8 loại thực phẩm và đồ uống giúp tăng cường sức khỏe phụ nữ

(GDVN) - Trà mâm xôi, còn được gọi là thảo mộc của phụ nữ, là một thức uống nổi tiếng có lợi cho sức khỏe vì nó có nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết.

Phụ nữ có một số nhu cầu dinh dưỡng riêng và việc lựa chọn đúng loại thực phẩm cũng như đồ uống thích hợp có thể có tác động tích cực đến sức khỏe của họ. 

Dưới đây là một số thực phẩm và đồ uống có thể là nguồn dinh dưỡng có lợi góp phần giúp các chị em có một cơ thể khỏe mạnh.

1. Nước chanh giúp tăng cường trao đổi chất và giảm cân

Nước chanh rất cần thiết trong quá trình tiêu hóa vì khi chúng ta già đi, lượng axit trong dạ dày sẽ giảm. Một nghiên cứu cho thấy hơn 30% phụ nữ được phát hiện bị viêm dạ dày.

Chanh rất tốt cho việc giảm cân vì nó giúp bạn chống lại cơn thèm ăn, cũng như giải độc gan.

Các flavonoid trong axit chanh cũng có khả năng giải độc giúp chống ung thư và giảm viêm.

2. Trà lá mâm xôi hỗ trợ giảm đau bụng kinh

Trà lá mâm xôi, còn được gọi là thảo mộc của phụ nữ, là một thức uống nổi tiếng có lợi cho sức khỏe vì nó có nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể người phụ nữ. Nó chứa sắt, canxi, kali, vitamin B, A, C và E.

Nó thường được các chị em phụ nữ sử dụng khi mang thai để giảm bớt và rút ngắn thời gian chuyển dạ. 

Ngoài ra, nó cũng được chứng minh là làm giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS), chảy máu, chuột rút.

3. Rễ Maca cải thiện triệu chứng mãn kinh

Maca đã được chứng minh là làm giảm các triệu chứng mãn kinh như bốc hỏa, thay đổi tâm trạng và khó ngủ. 

Ngoài ra, nó cũng được sử dụng để tăng cường khả năng sinh sản, cải thiện tâm trạng và cân bằng nội tiết tố của bạn.

Rễ Maca rất dễ kết hợp vào chế độ ăn uống của bạn. Nó có thể được thêm vào như một chất bổ sung trong sinh tố, bột yến mạch, đồ nướng...

4. Ăn bông cải xanh chống nếp nhăn

Bông cải xanh là một siêu thực phẩm giúp giải quyết các vấn đề khác nhau gây khó chịu cho sức khỏe của người phụ nữ. Một chén bông cải xanh có 100% vitamin rất quan trọng cho việc sản xuất collagen.

Collagen mang lại cho da độ đàn hồi cho da. Nó cũng giàu vitamin A, hỗ trợ tái tạo tế bào và giúp các tế bào da cũ được thay thế bằng các tế bào da mới.

5. Nghệ giúp điều trị nhiễm trùng

Củ nghệ là một trong những loại dược liệu được nghiên cứu nhiều nhất trong thời đại chúng ta và nó được xem là một phương thuốc tự nhiên cho các bệnh thông thường. 

Củ nghệ chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ và đặc tính chống viêm. Tuy nhiên, nó cũng nổi tiếng với hoạt tính kháng nấm, kháng khuẩn và kháng vi-rút. 

Vì vậy, người ta cho rằng nghệ có thể là một phương pháp điều trị hiệu quả chống lại nấm candida.

6. Hạt điều hỗ trợ chuyển động cơ bắp

Hạt điều là một nguồn khoáng chất tốt, đặc biệt là magiê, kali, phốt pho, kẽm, selen và chúng có chứa một số sắt, mangan, đồng cần thiết cho sự chuyển động điện của tim và cơ bắp của bạn.

So với các loại hạt khác như quả óc chó, đậu phộng và quả hồ đào, hạt điều có chất béo thấp hơn đáng kể.

7. Quinoa củng cố nang tóc

Quinoa là một thực phẩm cung cấp nhiều chất xơ và protein. Nó cũng được coi là một loại ngũ cốc nguyên hạt. 

Hàm lượng protein cao của nó bảo vệ và nuôi dưỡng nang tóc trong khi các chất làm ẩm trong nó nuôi dưỡng và hydrat hóa da đầu và giữ cho da đầu được điều hòa tốt. 

Chúng tạo thành một lớp màng vô hình trên tóc để bảo vệ nó khỏi các điều kiện môi trường như ô nhiễm và bụi.

8. Ăn thực phẩm giàu Omega 3 làm giảm bệnh tim

Có một số loại thực phẩm giàu axit béo Omega 3 và phổ biến nhất là các loại hải sản như: cá hồi, cá ngừ, cá mòi…

Thực phẩm giàu Omega 3 chứa axit eicosapentaenoic, axit docosahexaenoic và axit EPA. Các axit hỗ mang lại nhiều lợi ích khác nhau cho sức khỏe của phụ nữ, như sự phát triển của em bé trong bụng mẹ và nó cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. 

Ngoài ra, còn một số thực phầm giàu axit béo Omega 3 khác mà bạn có thể sử dụng như sữa, sữa chua và nước đậu nành.

An Nhiên (theo brightside)
Đang tải tin...