GDVN- Đối với môn Khoa học tự nhiên, nhiều người quan niệm đây là sự cộng vào cơ học của 3 môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiến sĩ Mai Sỹ Tuấn nói đó là quan niệm sai.
(GDVN) - Điều chúng tôi trăn trở nhất là kế hoạch, lộ trình đào tạo, bồi dưỡng giáo viên Trung học cơ sở, trong đó có giáo viên dạy các môn “tích hợp”.
(GDVN) - Với những gì đang diễn ra chúng tôi tin rằng mọi chuyện cũng chỉ dừng lại ở việc một bộ sách giáo khoa như chương trình trình hiện hành mà thôi.
(GDVN) - Chúng tôi rất mong muốn Bộ Giáo dục, Tổng chủ biên chương trình và bộ môn tổ chức buổi Hội thảo trực tuyến đúng nghĩa để bàn về “số phận” của 2 môn “tích hợp”.
(GDVN) - "Tích hợp" các tri thức khoa học thường thức để dạy cấp 1, lên cấp 2 dạy theo chuyên ngành, hệ thống là một cách làm khoa học của tiền nhân, nay bị đảo ngược.
(GDVN) - Thầy Chủ biên môn Khoa học tự nhiên mà không "tích hợp", không dạy được 2 môn Vật lý, Hóa học mà buộc giáo viên chúng tôi phải làm cái việc trái khoáy này...
(GDVN) - Tôi không muốn thấy chúng ta lại “thất bại” và phải làm lại, học sinh sẽ ra sao? Giáo viên sẽ đi về đâu? Nhân dân đánh giá ngành giáo dục như thế nào?