Hơn 400 giảng viên, giáo viên được bồi dưỡng nghiệp vụ

Giáo dục 24h

Hà Xuân Cường

(GDVN) - Vấn đề đạo đức cần được nhìn thẳng, nhìn đúng, không bao che, từ đó đưa ra biện pháp cao hơn nữa để khắc phục trong thời gian tới đối với đội ngũ nhà giáo.

LTS: Phát triển đội ngũ giáo viên, giảng viên luôn là vấn đề chiến lược của mỗi quốc gia bởi họ là lực lượng hàng đầu quyết định đến chất lượng giáo dục và phát triển tương lai.

Nhằm nâng cao đạo đức, trình độ, tác phong nghề nghiệp của đội ngũ giáo viên, giảng viên, Viện Khoa học lãnh đạo và quản lý phối hợp với Trường đại học sư phạm Hà Nội 2 đã tổ chức chương trình tập huấn bồi dưỡng về vấn đề này.

Tòa soạn trân trọng gửi đến độc giả bài viết.

Sáng ngày 25/6, Viện Khoa học lãnh đạo và quản lý phối hợp với Trường đại học sư phạm Hà Nội 2, tổ chức chương trình tập huấn bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên, giảng viên theo quy định mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Tới tham dự có lãnh đạo Cục nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, đại diện lãnh đạo một số trường đại học cùng hơn 400 giảng viên, giáo viên trên địa bàn Vĩnh Phúc và Hà Nội. 

Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên, giảng viên 2017. (Ảnh: do tác giả cung cấp)

Chương trình tập trung các vấn đề: bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên, giảng viên theo quy định hiện hành; các vấn đề của cơ sở liên quan tới công tác bồi dưỡng; hướng triển khai chương trình bồi dưỡng theo từng cấp học trong hệ thống giáo dục quốc dân. 

Ngoài ra, buổi tập huấn sẽ thảo luận các vấn đề phát sinh trong bồi dưỡng nghiệp vụ của cơ sở cũng như làm rõ khúc mắc về đối tượng, phương pháp, tổ chức, chương trình và chứng chỉ bồi dưỡng có quyền hạn sử dụng ra sao trong theo quy chuẩn mới. 

Oằn lưng gánh bồi dưỡng năng lực nghề nghiệp giáo viên

Đặc biệt, đạo đức giáo viên mầm non là một trong những vấn đề được thảo luận sôi nổi nhất tại hội trường. Sau hàng loạt các sự việc nổi cộm: đánh trẻ, nhốt trẻ, những hành vi bạo lực với trẻ.

Vấn đề đạo đức cần được nhìn thẳng, nhìn đúng, không bao che, từ đó đưa ra biện pháp cao hơn nữa để khắc phục trong thời gian tới đối với đội ngũ giáo viên mầm nói nói riêng.

Chị Lê Thanh Tú - Học viện quản lí giáo dục chia sẻ: “vấn đề đạo đức, trình độ nghiệp vụ, tác phong công việc của người giáo viên cần được nâng cao hơn nữa. Không chỉ ngày một, ngày hai mà cần bồi dưỡng thường xuyên, liên tục để có động lực hơn vào đổi mới nền giáo dục tiên tiến”.

Ông Nguyễn Quang Huy - hiệu trưởng Trường đại học sư phạm Hà Nội 2 cho biết: chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh giáo viên, giảng viên các bậc học đã được Bộ Giáo dục - Đào tạo và Bộ Nội vụ cho phép trường được thực hiện đào tạo theo kế hoạch lâu dài trong thời gian tới.

Hà Xuân Cường
Từ khóa :
công tác bồi dưỡng , đạo đức giáo viên , trình độ nghiệp vụ , tác phong làm việc
Hơn 400 giảng viên, giáo viên được bồi dưỡng nghiệp vụ
Chủ đề : Đổi mới Giáo dục
Chủ đề : Đổi mới giáo dục phổ thông
Chủ đề : Đổi mới giáo dục Đại học
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác