Kích cầu Valentine bằng chiêu khuyến mãi… “tình một đêm”

08/02/2012 12:22
Nhân dịp Lễ Tình nhân 14/2, một cửa hàng trang sức ở Phì Thành, Sơn Đông, Trung Quốc đã tung ra hình thức khuyến mãi “mua hàng trúng tình một đêm”, gây xôn xao dư luận.

Trong đoạn quảng cáo được cửa hàng trang sức “Phong thủy bảo địa” đăng tải trên trang mạng xã hội Tề Lỗ của Trung Quốc ngày 7/2 có kèm cả tấm poster màu phấn hồng với dòng chữ bắt mắt: “Lễ tình nhân lãng mạn, tình một đêm đậm sâu, mua hàng trúng thưởng tình một đêm”. Bên dưới tấm poster ghi rõ địa chỉ và số điện thoại cả 2 cơ sở của cửa hàng này.

Hàng loạt biển quảng cáo "trúng thưởng tình một đêm" được dựng suốt dọc phố.

Phóng viên báo mạng Tề Lỗ ngay sau đó đã liên lạc với cửa hàng qua số điện thoại trên, được một nhân viên tại đây thừa nhận đó là chương trình khuyến mãi của cửa hàng nhân dịp Valentine’s, người mua hàng sẽ được phát phiếu dự thưởng và có cơ hội trúng giải “tình một đêm”. Nhân viên này còn khẳng định giải thưởng đó sẽ đem lại niềm vui bất ngờ cho người thắng cuộc.

Ngay lập tức dư luận mạng đã đưa ra những lời bình luận chỉ trích, cho rằng hình thức khuyến mãi này là thiếu văn hóa và xâm hại đạo đức xã hội. Một cư dân mạng đánh giá: “Tình một đêm là một biểu hiện tụt lùi của xã hội, cho thấy con người đang phát triển theo xu thế động vật. Vì thế, nội dung quảng cáo không hợp chút nào với một thành phố văn minh”.

Theo đại diện Sở Công Thương thành phố Phì Thành, họ vẫn chưa nhận được xin phép về nội dung quảng cáo trên, nếu có thì cũng không thể nào cấp phép vì nó hoàn toàn trái pháp luật. “Chúng tôi sẽ kiểm tra và xử lý”, vị đại diện này cho biết.

Theo An ninh thủ đô