Trong Lễ khai giảng thầy và trò trường ĐH Thương mại còn vinh dự đón Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận. Trường ĐH Thương mại cũng là nơi Phó Chủ tịch nước và Bộ trưởng Luận có nhiều năm gắn bó với tư cách sinh viên, giảng viên rồi hiệu trưởng nhà trường.
Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước đã dành tặng 30 sinh viên nghèo vượt khó của trường mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng. Đặc biệt, tân sinh viên Phạm Thị Hoài (quê Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đã được Phó Chủ tịch nước tặng phần quà trị giá 10 triệu đồng.
Những tân sinh viên trường ĐH Thương mại trong ngày khai giảng. Ảnh Xuân Trung |
Sinh viên Hoài xúc động nói: “Em thực sự bất ngờ và xúc động trước món quà của bác Doan. Hoàn cảnh của em khó khăn nhưng có nhiều bạn xứng đáng nhận được như em”.
Được biết, hoàn cảnh gia đình em Hoài đặc biệt khó khăn, bố Hoài mất cách đây 5 năm do mắc bệnh dạ dày cấp tính. Một mình mẹ gồng gánh nuôi 3 chị em Hoài ăn học. Đến Tết năm ngoái, mẹ cũng bỏ Hoài và các em mà đi vì bệnh ung thư.
Cũng trong Lễ khai giảng, người đứng đầu ngành giáo dục đánh giá cao và biểu dương những thành tích mà thầy cô và sinh viên Trường ĐH Thương mại đã đạt được trong năm học vừa qua. Bộ trưởng vui mừng nhận thấy sau 2 năm của nhiệm kỳ Hiệu trưởng 2011-2016, đến nay tổ chức bộ máy của Trường đã đi vào ổn định, hoạt động nhịp nhàng. Việc chuyển đổi đào tạo sáng học chế tín chỉ đã hoàn thành, tạo được sự chuyển biến về chất lượng đào tạo.
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng quà cho sinh viên nghèo vượt khó. Ảnh Xuân Trung |
Bộ trưởng chỉ rõ, nhà trường cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa phương pháp dạy và học của nhà trường; đẩy mạnh việc hợp tác với các doanh nghiệp để đưa sinh viên tiếp cận thực tế sản xuất, kinh doanh ngay từ năm thứ 2, thứu 3, giúp các em sinh viên nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc ngay sau khi ra trường.
Bước vào năm học mới 2013-2014, Trường ĐH Thương mại tiếp tục đổi mới phương pháp quản lý và đổi mới chương trình, giáo trình, phát triển các phần mềm quản lý đào tạo. Cùng với đó, tăng cường một bước việc đổi mới song hành, đồng bộ giữa phương pháp giảng dạy của giáo viên và phương pháp học tập của sinh viên trong tự học, tự nghiên cứu và làm việc theo nhóm.
Xuân Trung