Những thực phẩm cần tránh xa để không mang "bụng thùng"

19/07/2012 09:15 GD (TH Ảnh)/K14
(GDVN) - Nếu các bạn muốn có một cơ bụng săn chắc và "phẳng lì" thì hãy tránh xa những thực phẩm như: rau quả sống, thức uống có ga, ... và cần phải năng tập thể dục...
Rau quả sống: Rau củ quả mang lại nguồn vitamin dồi dào cho cơ thể nhưng bên cạnh đó cũng gây không ít bất lợi cho vòng bụng. Bình thường, những thực phẩm này chứa rất nhiều chất xơ và mềm ra khi được chế biến nên các ấy có thể tiêu hóa dễ dàng.
Nhưng nếu bạn ăn sống, chất xơ trong rau sẽ trở nên khó tiêu hóa, làm dạ dày phải hoạt động nhiều và gây trướng bụng. Ngoài ra, hành và tỏi sống là những loại thức ăn gây ợ hơi và còn tạo ra mùi khó chịu nữa chứ!
Đậu: Đậu lăng, đậu nhỏ, đậu khô, đậu tằm,… tuy cung cấp một lượng khá lớn các chất dinh dưỡng nhưng lại không tốt cho những bạn muốn một vòng bụng “mi nhon”.
Lý do chủ yếu là vì lớp vỏ cứng bên ngoài và chất cellulose có trong đậu sẽ làm giảm khả năng hoạt động của dạ dày, từ đó gây ra chứng khó tiêu và đầy hơi.
Thức uống có ga: Nước uống có ga chứa một lượng khí ga khá lớn nên khi uống vào sẽ gây ra chứng ợ hơi, tạo cảm giác cồn cào dạ dày. Ngoài ra, trong thành phần của những loại nước này còn chứa một lượng đường lớn, không hề tốt cho sức khỏe.
Trong mùa hè nóng nực, hãy chọn những thức uống thay thế như nước lọc, trà hoặc nước ép hoa quả để giải khát nhé!
Đồ ăn nhiều chất béo: Nếu bạn muốn có một vòng bụng lý tưởng, hãy hạn chế ăn những đồ ăn nhiều chất béo. Việc nạp quá nhiều chất này làm chậm quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng từ đó giảm khả năng hoạt động hiệu quả của hệ tiêu hóa. Trong khi đó, bụng và hông cũng là “điểm đến” của lượng chất béo dư thừa trong cơ thể.
Ngoài ra, các bạn cần kết hợp ăn uống hợp lý với việc tập luyện thể dục thể thao để không chỉ có được một vòng bụng săn chắc mà còn có được một cơ thể khỏe mạnh để vui chơi trong những ngày hè.
GD (TH Ảnh)/K14