GDVN- Phải làm rõ chi tiết về từng nội dung đánh giá cụ thể, để làm sao khi đánh giá thì bản thân giáo viên biết mình còn hạn chế, thiếu sót như thế nào?
GDVN- Việc quy định nhiều loại giấy tờ nhận xét đánh giá không chỉ làm tốn kém giấy bút mà còn làm mất thời gian vô ích, buộc giáo viên nảy sinh tính đối phó...
(GDVN) - Các quốc gia khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam đã nhóm họp, thảo luận và thống nhất xây dựng khung chuẩn nghề nghiệp giáo viên khu vực Đông Nam Á.
(GDVN) - Cái nhân văn, cái triết lí đến tận cùng là để mỗi giáo viên biết mình ở đâu, cần phấn đấu thế nào để hướng đến việc đáp ứng yêu cầu trong bối cảnh cụ thể.
(GDVN) - Trường nào cũng xếp loại giáo viên ở mức “xuất sắc” và “hoàn thành tốt nhiệm vụ” thì làm sao tìm được người “không hoàn thành nhiệm vụ” để tinh giản biên chế?
(GDVN) - Cô ngồi trên bàn giáo viên làm gì đó, có bạn không biết nên hỏi bị cô la vì tội hôm trước giảng bài không chú ý nên tụi con chẳng dám hỏi gì thêm...
(GDVN) - Các đơn vị thuộc Sở trong quá trình xếp loại tháng, học kỳ, năm phải theo tỷ lệ: Xuất sắc không quá 30%, trung bình, kém không dưới 10%, còn lại Khá.