VietJetAir: Muốn mua vé siêu rẻ 10.000 đồng, khách phải “đầu tư”!

(GDVN) - Trước những phàn nàn của khách hàng về việc “săn” vé giá rẻ 10.000 đồng của VietJetAir "khó như lên trời", ông Pritam Singh – Phó Tổng Giám đốc VietJetAir lý giải: “Đã là khuyến mãi, mà hàng hóa tốt, giá siêu rẻ thì khách hàng phải có sự “đầu tư” về thời gian và công sức”.

Sau khi Vietjet Air vừa kết thúc đợt 1 mở bán 100.000 vé bay siêu rẻ giá 10.000 đồng/vé (ngày 11, 12, 13/10/2012), trên các diễn đàn online, trang chia sẻ cá nhân... và phản ánh đến báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, nhiều người mua vé bày tỏ sự bực bội về việc “toát mồ hôi” vẫn không thể nào mua được né khuyến mãi vì nhiều lý do như “nghẽn mạng”, “thanh toán lỗi” hoặc “không thấy vé giá rẻ”… 

Để giải đáp về vấn đề này, báo Giáo dục Việt Nam đã có buổi trao đổi với ông Pritam Singh – Phó Tổng Giám đốc VietJetAir.

Đã là vé “siêu rẻ”, hàng tốt, muốn mua phải “đầu tư”
?!

- VietJetAir vừa tung ra 100.000 vé máy bay giá siêu rẻ chỉ 10.000 đồng/chặng mở bán cho đường bay từ nay đến năm 2013, nhưng đến lúc này, nhiều khách hàng phản ánh mạng bị nghẽn, đứng máy, không mua được… VietJetAir có thể nói rõ hơn về tình trạng này không, thưa ông?

Ông Pritam Singh - Phó tổng giám đốc của VietjetAir: “Đã là khuyến mãi, mà hàng hóa tốt, giả siêu rẻ thì đòi hỏi khách hàng phải có sự “đầu tư” về thời gian và công sức”.


Ông Pritam Singh:
Chương trình 100.000 vé giá siêu rẻ 10.000 đồng của VietJetAir thu hút rất nhiều khách hàng tham gia. Vé mở bán cho toàn mạng với thời gian bay tới hết năm 2013 và thêm những điểm đến mới của VietJetAir gồm  Hải Phòng, Đà Lạt, Huế, Vinh và Phú Quốc nên thu hút rất nhiều khách hàng từ Bắc đến Nam cùng vào website trong giờ khuyến mãi, có thời điểm cùng lúc hơn 50.000 người truy cập.

Với các hãng Hàng không trên thế giới, việc ngẽn mạng, khó truy cập trong thời gian khuyến mại là hầu như phổ biến. Internet được kết nối như những xa lộ thông tin, và cũng “kẹt xe” như chúng ta đi trên đường khi cùng lúc có số người truy cập quá lớn.

Thực tế, chỉ mới 2 ngày mở bán khuyến mãi đợt 1, hệ thống của chúng tôi đã cung cấp được 23.331 vé máy bay “rẻ bằng ly trà đá” này đến tay những khách hàng may mắn. Trong đó, có người còn mua được nhiều vé cho cả người thân.

Và đương nhiên cũng sẽ có rất nhiều người không mua được. Những chương trình khuyến mãi giá sốc trong thời gian gọi là “giờ vàng” như thế này đòi hỏi khách hàng cần kiên nhẫn, thao tác thật nhanh và cũng không thể thiếu yếu tố may mắn!

- Nhiều ý kiến cho rằng, vé giá rẻ được tung ra chỉ ít người mua được nhưng lại quảng bá rầm rộ, vậy có phải chương trình khuyến mãi mang tính chất PR cho hãng nhiều hơn, thưa ông?


Ông Pritam Singh: 100.000 vé máy bay trong đợt này thì không phải số lượng nhỏ. Mục tiêu hoạt động của chúng tôi là đem lại nhiều cơ hội đi máy bay cho tất cả mọi người với chi phí tiết kiệm nhất nhưng tất cả hành khách đều được phục vụ với chất lượng như nhau.

Gần đây, hãng hàng không giá rẻ AirAsia cũng tung ra chương trình khuyến mãi giá 0 đồng đến TP.HCM, Singapore, Jakarta, Semarang, Surabaya, Hatyai, Phnompênh, hay những mặt hàng công nghệ “hot” như iPhone 5 của Apple tại Mỹ với giá 200 USD với hàng ngàn người đội mưa xếp hàng trong đêm nhưng chỉ có vài chục người may mắn.

Đã là khuyến mãi, mà hàng hóa tốt, giả siêu rẻ thì đòi hỏi khách hàng phải có sự “đầu tư” về thời gian và công sức.  

-  Đợt bán vé lần này, VietJetAir chỉ áp dụng thanh toán qua thẻ Visa, Master nhưng thực tế không nhiều người dân Việt Nam sử dụng thẻ tín dụng (chỉ khoảng 1%), vậy có làm hạn chế cơ hội mua vé giá rẻ của khách hàng không?

Ông Pritam Singh: Chúng tôi bán vé khuyến mãi chủ yếu qua website và khuyến khích áp dụng thanh toán bằng thẻ ghi nợ (Debit) hoặc thẻ tín dụng (Credit) của Visa hoặc Master.

Hiện nay làm thẻ Visa Debit rất dễ dàng, các phòng vé của chúng tôi đang xem xét khả năng làm đại lý cung cấp những thẻ quốc tế này cho khách hàng thuận tiện trong tiêu dùng hiện đại. Đây là hình thức giao dịch tiện lợi và là xu hướng giao dịch thương mại điện tử phổ biến trên thế giới. Chúng tôi dự báo khách hàng trong nước sẽ sớm quen với hình thức giao dịch hiện đại này.

Đã có 33,922 khách hàng sở hữu vé 10.000 đồng


- Đánh giá của hãng như thế nào về thị trường hàng không giá rẻ hiện nay của Việt Nam? Lý do tại sao hãng tung ra nhiều đợt bán vé giá rẻ thông qua hình thức đặt vé online qua mạng, thưa ông?

Ông Pritam Singh: Từ đầu năm 2012 đến nay chúng tôi đã thực hiện khá nhiều chương trình khuyến mãi giá rẻ như vé khuyến mãi đầu Xuân giá 250.000 đồng, khuyến mãi “Bay là Thích ngay 299.000 đồng”, khuyến mãi “Bay 3 Tặng 1”, khuyến mãi nhân dịp khai trương các đường bay mới giá 299.000 đồng, khuyến mãi tăng chuyến bay giá 99.000 đồng, khai trương đường bay Nha Trang 19.000 đồng và hiện nay là chương trinh khuyến mãi lớn nhất trong năm giá 10.000 đồng với số lượng 100.000 vé cho toàn mạng trong 3 tháng.

Nhìn chung, nhu cầu đi lại của người dân Việt Nam rất lớn, Việt Nam còn là điểm đến hấp dẫn cho du khách nước ngoài và nhà đầu tư. Chúng tôi đang tích cực phục vụ nhu cầu rất lớn này cho mọi người dân và khách quốc tế. Với giá vé “siêu rẻ” của các đợt khuyến mại, chúng tôi khuyến khích việc thanh toán không dùng tiền mặt và mang lại cơ hội đi máy bay cho bất cứ ai.

- Nhiều người hoài nghi với kết quả thành công của việc đặt được vé “siêu rẻ” qua mạng, VietJetAir có thể công khai số lượng vé giá rẻ đã được bán sau 3 ngày bán vé giá rẻ 10.000 đồng vừa qua không, thưa ông?

Ông Pritam Singh: Trong 3 ngày khuyến mãi tháng 10/2012 của chương trình “10.000 đồng – Bay khắp Việt Nam”, đã có 33,922 khách hàng may mắn sở hữu những chiếc vé siêu rẻ chỉ có 10.000 đồng. Chương trình khuyến mại sẽ được tiếp tục vào ngày 07, 08 và 09/11 và 3 ngày trong tháng 12/2012 vào lúc 21h -23h59. Vẫn còn hơn 66,000 cơ hội dành cho bạn tại vietjetair.com.

- Xin trân trọng cảm ơn ông!

* Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!


Hà Nhi (Thực hiện)
Đang tải tin...