Thực phẩm giúp chống sạm da

29/07/2012 11:13 Theo Bee
Sạm da là một trong những triệu chứng lão hóa da khi trung tuổi hoặc phụ nữ sau sinh đẻ, môi trường làm việc ngoài trời... Một số món ăn lý tưởng có thể phòng chống nỗi ưu phiền này cho phụ nữ.
Cà chua: Đây là nguồn vitamin A và chất chống oxy hóa lycopene. Chất lycopene có nhiều trong cà chua làm giảm một nửa tác hại của tia cực tím, giúp da tươi tắn, chậm xuất hiện nếp nhăn và cải thiện làn da sáng bóng. Bạn có thể ăn cà chua đun chín, uống sinh tố để bổ sung các chất này. Cà chua có tính axit, trong đó chứa kali và vitamin C giúp làm sạch da mặt, vì vậy, có thể dùng cà chua xát lên mặt nhẹ nhàng hoặc đắp mặt nạ.
Súp lơ: Bông cải xanh có nhiều chất chống lão hoá như vitamin C, E và beta-carotene, nó được các chuyên gia bình chọn là loại thực phẩm chống lão hoá và chống ung thư tốt nhất. Các bạn gái nên thường xuyên bổ sung bông cải xanh vào chế độ ăn để níu sự trẻ đẹp cho mình.
Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành: Đậu là thực phẩm chứa hàm lượng kẽm cao, giúp các vết thương mau khỏi và giảm tình trạng sẹo, chống khô, rạn nứt, sần da và sinh mụn.
Trong đậu nành có chứa Isoflavones. Isoflavones là hợp chất giống estrogen yếu, giúp làm chậm quá trình lão hóa buồng trứng, loại bỏ các gốc tự do và các vết nám, giúp bổ sung nội tiết tố, cung cấp và cân bằng hàm lượng estrogen giảm sút trong cơ thể, làm cho da thêm săn chắc, đặc biệt ngăn chặn quá trình lão hoá da hiệu quả. Isoflavones đậu nành giúp tăng tính đàn hồi lớp collagen, giữ độ ẩm và kéo dài tuổi thọ cho tế bào da.
Bắp cải: Bắp cải chứa nhiều vitamin C và xơ, thúc đẩy sự nhu động của vị tràng, giữ cho hệ thống tiêu hoá được thông suốt, đồng thời hỗ trợ thải độc. Lượng vitamin C trong bắp cải nhiều gấp 4 lần so với cà rốt, gấp 3 lần so với hành tây và khoai tây nên giúp chống oxy hóa, ngăn ngừa quá trình lão hóa chậm hơn.
Theo Bee