GDVN- Đối với tôi, điều có ích nhất là giúp học sinh vượt qua nỗi sợ bản thân, rào cản ngôn ngữ và nói được tiếng Anh, sử dụng kĩ năng này để khám phá về thế giới.
GDVN- Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra sự tiếp nhận ngôn ngữ đầu tiên của trẻ sẽ bị chậm lại, hoặc ảnh hưởng nếu con tiếp xúc với ngôn ngữ thứ hai quá nhiều ở lớp mẫu giáo.
Vấn đề được ông John O’Rourke (Hội đồng Anh) khuyến nghị tại buổi tọa đàm “Học ngoại ngữ sớm – cơ hội và thách thức tại Việt Nam” do Việt Goethe tổ chức. Để dạy ngoại ngữ hấp dẫn và hiệu quả cần đưa ra khung tự chủ cho giáo viên, “cởi” bỏ áp lực dạy - học theo sách và loại bỏ những bài kiểm tra cứng nhắc, thiết kế các tiết học ngắn, tươi vui, sinh động…