(GDVN) - Các đại biểu thống nhất ghi quy định về thời gian không được quảng cáo rượu bia trên báo nói, báo hình từ 18h – 21h vào Luật Phòng, chống tác hại rượu bia.
(GDVN) - Thời gian qua, Ban Dân nguyện đã tiếp nhận nhiều ý kiến của cử tri phản ánh về tình hình tai nạn giao thông gia tăng và có diễn biến ngày càng phức tạp.
Từng rầm rộ hình ảnh CSGT nhảy nắp ca-pô ô tô như người nhện rồi dịu xuống. Tuần qua, lại tái diễn cảnh này. CSGT bị ép vào đường cùng (phải bám cần gạt nước) hay người vi phạm ngày càng manh động? Cục trưởng CSGT Đường bộ-Đường sắt Nguyễn Văn Tuyên trao đổi với phóng viên...
Nếu bị cảnh sát giao thông dừng phương tiện trên đường, người tham gia
giao thông được quyền làm gì và phải lưu ý điều gì để tránh bị phạt hoặc
tránh dẫn đến hành vi "chống người thi hành công vụ"?
Được trang bị nhiều loại vũ khí, áo giáp chống đạn, xe chuyên dùng, chó nghiệp vụ để phát hiện ma túy và hàng cấm…, Tổ công tác 612 “xuất kích” trong đêm đảm bảo bình yên cho thành phố.
(GDVN) - “Nếu có căn cứ chứng minh hành vi không chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định thì chủ phương tiện sẽ là người bị phạt. Chủ phương tiện ở đây chính là người được ghi tên trên đăng ký xe”, LS. Nguyễn Anh Sơn nói.
(GDVN) - Một giám đốc doanh nghiệp tư nhân đi ô tô qua Bình Giang - Thanh Miện (Hải Dương) đã bị tổ CSGT ở đây kiểm tra hành chính, muốn lập biên bản với lỗi "xe không chuyển quyền sở hữu".
(GDVN) - “Về nguyên tắc, khi cảnh sát giao thông kiểm tra, xử phạt phải căn cứ vào các quy định của pháp luật, không được phép tùy tiện yêu cầu các loại giấy tờ không có trong quy định”, LS. Cường phân tích.
(GDVN) - Hôm qua, ngày 10/11/2012, Nghị định 71/2012/NĐ-CP sửa đổi Nghị định
34/2010/NĐ-CP về việc xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường
bộ bắt đầu có hiệu lực thi hành. Trên các diễn đàn và các phương tiện
truyền thông đang xôn xao về việc sẽ xử phạt đối với hành vi không mang
theo giấy tờ xe chính chủ. Vậy đâu là cơ sở pháp lý cũng như thực tiễn
để áp dụng quy định này?
(GDVN) - Do liên quan "sát sườn" đến hàng triệu người dân, không ít quy định liên quan đến vấn đề giao thông ở Việt Nam, ngay khi được đưa ra thảo luận đã gây nhiều tranh cãi.
(GDVN) - Ông Hùng cũng bày tỏ băn khoăn, khi giải thích mà không có chứng cứ thì chắc gì CSGT đã nghe và điều này cũng là một điểm hở hoàn toàn có thể gây ra việc hối lộ để được công nhận quan hệ mượn – cho mượn giữa chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện trong những trường hợp thực sự vi phạm.
(GDVN) - Với nồng độ cồn trong máu vượt quá 80 mg/100 ml máu thì người điều khiển xe máy có thể bị phạt tới 3.000.000 đồng, còn với người điều khiển ô tô là 15.000.000 đồng.
(GDVN) - Tại lối rẽ lên đường cao tốc trên cao đầu tiên của Việt Nam đoạn qua đường Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội mặc dù có biển báo cấm xe máy nhưng theo ghi nhận của chúng tôi thì có rất nhiều người điều khiển xe máy vẫn lao như con thiêu thân lên đường cao tốc này.
Sự kiện hi hữu xảy ra khi tàu hàng ký hiệu HDS2 đang chạy hướng Sài Gòn -
Hà Nội bị chết máy, nằm chắn ngang ngã tư chợ Đồn (tỉnh lộ 16, thuộc
P.Bửu Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai), đầu tàu hướng về khu vực cầu Ghềnh.
Không đội mũ bảo hiểm, nhiều xe không mang biển kiểm soát, chở tới 3-4
cô gái tóc xanh, tóc vàng, lạng lách trên đường rồi đổ về những quán
karaoke trên phố Cửa Bắc, Châu Long, Nghi Tàm (Hà Nội).
Đang lưu thông trên Quốc lộ 1A cũ, đoạn qua ga Tía, địa phận huyện Thường Tín, Hà Nội, chiếc xe buýt của Xí nghiệp Xe buýt Hà Nội bất ngờ bị… trúng đạn.
(GDVN) - Bên lề Quốc hội, Đại tá Trịnh Xuyên – GĐ Công an Thanh Hóa đã trần tình với báo chí về việc công an tỉnh này dùng lưới đánh cá để săn quái xế.
Trung tá Vũ Quốc Tường, Đội phó Đội CSGT TP Thanh Hóa, người đã có sáng kiến này, cho rằng biện pháp có nhiều ưu điểm nhưng... “Chúng tôi vừa làm vừa lo!”.