GDVN- GS Hoàng Văn Cường: “Tăng học phí phải đảm bảo mục tiêu nâng cao chất lượng và không để học phí thành rào cản tiếp cận giáo dục đại học của người dân”.
GDVN- Để giải bài toán học phí, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Minh Hà cho rằng, các trường cần đẩy mạnh chính sách tín dụng, chính sách học bổng cho sinh viên.
(GDVN) - Mô hình cơ cấu tổ chức không phân biệt về địa vị pháp lý, nhiệm vụ, quyền hạn, tên gọi của các thiết chế quản trị, quản lý giữa trường công lập và tư thục.
Sau gần 5 năm thực hiện chương trình tín dụng cho học sinh, sinh viên, đã có 2,3 triệu lượt học sinh, sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn được vay tổng cộng trên 35.000 tỷ đồng vốn để trang trải chi phí học tập, sinh hoạt. Tuy nhiên, trong khi nhu cầu vay vốn của sinh viên rất lớn thì nguồn cho vay lại có hạn và giới hạn về đối tượng. Giải bài toán này như thế nào để hướng tới mục tiêu công bằng trong giáo dục?