Duyên hải vệ Hoa Kỳ sẽ có tuần tra hạm mới kiểu X-BOW

22/09/2012 19:27
Trịnh Tuân (Nguồn: Livejournal)
(GDVN) - Tập đoàn công nghiệp Vigor của Mỹ đang phát triển dự án tàu tuần tra Vigor OPV với kiến trúc thân tàu X-BOW cho lực lượng tuần duyên Hoa Kỳ.
Công ty đóng tàu Hoa Kỳ Vigor Industrial đã đề xuất tham gia chương trình đấu thầu chế tạo tàu tra bờ biển cho Duyên hải vệ Hoa Kỳ Offshore Patrol Cutter bằng dự án tàu hoàn toàn mới mang tên Vigor OPV, với kiến trúc thân tàu kiểu Ulstein BOW-X.
Công ty đóng tàu Hoa Kỳ Vigor Industrial đã đề xuất tham gia chương trình đấu thầu chế tạo tàu tra bờ biển cho Duyên hải vệ Hoa Kỳ Offshore Patrol Cutter bằng dự án tàu hoàn toàn mới mang tên Vigor OPV, với kiến trúc thân tàu kiểu Ulstein BOW-X.
Kiến trúc X-BOW được tập đoàn Ulstein của Na Uy phát triển từ năm 2005 để xây dựng các con tàu chủ yếu phục vụ trong lĩnh vực chở dầu và khí đốt ngoài khơi (hiện có khoảng 40 chiếc tàu với kiến trúc thân X-BOW đang được sử dụng).
Kiến trúc X-BOW được tập đoàn Ulstein của Na Uy phát triển từ năm 2005 để xây dựng các con tàu chủ yếu phục vụ trong lĩnh vực chở dầu và khí đốt ngoài khơi (hiện có khoảng 40 chiếc tàu với kiến trúc thân X-BOW  đang được sử dụng).
Dự án tàu X-BOW mà Vigor phát triển tới đây sẽ là tuần tra hạm phục vụ trong Duyên hải vệ Hoa Kỳ với những công nghệ tiên tiến và hiện đại hơn rất nhiều. Người ta tin rằng, kiến trúc thân tàu kiểu X-BOW sẽ cải thiện đáng kể khả năng cũng như tính hiệu quả của các tàu tuần tra sử dụng kiến trúc này.
Dự án tàu X-BOW mà Vigor phát triển tới đây sẽ là tuần tra hạm phục vụ trong Duyên hải vệ Hoa Kỳ với những công nghệ tiên tiến và hiện đại hơn rất nhiều. Người ta tin rằng, kiến trúc thân tàu kiểu X-BOW sẽ cải thiện đáng kể khả năng cũng như tính hiệu quả của các tàu tuần tra sử dụng kiến trúc này.
Vigor Industrial đã tiết lộ một vài thông số về dự án của mình. Theo đó, tàu tuần tra Vigor OPV có chiều dài khoảng khoảng 100 mét, trang bị pháo hạm tự động 57 mm BAE Mk 110 và mang theo một máy bay trực thăng cất hạ cánh ở sàn đáp phía sau.
Vigor Industrial đã tiết lộ một vài thông số về dự án của mình. Theo đó, tàu tuần tra Vigor OPV có chiều dài khoảng khoảng 100 mét, trang bị pháo hạm tự động 57 mm BAE Mk 110 và mang theo một máy bay trực thăng cất hạ cánh ở sàn đáp phía sau.
Tập đoàn công nghiệp Vigor có 7 nhà máy đóng tàu ở ven biển phía Tây Hoa Kỳ và khu vực Alaska, bao gồm cả việc mua lại nhà máy đóng tàu cũ Todd Pacific Shipyard ở Seattle (Washington) vào năm 2011.
Tập đoàn công nghiệp Vigor có 7 nhà máy đóng tàu ở ven biển phía Tây Hoa Kỳ và khu vực Alaska, bao gồm cả việc mua lại nhà máy đóng tàu cũ Todd Pacific Shipyard ở Seattle (Washington) vào năm 2011.
Vigor Industrial là một nhà thầu lâu năm của Hải quân với việc thiết kế, xây dựng và sữa chữa các tàu tuần tra, tàu chiến cho lực lượng Duyên hải vệ Hoa Kỳ và các lực lượng khác của Hải quân nước này.
Vigor Industrial là một nhà thầu lâu năm của Hải quân với việc thiết kế, xây dựng và sữa chữa các tàu tuần tra, tàu chiến cho lực lượng Duyên hải vệ Hoa Kỳ và các lực lượng khác của Hải quân nước này.
Offshore Patrol Cutter là chương trình xây dựng cho quân chủng Duyên hải vệ Hoa Kỳ 25 tàu tuần tra hạng trung để thay thế cho 13 tàu tuần tra lớp Famous và một số con tàu trong số 16 tàu tuần tra lớp Reliance. Yêu cầu đặt ra của chương trình là các tàu tuần tra được thiết kế phải có tầm hoạt động ít nhất 9.000 dặm và có thể hoạt động độc lập liên tục trong 45 ngày đêm.
Offshore Patrol Cutter là chương trình xây dựng cho quân chủng Duyên hải vệ Hoa Kỳ 25 tàu tuần tra hạng trung để thay thế cho 13 tàu tuần tra lớp Famous và một số con tàu trong số 16 tàu tuần tra lớp Reliance. Yêu cầu đặt ra của chương trình là các tàu tuần tra được thiết kế phải có tầm hoạt động ít nhất 9.000 dặm và có thể hoạt động độc lập liên tục trong 45 ngày đêm.
Trịnh Tuân (Nguồn: Livejournal)