Ngọc Mobile bị tố "ép" khách mua Smartphone bị lỗi

21/11/2012 07:37 H.L
(GDVN) - Mua chiếc điện thoại Sony Xperia Acro S tại cửa hàng Ngọc Mobile được 2 ngày thì phát hiện lỗi nguồn trong quá trình sạc máy, khách hàng muốn đổi sản phẩm tuy nhiên nhân viên cửa hàng vẫn “ép” khách phải sử dụng sản phẩm lỗi.

Trong đơn gửi đến báo điện tử Giáo dục Việt Nam, anh Vũ Đức Quang (Yên Sở - Hoàng Mai – Hà Nội) tố việc nhân viên cửa hàng Ngọc Mobile địa chỉ 94 Thái Hà (Đống Đa – Hà Nội) cố tình “ép” khách mua sản phẩm lỗi.

Theo đó, ngày 17/11 anh Quang và người thân có đến cửa hàng Ngọc Mobile tại địa chỉ số 90 Thái Hà mua chiếc điện thoại Sony Xperia Acro S (màu trắng) trị giá 8.490.000 đồng. Anh Quang cho biết tại thời điểm mua hàng, nhân viên cửa hàng có nói “sản phẩm hàng xách tay chính hãng, bảo hành một đổi một trong vòng 1 tuần, bảo hành cửa hàng trong vòng 1 năm”. Tin tưởng vào lời chào hàng nên anh Quang đồng ý mua máy.

Ngọc Mobile bị tố "ép" khách mua sản phẩm lỗi


Tuy nhiên, sau khi sử dụng 1 ngày, thấy hiện tượng khi sạc pin, điện thoại có dấu hiệu chập chờn, bất thường. Cụ thể "khi khi sạc điện thoại báo ở mức 10% pin (pin yếu) anh Quang cắm sạc, vài phút sau pin lên 15%, nhưng khoảng 1 phút sau tôi kiểm tra lại thì pin báo ở mức 12%. Ban đầu tôi nghĩ do trục trặc của sạc, nhưng nhiều lần trong ngày tôi kiểm tra lại thì vẫn xuất hiện hiện tượng này", anh Quang cho biết.

Do lo lắng về chất lượng sản phẩm đền chiều ngày 19/11, anh Quang và bạn có qua cửa hàng Ngọc Mobile để hỏi về tình trạng máy. Tại đây, nhân viên cửa hàng Ngọc Mobibe tư vấn: “Có thể là do lỗi của sạc, anh cứ mang máy về dùng nếu vẫn tiếp tục xảy ra hiện tượng này thì tối anh qua em đổi máy cho”.

Mẫu điện thoại Sony Xperia Acro S 


“An tâm về cách làm của nhân viên cửa hàng, tôi về sử dụng như bình thường. Nhưng đến 18h, khi pin báo yếu tôi cắm sạc mới của máy vào thì lại xuất hiện như trên. Quá bức xúc, tôi đã kiểm tra một số thông số của máy như IME của máy mang thông số: 353375052148169, thì trùng khớp với thông số ghi trên vỏ hộp” – anh Quang cho biết.

Sau đó để tìm nguồn gốc xuất xứ chiếc điện thoại Sony Xperia Acro S (mầu trắng) anh Quang đã kiểm tra IME trên trang web www.numberingplans.com. Theo tìm hiểu thì đây là một trang web uy tín về kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của máy, tại đây thì qua thông số anh Quang nhập trên trang web không xuất hiện bất kỳ một thông số cụ thể nào.

Sau đó anh Quang tiếp tục gọi đến số điện thoại hotline của cửa hàng Ngọc Mobile: 0984378888 để hỏi thông số, xuất xứ của máy. Nhưng nhân viên cửa hàng cũng chỉ nói chung chung là xuất xứ Châu Á, chứ không nói rõ cụ thể là nước nào. “Họ chỉ nói chung chung như có thể là Hồng Kông, không rõ ràng rồi ậm ừ tắt máy” – anh Quang cho biết thêm.

Đền chiều tối ngày 19/11 (khoảng 20h30) anh Quang đến cửa hàng để yêu cầu nhân viên cửa hàng kiểm tra lại máy, và yêu cầu đổi máy theo đúng như cam kết của cửa hàng 1 đổi 1 trong một tuần. Nhưng nhân viên cửa hàng đã từ chối đổi và cho rằng: “lỗi này nhỏ, anh yên tâm mang về sử dụng, nếu là lỗi lớn thì em đổi cho chứ lỗi này em không đổi được”. 

Anh Quang kể tiếp: “Khi tôi đưa ra yêu cầu đổi máy thì nhân viên không cho đổi và bảo tôi mang về sử dụng, nếu tiếp tục xảy ra hiện tượng như trên thì mang đổi lại. Nhưng thiết nghĩ, tình trạng pin sạc chập chờn không phải liên tục xuất hiện, mà là tình trạng dấu hiệu lỗi của máy nếu cứ để thế chắc chắn qua thời gian có thể đổi máy như cam kết họ sẽ không cho khách hàng đổi máy” . 

Số IME của chiếc máy Sony Xperia Acro S anh Quang mua tại Ngọc Mobile: 353375052148169



Để làm rõ vấn đề trên, ngày 20/11 phóng viên báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã có buổi làm việc với ông Đỗ Thế Chính – chủ cửa hàng Ngọc Mobile. Theo đó, ông Chính cho rằng thông tin khách hàng phản ánh là thiếu cơ sở. Theo lời giải thích của ông Chính, những đặc điểm của việc sạc pin máy điện thoại Xperia Acro S (màu trắng) có hiện tượng như anh Quang trình bày do phần mềm Android có đặc điểm như vậy. 

Cũng theo ông Chính, việc tiến hành đổi sản phẩm theo chính sách của cửa hàng chỉ khi có lỗi phần cứng như hỏng loa, song, mic còn lỗi do phần mềm sẽ được cửa hàng chạy lại. “So với tiêu chí trên thì việc chúng tôi không đổi sản phẩm điện thoại cho khách hàng là đúng với cam kết” – ông Chính cho biết.

Đồng thời ông Chính cho biết việc kiểm tra IME trên trang web www.numberingplans.com không thể chính xác 100% được hơn nữa sản phẩm khách hàng mua là hàng xách tay nên không thể kiểm tra cách đó. 

Cũng liên quan đến những sản phẩm điện thoại Smart phone được quảng cáo rầm rộ thời gian qua, trên trang diễn đàn khoa học công nghệ tinhte.vn nhiều thành viên có những chia sẻ cảnh báo việc mua Smart phone xách tay không an toàn. Bởi lẽ nguồn gốc xuất xứ chính cửa hàng cũng mập mờ thông tin nếu máy có bị lỗi thường người mua phải chịu thiệt.

* Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!

H.L