Quốc hội yêu cầu giữ môn học Lịch sử trong chương trình sách giáo khoa mới

Giáo dục 24h

Ngọc Quang

(GDVN) - Đây là một trong những nội dung đáng chú ý trong Nghị quyết về tiếp tục thực hiện các nghị quyết của Quốc hội khóa XIII thông qua chiều nay.

Nghị quyết nói rõ, thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông bảo đảm mục tiêu, yêu cầu và nội dung của Nghị quyết số 88/2014/QH13 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Tiếp tục giữ môn học Lịch sử trong chương trình sách giáo khoa mới.

Quốc hội yêu cầu môn học Lịch sử được giữ trong chương trình sách giáo khoa mới. ảnh: VOV.

Hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nghiên cứu xây dựng chương trình giáo dục gắn với hoàn thiện nhân cách, đạo đức, lối sống văn hóa cho học sinh.

Phát huy vai trò của gia đình, cộng đồng, xã hội trong việc xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, tiến bộ, phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. 

Nghị quyết cũng chỉ rõ, sớm quy hoạch mạng lưới các cơ sở giáo dục nghề nghiệp theo quy định của Luật giáo dục nghề nghiệp.

Tiếp tục đổi mới quản lý nhà nước, đẩy mạnh xã hội hóa và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực dạy nghề, từng bước tiếp cận với trình độ tiên tiến của các nước trong khu vực và thế giới, đạt các chỉ tiêu về đào tạo nghề, đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động cả về số lượng, chất lượng, cơ cấu nghề và trình độ đào tạo.

Phát triển hệ thống thông tin thị trường lao động, gắn kết việc đào tạo với sử dụng lao động, bảo đảm cho các hoạt động của hệ thống giáo dục nghề nghiệp đáp ứng nhu cầu về lao động theo quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội. 

Ngọc Quang
Từ khóa :
tích hợp môn sử , học lịch sử , phạm vũ luận , đổi mới giáo dục
Quốc hội yêu cầu giữ môn học Lịch sử trong chương trình sách giáo khoa mới
Chủ đề : SỰ KIỆN VÀ CHÍNH SÁCH
Chủ đề : Từ hội trường Diên Hồng
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Anh Quyền
1

Hoan hô Quốc hội Việt Nam hãy để môn lịch sử là môn học độc lập và bắt buộc để nó phát huy được giá trị của nó.

Nguyễn Thị Dân
1

Hoan hô Quốc hội sáng suốt. Đề nghị tiếp tục giám sát theo dõi và kịp thời phanh lại những quyết định mạo hiểm khác về chương trình sách giáo khoa ... mạo danh "đổi mới" cuối nhiệm kì của vài sếp ở Bộ GD

Minh Mẫn
1

Tuyệt vời nhưng chưa đủ ! Yêu cầu Quốc Hội ra chỉ đạo cách chức sa thải luôn những người có "tâm huyết" huỷ hoại lịch sử dân tộc trong Bộ Giáo Dục Đào Tạo ! Biết đâu chừng sau vụ này lại còn vụ khác như " đề án tích hợp môn Văn với môn Toán"

phạm như ý
1

Quốc hội và nhân dân yêu nước đã cứu được môn Lịch Sử. Vấn đề bây giờ là nêu tên ai là người chủ trương ,khởi xướng việc bỏ môn lịch sử để bạn đọc biết.

Trần giang
3

Cảm thấy nản vả ngán ngẩm nhà quản lý giáo dục Việt Nam quá. Thay đổi như thay áo. Đưa ra một vấn đề không có tầm nhìn chiến lược gì cả. hay lại muốn tạo scandan để nổi tiếng đây??? Khó hiểu cho những nhà học cao biết rộng quá...

khainguyen
4

Thật không thể tưởng tượng nổi một đất nước mà không có môn Quốc Sử cho riêng mình, trừ phi quốc gia đó đang nằm dưới ách thống trị của ngoại bang ! điều đáng sợ hơn, hậu thế sẽ không còn biết lãnh thổ nào đã bị nước ngoài chiếm đoạt để đòi lại cho bang được. Đã vậy có người còn cho rằng môn Sử tồn tại hay không không phải là điều quan trọng! Ngay cả trí thức mà còn suy nghĩ như thế thì làm sao Việt Nam tiến lên? Ngoài lòng yêu nước, Sữ còn cần trong nhiều lĩnh vực khác nhau như ngoại giao, luật, chính trị và cả quân sự. Nên Sử cần học một cách có hệ thống trên tinh thần khoa học khách quan.

Lê Hoàn
5

Quốc hội quyết định giữ môn Lịch sử là môn độc lập trong chương trình SGK mới là sáng suốt, rất kịp thời, mang ý nghĩa trọng đại. Vì nếu kì họp áp chót này, vấn đề không được đề cập đến, cứ để bộ GD-ĐT "tự tung tự tác" thì rất khó, thậm chí là không thể cứu được môn LS trở lại vị trí quan trọng đã tồn tại hàng ngàn năm nay. Vô cùng biết ơn các đại biểu QH đã bỏ phiếu thông qua nghị quyết này !

Hoàng Trường Sa
5

Quốc hội và nhân dân yêu nước đã cứu được môn Lịch Sử. Vấn đề bây giờ là ở ban soạn thảo sách giáo khoa, giáo viên dạy sử, và xã hội có truyền lửa cho môn này hay không mà thôi. Nếu vẫn là cách soạn sách cũ, cách dạy đọc ghi như cũ thì chất lượng môn học này cũng sẽ vẫn như cũ mà thôi. Qua sự kiện này thiết nghĩ các giáo viên sử đã có riêng cho mình bài học kinh nghiệm để dạy tốt, các cháu học sinh không có lỗi trong việc thích môn này, môn kia. (mở ngoặc: cần xem xét trách nhiệm, năng lực và trình độ những người đề đạt và duyệt phương án này).

Xem thêm bình luận
Tin khác