GDVN-10 năm vừa qua được xem là thập niên “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo” xuất phát từ Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương (năm 2013).
(GDVN) - Cách mà họ hay sử dụng là sao chép đề, xin đề nhiều nơi khác về sửa tên thành của mình mang nộp. Người này xin của người kia, người kia xin của người nọ.
(GDVN) - Muốn được xét tuyển vào các trường đại học sư phạm thì thí sinh phải tổng kết giỏi lớp 12, muốn vào cao đẳng sư phạm thì thí sinh phải xếp loại khá.
(GDVN) - Trong khi báo cáo của bộ thì gần như 100% giáo viên phổ thông đạt chuẩn và trên chuẩn nhưng Thanh Hóa lại tiến hành khảo sát năng lực giáo viên ngoại ngữ.
(GDVN) - Bằng tốt nghiệp đã là chứng chỉ hành nghề cho giáo viên rồi do đó không nên có thêm chứng chỉ hành nghề nữa, tránh rườm rà, hình thức, tiêu cực.
(GDVN) - "Trong giai đoạn Bộ đang sắp xếp mạng lưới các trường sư phạm, tôi đề nghị các địa phương không giải tán, không sáp nhập các trường", Bộ trưởng Nhạ nhấn mạnh.
(GDVN) - Bộ Giáo dục không thể nào chịu trách nhiệm chất lượng được nếu thiếu giáo viên theo định mức và không đảm bảo chế độ chính sách cho giáo viên.
(GDVN) - Thầy cô, phụ huynh nên động viên những học sinh có tố chất tốt về sư phạm, có niềm đam mê nghề giáo, có năng lực học tập tốt... thi vào sư phạm.
(GDVN) - Để được làm thầy cô giáo ở các trường trung học chất lượng cao, đòi hỏi giáo viên cũng phải có chất lượng cao, trình độ đào tạo phù hợp và hoàn thiện.
(GDVN) - Điều chúng ta cần làm lúc này là quy hoạch lại mạng lưới các trường sư phạm để nâng cao chất lượng đào tạo ở các địa phương nhất là trong giai đoạn này.
(GDVN) - Nếu chúng ta đã quyết tâm không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế thì tại sao chúng ta không thể đánh đổi sân golf,… cho sự nghiệp "trồng người"?
(GDVN) - Từ rất lâu rồi, ở hầu hết các nước trên thế giới, để trở thành thầy cô giáo trong hệ thống viên chức giáo dục quốc gia đều phải có trình độ đại học.
(GDVN) - Phát triển đội ngũ giáo viên luôn là vấn đề chiến lược của mỗi quốc gia vì đội ngũ giáo viên mang yếu tố hàng đầu quyết định chất lượng giáo dục.
(GDVN) - Nhiều năm học qua, các cấp quản lý giáo dục, từ Bộ đến Sở, đi đâu cũng nói ra rả về vấn đề chấm dứt “đọc- chép”, nhưng đã thực hiện được đến đâu?
(GDVN) - Nhiều giáo viên có suy nghĩ nếu nghiêm khắc quá sẽ “tội” học sinh nên thường rất dễ dãi trong mọi chuyện từ việc kiểm tra đến tổ chức các kì thi lớn.