Trải nghiệm hoàn toàn mới cho khách hàng vay mua nhà tại Techcombank

19/12/2019 13:41
Nhã Uyên
(GDVN) - Chương trình M+ của Techcombank đã tiên phong giúp cho khách hàng trải nghiệm hành trình vay mua nhà dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Lướt web, gõ vài thông tin cá nhân theo yêu cầu, lập tức màn hình hiển thị luôn số tiền bạn có thể vay ngân hàng, thời gian hoàn thiện thủ tục và giải ngân chỉ trong vòng 2-3 ngày.

Với ứng dụng số hóa hiện đại, chương trình M+ của Techcombank đã tiên phong giúp cho khách hàng trải nghiệm hành trình vay mua nhà dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Thủ tục vay mua nhà chỉ trong … 2- 3 ngày 

Vợ chồng anh Hoàng Minh, nhân viên kinh doanh của một công ty ở Hà Nội quyết định ra ở riêng khi con trai đầu lòng chuẩn bị đi mẫu giáo.

Mua nhà là chuyện lớn, hai vợ chồng dành nhiều thời gian tìm kiếm được một căn hộ ưng ý tại Vinhomes OceanPark, Gia Lâm, vừa hiện đại, vừa thuận tiện đi lại.

Ngoài khoản tích lũy được, còn thiếu khoảng 1 tỷ đồng, hai vợ chồng lại bắt đầu hành trình tìm ngân hàng cho vay mua nhà, lập hồ sơ thủ tục, thông thường nếu thuận tiện sẽ mất khoảng 1 tháng.    

Được bạn bè mách Techcombank vừa ra mắt trang vay mua nhà, tư vấn online M+,  Minh truy cập vào và chỉ sau vài nhấp chuột, màn hình đã hiể thị hạn mức khoản vay áp dụng với vợ chồng anh và mức thanh toán hàng tháng.

Vui mừng vì tìm được phương án phù hợp, Minh bàn với vợ và nộp hồ sơ online ngay tại nhà. Ngay sáng hôm sau anh nhận được cuộc gọi của nhân viên ngân hàng hướng dẫn nộp các giấy tờ cần thiết.

Chỉ trong 3 ngày, vợ chồng anh đã hoàn thành mọi thủ tục và nhận giải ngân để chuyển tiền thanh toán căn hộ.  

Anh Minh hồ hởi chia sẻ:“Không ngờ vay mua nhà thuận tiện như vậy. Qua M+, chúng tôi có ngay được phương án vay cụ thể, và theo dõi được khoản vay của mình.

Thời đại công nghệ số, các ngân hàng nên phát triển cách thức này, tiết kiệm thời gian, công sức cho khách hàng rất nhiều”  

Dự án M + là hệ thống cho vay mua nhà tích hợp phần mềm công nghệ hiện đại của Techcombank hướng tới các gia đình ở thành thị có nhu cầu thực về nhà ở, được chính thức triển khai từ cuối tháng 9.

Theo đó, những cặp vợ chồng trẻ có thu nhập trung bình khá, có nguồn gốc được chứng minh rõ ràng, có thể làm thủ tục chỉ trong hai đến ba ngày kể từ khi chọn nhà để mua, nộp đơn vay vốn, cho đến lúc được giải ngân.

Tiên phong nâng cao trải nghiệm dịch vụ

Bà Nguyễn Vân Linh – Giám đốc sáng kiến chiến lược, Giám đốc dự án số hóa quy trình cho vay M+, cho biết, M+ ra đời xuất phát từ thực tế nhiều gia đình trẻ có nhu cầu về nhà ở tại thành thị.

Nhưng điều đặc biệt là M+ đã phá bỏ những rào cản đang tồn tại từ lâu trong quy trình vay mua nhà tại nhiều ngân hàng, nâng cao trải nghiệm của khách hàng và mục đích cao nhất là giải quyết được nhu cầu của họ.

Phản hồi của nhiều khách hàng cho thấy M+ được đánh giá cảo bởi áp dụng số hóa giảm thiểu các thông tin cần cung cấp, giúp khách hàng nhanh chóng được xử lý khoản vay phù hợp, và có thể chủ động quản lý khoản vay của mình.

Đo lường mức độ hài lòng của khách hàng trải nghiệm hành trình vay mua nhà với quy trình số hóa M+ mang đến, mức điểm M+ đạt được là 88,1% (đánh giá trên mức 9 điểm về độ hài lòng).

Tỷ lệ hồ sơ được phê duyệt so với hồ sơ khởi tạo đạt đến 96%. Đặc biệt, thời gian xử lý hồ sơ từ bước khởi tạo hồ sơ đến hoàn thành phê duyệt trả kết quả hạn mức tín dụng được rút ngắn chỉ còn 20 phút.

Thời gian xử lý hồ sơ từ bước khởi tạo đơn vay tới khi hoàn thành giải ngân chỉ mất 4 ngày làm việc.

Cũng theo chia sẻ của bà Vân Linh, để chương trình đi vào thực tế và đem lại kết quả thiết thực cho người mua nhà như mong đợi.

M+ không chỉ đơn thuần là giải quyết quy trình cho vay, mà là sự kết hợp của nhiều hợp phần: công nghệ thông tin, tích hợp với các qui trình, mô hình rủi ro, dữ liệu khách hàng…

Techcombank đã dành 9 tháng chuẩn bị cho chương trình này, đầu tư vào con người và hệ thống sơ khởi vào khoảng 7 -10 triệu USD cho việc thí điểm ban đầu. Ước tính chi phí để toàn bộ hệ thống chạy vào guồng sẽ tiêu tốn 20 triệu USD.

Theo một thống kê của Microsoft, các dịch vụ online dành cho người tiêu dùng đang liên tục phát triển tại Việt Nam.

Song giao dịch ngân hàng của người Việt Nam vẫn ở mức thấp hơn mức sử dụng trung bình của người dân châu Á – Thái Bình Dương.

Với Dự án M+, Techcombank tiếp tục là người đi tiên phong trong chiến lược số hóa của ngành ngân hàng.

Luôn luôn thay đổ, luôn đặt thử thách phải vượt trội hơn mỗi ngày, Techcombank tiên phong giải quyết những rào cản lâu năm của những người vay mua nhà mà chưa có đơn vị nào thực hiện.

Nhã Uyên