Thời gian góp ý cho Chương trình giáo dục phổ thông kéo dài đến ngày 20/5

Giáo dục 24h

Linh Hương

(GDVN) - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo kéo dài thời gian lấy ý kiến dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể đến hết ngày 20/5/2017.

Hiện Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo kéo dài thời gian lấy ý kiến đến hết ngày 20/5/2017 để các nhà khoa học, nhà giáo, nhà quản lý và nhân dân tiếp tục góp ý; cùng với việc nghiêm túc, cầu thị tiếp thu những ý kiến đóng góp xác đáng, cần trao đổi, làm rõ những vấn đề còn tranh luận.

Trước đó, ngày 12/4/2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã họp báo công bố Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể và đưa ra thời gian lấy ý kiến từ ngày 12 đến ngày 29/4/2017. 

Liên quan đến sự kiện quan trọng này, Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã liên tục đăng tải những ý kiến đóng góp của các chuyên gia, thầy cô về dự thảo chương trình này.

Trong số đó, có nhiều ý kiến đề nghị được có thêm thời gian góp ý bởi nếu chỉ có 17 ngày thì người muốn góp ý cũng chưa kịp lên tiếng đã hết thời hạn. Chưa kể, quãng thời gian quá ngắn đó cũng không đủ để Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp thu, lắng nghe. 

Mời bạn đọc góp ý về Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo trưng cầu ý kiến từ nay đến 20/5/2017. 

Mọi ý kiến độc giả, vui lòng gửi về Báo điện tử Giáo dục Việt Nam qua hòm thư điện tử: toasoan@giaoduc.net.vn.

Tòa soạn trân trọng cảm ơn!

Linh Hương
Từ khóa :
dự thảo , chương trình tổng thể , năm học , sách giáo khoa , phân luồng
Thời gian góp ý cho Chương trình giáo dục phổ thông kéo dài đến ngày 20/5
Chủ đề : Giáo dục phổ thông mới
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Đức Huy
0

Chương trình giáo dục phổ thông nên phan loại theo hình thức thức chọn. Đối với THCS và THPT chỉ nên để lại 8 môn học

VŨ DƯƠNG
5

Tôi xin có một vài kiến nghị sau: Thứ nhất, cần phải thuyết minh đầy đủ-rõ ràng-công khai (gắn với những tên người viết) về cơ sở lý luận-khoa học và thực tiễn cũng như tính khả thi cho Chương trình tổng thể. Thứ 2, chỉ rõ thực trạng và nguyên nhân những điều đã làm tốt và những điều chưa làm được trong từng thời kỳ trước đây, từ đó cho biết lần này kế thừa những mặt tốt nào, loại bỏ những hạn chế nào, và đưa ra những điểm mới nào khác hẳn các lần trước. Thứ 3, cho biết danh sách các chuyên gia khoa học giáo dục soạn thảo chương trình tổng thể, đặc biệt là thành tích nghiên cứu khoa học giáo dục của họ. Chú ý rằng, giáo dục có một đặc điểm là ai cũng quen (vì ai cũng đi học), nhất là nhiều người có kinh nghiệm giảng dạy, nhưng cũng chính vì điều này, nên người ta hay dùng kinh nghiệm thay thế cho lý luận khoa học, điều này rất nguy hiểm cho một dự án rất lớn về cải cách toàn diện giáo dục. Khi dự án không có sự tham gia của những nhà khoa học giáo dục thực sự có uy tín, thì độ may rủi là rất lớn. Xin nhắc lại là nhà khoa học giáo dục có uy tín. Cuối cùng những điều tối thiểu vừa nêu, vẫn chưa làm được rõ, thì nên dừng lại, và chỉ khi làm được những điều tối thiểu trên, thì hãy bàn đến các bước tiếp theo.

Xem thêm bình luận
Tin khác