4 nữ sinh Huế đánh bạn ngay trong trường học do trường dạy kỹ năng sống quá kém!

Giáo dục 24h

Thùy Linh

(GDVN) - Sau buổi thi học kỳ 1, nhóm 4 nữ sinh trường THCS Trần Phú, TP. Huế đã đánh hội đồng một nữ sinh lớp 7 ngay trong trường.

Tối 11/1, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện hiện đoạn video dài gần 3 phút ghi lại cảnh một nữ sinh đang học lớp 7 bị các bạn nữ cùng khối tham gia đánh hội đồng. Thông tin chia sẻ cho biết, đoạn video được quay tại Trường THCS Trần Phú (TP. Huế).

Trong đoạn video, một học sinh nữ bị các bạn lao vào đánh, đạp tới tấp. Vừa đánh, các học sinh nữ này vừa la hét, chửi mắng với những lời lẽ hết sức thô tục.

Cảnh mở đầu clip là một nữ sinh bị dí sát vào tường, một nữ sinh đứng đối diện luôn miệng văng những lời tục tĩu như "Đ.M. mi méc nữa đi!" Rồi lao vào bạt tai liên tục nữ sinh này.

4 nữ sinh Huế đánh bạn ngay trong trường học do trường dạy kỹ năng sống quá kém! (Ảnh cắt từ clip)

Tiếp đó, một nữ sinh khác từ phía sau tiến lại rồi buông lời tục tĩu "Đ.M. răng chiều qua mi về ?" và dùng tay đánh liên tục vào mặt nữ sinh kia. Sau đó, cả 2 học sinh túm tóc, đấm, đá đạp liên tục vào người và mặt nữ sinh trên.

Chưa hết, hai nữ sinh khác tiến lại tiếp tục truy hỏi bằng những lời chửi thề tục tĩu, đấm đánh vào đầu, mặt nữ sinh, mặc cho nữ sinh khóc lóc, sợ hãi.

Nhóm 4 học sinh kia ra tay dã man khiến nữ sinh bị đánh ngã xuống đất, vừa khóc lóc, van xin vừa bị nhóm nữ sinh đạp ngã ra giữa sàn nhà và mất khả năng chống cự…

Sáng 12/1, cô Trương Thị Thái Hằng – Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú (TP Huế) xác nhận, đoạn video đang lan truyền trên mạng có nội dung ghi nhận việc các học sinh đánh nhau xảy ra trong khuôn viên trường vào ngày 28/12/2015.

Sự việc xảy ra vào ngày 28/12/2015, thời điểm vừa kết thúc thi học kỳ 1, nhóm nữ sinh do N.T.X.N. (học sinh lớp 7/4 Trường THCS Trần Phú) dẫn đầu cùng với ba người bạn học cùng khối 7 đã chặn em N.T.H.H. (học sinh lớp 7/1 Trường THCS Trần Phú) đánh hội đồng ngay trong trường.

Nguyên nhân nào khiến giới trẻ bỗng dưng hung hăng khó dạy?

(GDVN) - Vì sao nạn bạo lực trong nhà trường, vẫn ngang nhiên tồn tại, mỗi ngày tính chất lại man rợ hơn? Nguyên nhân nào làm cho con người càng trở nên hung hãn?

Báo Người lao động cho biết, theo bà Hằng cho biết thêm, đây không phải lần đầu tiên nhóm nữ sinh kia đánh em H. mà liên tục sau đó nhóm này vẫn hành hung học sinh này.

Tuy nhiên, xét thấy việc đình chỉ việc học của 4 học sinh này sẽ tạo gánh nặng cho xã hội, các em đã biết hối cải nên bà Hằng cho biết Trường THCS Trần Phú thống nhất chỉ hạ bậc hạnh kiểm các em này.

Đồng thời đề nghị cơ quan công an theo dõi, nếu nhóm học sinh này tiếp tục hành hung em H. thì nhà trường sẽ có biện pháp xử lý mạnh tay hơn.

Theo Báo Dân trí, sáng 13/1, ông Phan Nam, Trưởng Phòng GD&ĐT TP Huế cho biết  mức độ nặng nhất là đuổi học 1 năm đã được nhất trí là không áp dụng.

Nhưng ở mức độ kỷ luật thứ hai sẽ được áp dụng, đó là Hội đồng kỷ luật sẽ cảnh cáo trước toàn trường và ghi vào học bạ của 4 học sinh hình thức kỷ luật này, đồng thời thông báo cho gia đình biết. Căn cứ để áp dụng do 4 nữ sinh trên đã phạm vào khuyết điểm sai phạm lớn là đánh nhau có tổ chức.

Đồng thời, các học sinh quay phim, đứng cạnh nhưng không can ngăn, vô cảm nhìn bạn bị đánh sẽ bị xem xét kỷ luật khiển trách trước hội đồng kỷ luật nhà trường.

Trước tình trạng này, Tiến sỹ Nguyễn Tùng Lâm- Chủ tịch Hội tâm lý giáo dục Hà Nội băn khoăn rằng: Lãnh đạo Nhà trường, giáo viên đã tham gia giáo dục, trao đổi, nhắc nhở học sinh hay chưa? Nếu giáo dục rồi thì sao lại để tình trạng đó diễn ra nhiều lần?

Điều này chứng tỏ, trường dạy kỹ năng sống quá kém, kỹ năng hòa nhập với bạn bè, kỹ năng thể hiện bản thân không có, giá trị tôn trọng, giá trị tình yêu, giá trị khoan dung, độ lượng giáo dục không đến nơi đến chốn khiến cho tình trạng không chấm dứt. 

Bạo lực học đường làm gia tăng bất ổn xã hội, thiếu niềm tin vào giáo dục..

(GDVN) - Bộ Giáo dục Đào tạo, các cơ sở Giáo dục đào tạo các tỉnh, các nhà trường đều vào cuộc, nhưng chu kỳ “bạo lực học đường” vẫn cứ lặp đi lặp lại.

Mặc dù vậy thì Tiến sỹ cũng giải thích thêm rằng: “Để giải quyết vấn đề này trong mô hình trường học sẽ gặp phải nhiều rào cản bởi lẽ, ở độ tuổi mới lớn, dù là con trai hay con gái thì đều thích thể hiện mặc dù có thể có lý do này, lý do khác nhưng điều quan trọng nhất vẫn là muốn thể hiện bản thân, thể hiện uy lực, thể hiện cái này, cái khác…

Còn đối với những học sinh đứng ở ngoài cổ vũ, không phải chúng không nhận thức được việc giúp đỡ hay giảng hòa nhưng trước mắt chúng  tò mò muốn xem người trong cuộc thể hiện như thế nào. 

Tôi nghĩ, mức lên án đối với học trò cũng ở mức vừa vừa thôi vì tâm lý tuổi trẻ, tuổi của sự bồng bột, tuổi muốn khẳng định bản thân là như vậy
”.
 
Tiến sỹ lấy ví dụ cụ thể, ở Hàn Quốc học trò đánh nhau liên tục nhưng chỉ để thể hiện bản lĩnh con trai với nhau nhưng văn hóa của họ chưa đến mức không can ngăn mà hô hào, cổ vũ như ở ta.

Thùy Linh
Từ khóa :
kỹ năng sống , đánh hội đồng , giáo dục , thể hiện bản thân , văn hóa học đường , cổ vũ
4 nữ sinh Huế đánh bạn ngay trong trường học do trường dạy kỹ năng sống quá kém!
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Nguyễn Hương
0

Đa số người VIỆT NAM khi xảy ra chuyện gì thì việc đầu tiên là nghĩ đến đổ vạ trách nhiệm cho người khác. Không chịu tư duy tìm hiểu nguyên nhân. Môi trường giáo dục đầu tiên là gia đình. Giáo dục gia đình tốt thì giáo dục trường học sẽ tốt hơn. Hiện nay HS đang mang rất nhiều phong cách giáo dục gia đình đến trường làm cho giáo viên và hiệu trưởng không dạy nổi đâu.

Con Dân Nghèo
0

theo tôi hiệu trưởng nên từ chức

Ngô Minh Thông
3

Không thể đổ hết trách nhiệm len đầu Thầy Cô Giáo. Công việc của TCG ở trường quá nhiều rồi (soạn bài, giảng bài, chấm bài, chủ nhiệm...). Trách nhiệm TRƯỚC hết và TRÊN hết là của GIA ĐÌNH. Cha mẹ buông bỏ trách nhiệm, không gương mẫu, không quan tâm giáo dục đạo đức con cái...là nguồn gốc của thói hư tật xấu của con cái. Mặt khác, cha mẹ phản ứng sai khi con cái bị nhà trường kỷ luật, khiến nhà trường chùn tay, không dám có biện pháp nghiêm. Toi đề nghị xử lý kỷ luật các học sinh côn đồ này, buộc ngưng học một thời gian, bắt đến trường làm cong ích (quét dọn, phục vụ thầy cô..). Đó không nhằm hạ nhục, xúc phạm nhân phẩm gì hết, mà tạo cơ hội để những HS phạm lỗi suy nghĩ về hành động sai trái của mình, đồng thời làm gương cho những HS khác. Nuông chiều HS có lỗi là khuyến khích chúng và những HS khác tiếp tục phạm những hành động sai trái khác trong tương lai.

Hoàng Hoa Đình
1

Cách xử lý các vụ học sinh đánh bạn không nghiêm nên không chấm dứt được bạo lực học đường, hiệu trưởng phải từ chức, giáo viên phải hạ bậc lương, học sinh đánh bạn phải đưa vào trường giáo dưỡng, phải xử lý như vậy thì bạo lực học đường mới được chấm dứt. Vừa qua tại Đức, xảy người nhập cư gây ra 500 vụ quấy rối, cảnh sát trưởng của thành phố bị sa thải.

Nông dân
1

Vấn đề bạo lực học đường cảnh báo cho toàn XH.Trách nhiệm của gia đình,nhà trường và cả XH . Chúng ta cần nghiêm túc xem lại... Vấn đề tổ chức:thiếu niên,nhi đống ,đoàn thanh niên- vấn đề nhà trường, tấm gương thầy cô - vấn đề gia đình trách nhiệm của phụ huynh...Hai,ba mươi năm trước: Ý thức của học sinh,sinh viên biết chấp hành kỷ luật, biết kính trọng thầy,cô...Ngày nay ta thấy nhiều cháu còn không biết sợ nể cả thầy,cô...Phải chăng chính người lớn (do cơ chế thị trường) đã đánh mất một phần niềm tin trong mắt con trẻ...

Xem thêm bình luận
Tin khác