Lần đầu tiên hãng hàng không tư nhân VietJetAir “xuất ngoại”

10/01/2013 06:58 T.V
(GDVN) - Ngày 10.2.2013, VietJetAir, hãng hàng không tư nhân Việt Nam lần đầu tiên sẽ cất cánh bay TPHCM-Băng kok. Đây là một sự kiện của lịch sử hàng không VN khi một hãng hàng không tư nhân lần đầu tiên mở được đường bay nước ngoài. Đây cũng là sản phẩm mới tăng thêm sức cạnh tranh cho hàng không VN nói chung trên thị trường hàng không quốc tế.
Vietnam Airlines có thêm đồng minh Việt
Sau hàng chục năm đơn độc cạnh tranh với hàng không nước ngoài, Vietnam Airlines đã có thêm đồng minh Việt cùng cạnh tranh trên các  đường bay quốc tế. 
Chưa thể nói được điều gì sẽ xảy ra song chỉ nội việc một hãng hàng không tư nhân của VN lần đầu tiên xuất ngoại, với chiếc máy bay mang màu cờ tổ quốc đã là một điều rất đáng mừng, chứng tỏ sự phát triển của ngành hàng không Việt. Mặt khác, sự kiện này còn chứng minh sự vươn lên một cách mạnh mẽ của hãng hàng không tư nhân VietJetAir chỉ sau một năm cất cánh.
Ngày 10.2.2013, VietJetAir, hãng hàng không tư nhân Việt Nam lần đầu tiên sẽ cất cánh bay TPHCM-Băng kok. Đây là một sự kiện của  lịch sử hàng không VN khi một hãng hàng không tư nhân lần đầu tiên mở được đường bay nước ngoài. 
Đường bay ngoại đầu tiên của VietJetAir là tPHCM- Bangkok  khởi bay vào ngày 10/2/2013 (mồng 1 tết) với tần suất 7 chuyến mỗi tuần. Đây là đường bay “ nóng” cả về số lượng khách kỷ lục lẫn số hãng  hàng không khai thác khiến sự cạnh tranh luôn diễn ra gay gắt.
Nhập cuộc thị trường cuối 2011 với 1 máy bay, ngày 2 chuyến TPHCM-Hà Nội, sau một năm hãng này đã lặng lẽ  đột phá thị trường một  cách bất ngờ.
Lựa chọn mô hình hàng không thế hệ mới, chi phí thấp, trên các chuyến bay của VietJetAir vẫn cung cấp cho hành khách đồ ăn, uống và các vật dụng lưu niệm. Hoạt động bay của VietJetAir còn  có sự trợ giúp của hãng sản xuất máy bay Airbus trong việc đào tạo phi công và các dịch vụ kỹ thuật, công nghệ hàng đầu thế giới bảo đảm an toàn, chất lượng.  
Chỉ trong  một thời gian ngắn Vietjet Air đã mở thêm 9 đường bay mới, tăng lên 6 máy bay. Mới bắt đầu khai thác chính thức 3 máy bay vào tháng 5/2012, lượng hành khách vận chuyển của hãng ước tính cán đích 1 triệu vào đầu 2013. 
VietJetAir đột phá trong dịch vụ hàng không
Với phương châm “Bay là thích ngay”, VietJetAir đã tạo nên sự đột phá trong dịch vụ hàng không, kéo theo các hãng hàng không nội địa khác vào cuộc chạy đua về giá và dịch vụ. 
Máy bay VietjetAir mang mầu cờ sắc áo Vietnam ra quốc tế .
Nhiều đợt khuyễn mãi “khủng”, khiến  hành khách có nhiều cơ hội bay rẻ hơn.  Thị trường hàng không đang dần có sự thay đổi tích cực. Từ chỗ giá cước độc quyền sát giá trần, các hãng hàng không đang chuyển sang xu hướng giảm mạnh giá với dải giá rộng và các sản phẩm đa dạng để dành thị phần. 
Và khách hàng đã có thêm những lựa chọn mới. Vietjet Air trở thành lựa chọn của không ít chính khách, doanh nhân, người nổi tiếng, khách nước ngoài. Cái tên Vietjet Air đã bắt đầu được khách hàng sử dụng đường hàng không đưa vào bộ nhớ với giá vé rẻ, dịch vụ mới lạ, độc đáo  và máy bay mới, tiện nghi, an toàn. 
Vietjet Air cũng bắt đầu tham gia kích cầu du lịch khi ký kết với các hãng lữ hành, giám giá vé máy bay. Một số  tuyến du lịch nội địa vì thế đã có thể  giảm giá  tour tới 40-50%. Người tiêu dùng đang kỳ vọng vào một thị trường dịch vụ vận chuyển hàng không phát triển tiên tiến và hội nhập như đã từng xảy ra trong lĩnh vực viến thông, điện thoại di động.
VietJetAir trở thành hãng hàng không có đội máy bay lớn thứ 2 Việt Nam, chỉ sau Vietnam Airlines. Đội bay gồm 6 chiếc Airbus mới, hiện đại, ghế da tự nhiên cao cấp.   Mạng bay của VietJetAir hiện cũng đứng thứ 2 với 9 đường bay nội địa đến các điểm du lịch và thành phố lớn trong cả nước. Tỉ lệ chuyến bay đúng giờ của VietJetAir đạt trên 90%, mức khá cao của ngành hàng không quốc tế. 
T.V