GDVN-Công tác đổi mới chương trình, SGK đang đi đến chặng cuối của chu trình đầu tiên tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau về đề xuất Bộ GDĐT biên soạn SGK.
GDVN-Theo thầy Tuấn, GV dạy KHTN ở Trường Nguyễn Siêu đều có đủ chứng chỉ dạy KHTN. Tuy nhiên, để GV dạy toàn bộ các phân môn ở 1 khối lớp thì phải có lộ trình.
GDVN-Công tác thực hiện xã hội hóa trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo của tỉnh Tây Ninh đã thu được những kết quả bước đầu, song còn nhiều khó khăn, bất cập.
GDVN- PGS Đặng Thị Thanh Huyền: Bên cạnh một số giáo viên chậm đổi mới thì đa số giáo viên hiện nay đang tích cực học tập, trao đổi kinh nghiệm và làm mới mình.
GDVN- “Nhiều khi sợ học sinh giỏi hỏi, đúng chuyên môn của mình thì không sao, nhưng với phân môn Vật lý và Sinh học thì phải xử lý bằng tình huống sư phạm".
GDVN- Học sinh có thể chán, không thích học Lịch sử theo cách dạy của giáo viên, nội dung sách giáo khoa, nhưng vẫn thích Lịch sử, đó là điều không thể chối cãi.
GDVN- PGS Đặng Quốc Bảo cho rằng, Văn - Triết - Sử bất phân, dạy học phải lồng ghép được những nội dung các môn học này, trong Văn có Sử, trong Sử có Văn,...
GDVN- Nhiều giáo viên bậc trung học phổ thông phản ánh, nội dung bồi dưỡng modul 3 môn Ngữ văn dàn trải, cũ kĩ, nặng lí thuyết, phải rất vất vả mới hoàn thành tiến độ.
GDVN- Nhiều giáo viên phải chạy đôn chạy đáo tìm minh chứng cho 15 tiêu chí để được truy cập vào hệ thống tập huấn giáo viên cho chương trình giáo dục mới.
GDVN- Trong chương trình giáo dục mới, Công nghệ là môn học có vai trò quan trọng trong phát triển năng lực công nghệ, thúc đẩy giáo dục STEM, giáo dục hướng nghiệp.
GDVN- Thi học sinh giỏi, xu hướng đào tạo gà nòi đã lỗi thời đối với nền giáo dục hiện đại. Kiến thức trong thi học sinh giỏi không có tính ứng dụng với thực tiễn.
(GDVN) - Có thể coi đây là những “thẩm định viên” bất đắc dĩ vì việc chọn lựa sách giáo khoa không thể đơn giản như lựa bó rau, miếng thịt, con cá ngoài chợ…
(GDVN) - Theo đề án cải cách chính sách tiền lương, giáo viên sẽ không có bảng lương riêng. Mức lương được trả theo vị trí việc làm, tính chất phức tạp của nghề nghiệp.