Quảng bá hàng Việt Nam tại đại siêu thị ở Paris

11/11/2011 06:23 Khuê Hạ
(GDVN) - Từ ngày 9 -19/11/2011, tại Đại siêu thị Géant Massena – siêu thị lớn nhất ở Paris (Pháp) sẽ diễn ra chương trình quảng bá hàng Việt kéo dài 10 ngày.
Ông Pascal Billaud – TGĐ Big C Việt Nam cho biết : Với chương trình này "chúng tôi rất tự hào khi giúp người tiêu dùng Pháp khám phá nét đẹp và sự nồng nhiệt của Việt Nam mà chúng tôi có may mắn được tiếp xúc trong hơn 13 năm qua".
Chương trình “Hãy khám phá chất lượng hàng Việt Nam” giúp người tiêu dùng Pháp khám phá nét đẹp và sự nồng nhiệt của Việt Nam.
Chương trình quảng bá hàng Việt kéo dài 10 ngày với khẩu hiệu “Hãy khám phá chất lượng hàng Việt Nam” do Bộ Công Thương kết hợp với Hệ thống Siêu thị Big C và Tập đoàn Casino (công ty mẹ của Big C tại Pháp) sẽ được tổ chức tại Đại siêu thị Géant Massena – Đại siêu thị lớn nhất của Paris đóng tại Quận 13, nơi mua sắm quen thuộc của đông đảo người tiêu dùng thủ đô, đặc biệt là cộng đồng người  châu Á tại Paris từ ngày 9 đến ngày 19/11/2011.

200 sản phẩm Việt Nam được quảng bá trong 10 ngày khuyến mãi này bao gồm: Thực phẩm tươi sống với đa dạng các loại rau củ quả (nhãn, bưởi Năm roi, sầu riêng, măng cụt, mít, thanh long, xoài, rau mùi, khoai, gừng,… ; thực phẩm chế biến như nem (chả giò), tôm sú luộc… ; Thực phẩm đông lạnh: phi lê cá ba sa, tôm sú nguyên con, mực đóng hộp…; Thực phẩm khô có gạo, mì gói, nước mắm, cà phê, trà, bia, đồ hộp,  mì sợi, bánh  tráng, kẹo mè xửng Huế… Đối với mặt hàng phi thực phẩm có hàng thủ công mĩ nghệ dùng trong nhà (ấm, chén, bát, li tách, đồ tre),…
Nhằm quảng bá chất lượng hàng Việt Nam, 200 sản phẩm Việt Nam được quảng bá trong 10 ngày
Bên cạnh đó, chương trình cũng tổ chức tham quan giới thiệu cho doanh nghiệp Việt Nam và lãnh đạo Bộ Công thương các mô hình siêu thị bán lẻ của Tập đoàn Casino, Tổ chức hội thảo xúc tiến thương mại giữa cán bộ quản lý thu mua và chất lượng của Tập đoàn Casino và các doanh nghiệp cùng lãnh đạo Bộ Công thương.

Đây là lần đầu tiên một chương trình quảng bá Hàng Việt được tổ chức một cách chính thức có qui mô lớn, công phu, bài bản, mang đậm dấu ấn Việt Nam tại một đại siêu thị của Pháp. Mục đích của chương trình là giới thiệu hàng Việt Nam và đặc biệt quảng bá cho chất lượng hàng Việt đến người tiêu dùng Paris nói riêng và Pháp nói chung, góp phần xây dựng hình ảnh cho hàng Việt tại đây.

Ông Đặng Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu cho rằng: “Thành công của chương trình sẽ là tiền đề để tổ chức các Tuần hàng Việt Nam khác trên đất Pháp, nơi có hơn 300.000 người Việt Nam định cư và hàng ngàn du học sinh Việt Nam đang sinh sống và học tập”.

Khuê Hạ