Vinamilk hỗ trợ phổ biến luật bảo vệ người tiêu dùng Đà Nẵng

09/08/2012 17:00 Tùng Linh
(GDVN) - Ngày 09/8/2012, tại Đà Nẵng, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk và Hội Bảo vệ người tiêu dùng (HBVNTD) TP.Đà Nẵng đã phối hợp tổ chức buổi Hội nghị phổ biến luật bảo vệ người tiêu dùng và tư vấn cách dùng sản phẩm sữa chua Vinamilk.


Tham dự hội nghị có đại diện các cơ quan ban ngành, và hơn 200 đại biểu đại diện cho người tiêu dùng tại TP.Đà Nẵng.

Hội BVNTD Đà Nẵng được thành lập vào năm 2000. Mục tiêu của hội là hướng dẫn, giúp đỡ, tư vấn người tiêu dùng; tiếp nhận, hòa giải những khiếu nại của người tiêu dùng với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hoá dịch vụ; Đại diện người tiêu dùng tiến hành khiếu nại tới tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hoá, dịch vụ; Khảo sát, thử nghiệm; công bố khảo sát, thử nghiệm chất lượng hàng hoá dịch vụ do Hội BVNTD thực hiện...


Tiến sỹ-Bác sỹ-Chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Hữu Toản đã tư vấn cho người tiêu dùng tại Đà Nẵng hiểu rõ hơn về chất “Probiotics trong sữa chua và tác dụng của nó đối với sức khỏe”


Trong thời gian qua, các khiếu nại của người tiêu dùng đều được Hội trực tiếp tư vấn và giải quyết nhanh chóng, hiệu quả (hình thức tư vấn trực tiếp hoặc qua điện thoại). Đối với một số trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật, Hội đã chuyển đơn của người tiêu dùng đến Chi Cục Quản lý thị trường và các cơ quan chức năng có liên quan để kiểm tra, xác minh, xử lý vi phạm. Lĩnh vực tư vấn, giải quyết khiếu nại phần lớn liên quan đến chất lượng hàng hóa và dịch vụ, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo hành hàng hóa. Số lượng tư vấn hỗ trợ giải quyết, hòa giải thành công trong thời gian qua gần 90% vụ việc; giá trị hàng hóa khiếu nại ngày càng lớn; tính chất phức tạp của vụ việc khiếu nại ngày càng tăng, ảnh hưởng đến nhiều người sử dụng. 

Ông Đoàn Ngọc Minh, Chánh văn phòng Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP. Đà Nẵng cho biết: “Vinamilk là một doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh mặt hàng sữa đầu VN. Mẫu mã các dòng sản phẩm được cải tiến nhiều; chất lượng các sản phẩm ổn định , sản phẩm rất gần gũi với mọi người tiêu dùng”.

Người tiêu dùng tại Đà Nẵng sử dụng thử sữa chua ăn Vinamilk Probeauty mới

Probiotics là tên gọi chung của nhóm vi khuẩn có lợi tồn tại trong đường ruột con người. Probiotics được chứng minh lâm sàng có tác dụng giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa và giúp chống lại rất nhiều bệnh tật phát sinh từ bên trong. 

Ngoài việc tư vấn trong lĩnh vực BVNTD, tại hội thảo, Tiến sỹ-Bác sỹ-Chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Hữu Toản đã tư vấn cho người tiêu dùng tại Đà Nẵng hiểu rõ hơn về “Probiotics và Collagen trong sữa chua và tác dụng của nó đối với sức khỏe”.

Cũng tại hội nghị, ông Phạm Lê Thái – Quản lý Nhãn hiệu cấp cao, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam-Vinamilk còn mang đến cho người tiêu dùng trên địa bàn Đà Nẵng các thông tin về sản phẩm sữa chua ăn của Vinamilk, sản phẩm sữa chua mới Vinamilk Probeauty bổ sung Collagen & Vitamin C, cách bảo quản sản phẩm sữa chua ăn Vinamilk và những công dụng, lợi ích thiết thực khi sử dụng sữa chua ăn Vinamilk.

Hiện tại các sản phẩm sữa chua của Vinamilk chiếm trên 90% thị phần sản lượng, đang dẫn đầu thị trường về sản lượng trong ngành sữa chua ăn tại thị trường Việt Nam.

Ông Phạm Lê Thái – Quản lý Nhãn hiệu cấp cao, Cty CP sữa Việt Nam Vinamilk tư vấn cho người tiêu dùng về cách bảo quản sản phẩm sữa chua Vinamilk


Thời gian gần đây, bên cạnh việc phát triển các sản phẩm mới bổ sung Probiotics, Collagen, chất xơ cho trẻ em,…mang lại nhiều lợi ích về sức khoẻ cho người sử dụng, Vinamilk còn đẩy mạnh đầu tư hệ thống kho lạnh, xe lạnh, tủ lạnh cho Nhà phân phối và các điểm lẻ trên cả nước nhằm mục đích nâng cao chất lượng sản phẩm sữa chua Vinamilk trên thị trường. Ngoài ra, các loại trái cây (dâu, việt quất, lựu, chanh dây, kiwi..) và nha đam tươi trong Sữa chua Vinamilk được công ty kiểm soát chặt chẽ từ khâu chọn nguyên liệu đầu vào đến khâu chế biến, đảm bảo mang lại cho người tiêu dùng sản phẩm hoàn toàn tự nhiên và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trong 6 tháng đầu năm, Vinamilk đã đạt 13.018 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng trưởng khoảng 30% so với cùng kỳ năm 2011. Lợi nhuận sau thuế tăng gần 32%. Dự kiến đến hết năm 2012, Vinamilk sẽ đạt tổng doanh thu khoảng 26.500 tỷ đồng.

Tùng Linh