn phòng và khách sạn 5 sao.
Có hàng trăm hàng nghìn lý do được đưa ra để lý giải cho thất bại của trung tâm thương mại này. Đầu tiên phải kể đến là khâu quảng cáo tiếp thị, nhiều người dân đi qua không hề biết ở đây có trung tâm thương mại, họ chỉ biết đến tòa nhà văn phòng và khách sạn 5 sao.  
Khi mới đưa vào hoạt động, cách quản lý tổ chức ở đây khiến cho không ít khách hàng phàn nàn khó chịu, tòa nhà có quy định thu tiền gửi xe theo giờ, cứ 2000 đồng một giờ. Nhiều khách hàng cho biết vừa mua sắm vừa phải để ý thời gian nên chẳng còn hứng thú gì, chưa kể đến thái độ khó chịu của bảo vệ, người trông xe lẫn nhân viên bán hàng. Ảnh: Những gian hàng đồng hồ đã dọn đi chỉ còn trơ lại tủ kính
Khi mới đưa vào hoạt động, cách quản lý tổ chức ở đây khiến cho không ít khách hàng phàn nàn khó chịu, tòa nhà có quy định thu tiền gửi xe theo giờ, cứ 2000 đồng một giờ. Nhiều khách hàng cho biết vừa mua sắm vừa phải để ý thời gian nên chẳng còn hứng thú gì, chưa kể đến thái độ khó chịu của bảo vệ, người trông xe lẫn nhân viên bán hàng. Ảnh: Những gian hàng đồng hồ đã dọn đi chỉ còn trơ lại tủ kính
Nhưng có lẽ nguyên nhân quan trọng nhất dẫn đến tình trạng ế ẩm này là do ở đây có quá ít các gian hàng, mặt hàng lại không phong phú. Từ khi khai trương người ta đã bắt gặp cảnh cứ hai ba gian hàng lại có một gian hàng trống, tình trạng vắng vẻ ế khách khiến cho các gian hàng lần lượt ra đi và đến nay thì khách hàng phải đi bộ lâu lâu mới bắt gặp một gian hàng.
Nhưng có lẽ nguyên nhân quan trọng nhất dẫn đến tình trạng ế ẩm này là do ở đây có quá ít các gian hàng, mặt hàng lại không phong phú. Từ khi khai trương người ta đã bắt gặp cảnh cứ hai ba gian hàng lại có một gian hàng trống, tình trạng vắng vẻ ế khách khiến cho các gian hàng lần lượt ra đi và đến nay thì khách hàng phải đi bộ lâu lâu mới bắt gặp một gian hàng.
Nếu như trước đây khách hàng như bị rét run mỗi lần vào Grand Plaza, nhân viên bán hàng phải mặc áo ba lớp giữa mùa hè vì ở đây điều hòa luôn ở mức quá lạnh, thì bây giờ, khi không còn khách thuê mặt bằng nữa, cả chi phí điều hòa cũng bị cắt giảm khiến cho khách hàng cảm thấy ngột ngạt và khó thở.
Nếu như trước đây khách hàng như bị rét run mỗi lần vào Grand Plaza, nhân viên bán hàng phải mặc áo ba lớp giữa mùa hè vì ở đây điều hòa luôn ở mức quá lạnh, thì bây giờ, khi không còn khách thuê mặt bằng nữa, cả chi phí điều hòa cũng bị cắt giảm khiến cho khách hàng cảm thấy ngột ngạt và khó thở.

Một hàng chăn ga gối đệm đã bị niêm phong
Một hàng chăn ga gối đệm đã bị niêm phong
Một hãng đồ lót chỉ còn trơ lại biển hiệu.
Một hãng đồ lót chỉ còn trơ lại biển hiệu.
Gian hàng chăm sóc sức khỏe đã chuyển đi
Gian hàng chăm sóc sức khỏe đã chuyển đi
Các gian hàng đồ chơi trẻ em cũng không thể bám trụ tại đây lâu hơn được nữa.
Các gian hàng đồ chơi trẻ em cũng không thể bám trụ tại đây lâu hơn được nữa.

Một dãy các cửa hàng đã ngừng hoạt động
 Một dãy các cửa hàng đã ngừng hoạt động 
Sau 2 năm hoạt động kém hiệu quả, Grand Plaza tung ra một chiến lược mới, đó là chiến lược "bình dân hóa". Ảnh: Những gian hàng lưu niệm kiểu "chợ Đồng Xuân" mọc lên ngày càng nhiều trong trung tâm thương mại này.
Sau 2 năm hoạt động kém hiệu quả, Grand Plaza tung ra một chiến lược mới, đó là chiến lược "bình dân hóa".  Ảnh: Những gian hàng lưu niệm kiểu "chợ Đồng Xuân" mọc lên ngày càng nhiều trong trung tâm thương mại này.
Ông Hoàng Đức Anh - Giám đốc điều hành TTTM này cho biết: "Trước đây, Grand Plaza hướng tới phục vụ nhu cầu mua sắm của nhóm khách hàng thu nhập trên 10 triệu đồng, nhưng nay nhóm khách hàng đến mua sắm được định vị lại ở mức thu nhập hàng tháng 4 - 5 triệu đồng". Thế nên bây giờ người ta bắt gặp cả siêu thị thực phẩm và những quầy hàng lưu niệm ở một trung tâm thương mại hạng A.
Ông Hoàng Đức Anh - Giám đốc điều hành TTTM này cho biết: "Trước đây, Grand Plaza hướng tới phục vụ nhu cầu mua sắm của nhóm khách hàng thu nhập trên 10 triệu đồng, nhưng nay nhóm khách hàng đến mua sắm được định vị lại ở mức thu nhập hàng tháng 4 - 5 triệu đồng". Thế nên bây giờ người ta bắt gặp cả siêu thị thực phẩm và những quầy hàng lưu niệm ở một trung tâm thương mại hạng A.
Theo vef