Tài xế Uber văng tục, đe dọa "tìm, xử lý" cả nhà khách hàng

19/06/2017 15:14
Hoàn Kiếm
(GDVN) - Sự việc đặc biệt nghiêm trọng, có dấu hiệu vi phạm pháp luật này xảy ra đối với một khách hàng tại Hà Nội, gây quan ngại rất lớn…

Phản ánh đến Báo điện tử giáo dục Việt Nam, anh S.H cho biết: Sự việc được ghi nhận đã diễn ra lúc 16h48 ngày Thứ 6, 16/6 tại Hà Nội giữa tài xế Uber ghi tên là Đức, gọi khách hàng từ số máy 091298612x.

Theo phản ánh của anh S.H, nạn nhân của lời đe dọa “tìm và xử lý cả nhà” này thì anh vốn là khách hàng lâu năm của Uber và anh chưa bao giờ “gặp phải tình huống nghiêm trọng đến như thế”.

Theo thường lệ, hết giờ làm, anh S.H gọi Uber để về nhà. Phần mềm Uber kết nối anh với tài xế tên là Đức nên trên.

Nhưng khi tài xế gọi anh S.H để xác nhận điểm đón thì câu đầu tiên là hỏi xem anh S.H đi về đâu?

Khá ngạc nhiên, anh S.H chỉ trả lời là tôi đi về nhà, tài xế Đức tiếp tục truy vấn “nhà ở đâu?”.

Không thể trả lời câu hỏi riêng tư này, anh S.H đã nói, nếu tài xế Đức thấy bất tiện khi phải cung cấp dịch vụ cho anh thì có thể hủy chuyến đi, anh S.H sẵn sàng tìm kiếm một tài xế khác.

Thật bất ngờ, nghe tới đây thì tài xế Đức xưng mày tao và yêu cầu khách hàng tự hủy.

Anh S.H không đồng ý với việc này, bởi anh không phải là người có ý định đó.

Đề nghị này của tài xế Đức không được thực hiện, lập tức anh ta quay qua chửi bậy, văng tục bằng các lời lẽ không thể nêu ra ở đây.

Thấy vậy, anh S.H đã bình tĩnh nói với tài xế Đức rằng, “nếu anh anh không hủy chuyến, và còn tiếp tục ăn nói thiếu văn hóa, tôi sẽ báo cáo hành vi này cho Uber…”

Thật bất ngờ, tài xế Đức tiếp tục văng tục, và nói “mày báo hãng... tao sẽ tìm mày, tìm cả nhà mày tao xử…”

Logo của hãng vận tải Uber. Ảnh trên Uber.com
Logo của hãng vận tải Uber. Ảnh trên Uber.com

Anh S.H đã nhấn mạnh cho tài xế Đức biết rằng, lời đe dọa của tài xế Đức là vi phạm pháp luật, và anh sẽ tố cáo sự việc với cơ quan công an.

Dù thế, tài xế Đức vẫn không dừng lại, tiếp tục văng tục, chửi bậy...

Xin lưu ý, toàn bộ cuộc đàm thoại không đáng có này đã được anh S.H ghi âm đầy đủ.

Ngay sau khi bị đe dọa giết, hành hung cả nhà, anh S.H đã thông báo sự việc nghiêm trọng này tới Uber.

Anh S.H cũng cho biết thêm, anh là khách hàng được đánh giá rất cao từ phía tài xế của hãng, trên phần mềm của hãng này cũng ghi nhận thứ hạng đánh giá tiệm cận 5 sao.

"Tôi đâu chỉ là khách hàng, tôi từng nhiều lần giúp đỡ các tài xế Uber gặp khó khăn...", anh S.H nói và cho biết sẵn sàng cung cấp thông tin, bằng chứng về sự giúp đỡ đó.

Được biết, phía Uber đã có liên lạc phản hồi, tuy nhiên, biện pháp xử lý của hãng này như thế nào thì không thông báo cho khách hàng.

Đây là sự việc đặc biệt nghiêm trọng, đề nghị các cơ quan hữu quan Việt Nam, bao gồm cả hội bảo vệ người tiêu dùng; cơ quan điều tra cần vào cuộc để làm rõ.

Hoàn Kiếm