Trung Quốc phát sóng truyền hình 3D

05/01/2012 10:29
Theo Số hóa
Kênh truyền hình 3D đầu tiên của Trung Quốc sẽ lên sóng chính thức vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới.
Theo BBC, bắt đầu từ thời điểm Tết Nguyên đán, hãng truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV sẽ bắt đầu phát sóng chính thức kênh truyền hình 3D đầu tiên của nước này. Đây là một trong những quốc gia đầu tiên ở châu Á chính thức phát sóng truyền hình 3D sau Nhật và Trung Quốc.

Hãng tin thông tấn Xinhua cho biết thêm, kênh truyền hình 3D của Trung Quốc sẽ được phát quảng bá miễn phí với thời lượng 4,5 giờ mỗi ngày. Mục đích của việc lênh sóng 3D là nhằm thu hút lượng khách hàng khổng lồ khoảng 500 triệu người dùng sẽ chuyển từ TV 2D sang 3D trong tương lai.

Hiện tại Trung Quốc được đánh giá là thị trường 3D tiềm năng nhất hiện nay với con số tăng trưởng lớn hơn cả Bắc Mỹ. Để có thể thưởng thức được các nội dung 3D trên kênh truyền hình, ngoài TV 3D thì người dùng còn phải sắm thêm một bộ giải mã Set-top box riêng.

Tại Việt Nam, người sử dụng TV 3D cũng có thể thưởng thức truyền hình 3D do VTC phát thử nghiệm trên hệ thống truyền hình kỹ thuật số. Tuy nhiên, do chưa chính thức nên thời lượng phát sóng còn khá ngắn, 2 giờ mỗi tuần vào ngày chủ nhật trên kênh VTCHD3. Để thưởng thức người dùng cũng phải sắm thêm một bộ đầu giải mã HD do VTC cung cấp.

Theo Số hóa