Việt Nam giành thứ hạng cao nhất từ trước tới nay về lập trình viên

Giáo dục 24h

Xuân Trung

(GDVN) - Thông tin trên được thầy Hồ Đắc Phương – Trưởng đoàn Đội tuyển Java # Việt Nam dự thi Lập trình sinh viên quốc tế toàn cầu ACM/ICPC 2015.

Đội tuyển Java # (Trường ĐH Công nghệ - ĐHQGHN, đại diện duy nhất của Việt Nam) tham gia Kì thi Lập trình sinh viên quốc tế đã mang về thành tích cao nhất từ trước tới nay cho Việt Nam.

Giải được 6 trên tổng số 13 bài, đội tuyển Java # (gồm 3 thành
viên là Nguyễn Đức Nam, Nguyễn Phan Quang Minh và Đỗ Xuân Việt) đứng
hạng thứ 51 của cuộc thi, đây là thành tích cao nhất từ trước đến nay của Việt Nam. Nếu xếp thứ hạng, Việt Nam đứng thứ 20 của cuộc thi.

3 thành viên là Nguyễn Đức Nam, Nguyễn Phan Quang Minh và Đỗ Xuân Việt đứng hạng thứ 51 của cuộc thi, đây là thành tích cao nhất từ trước đến nay của Việt Nam. Ảnh BTC

ACM/ICPC 2015 thu hút sự tham gia của hơn 4.000 trường đại học ở khắp các châu lục. Sau các vòng thi khu vực, 128 đội tuyển mạnh nhất đã tham gia vòng chung kết toàn cầu diễn ra vào ngày 25/5, tại đất nước Maroc.

Trưởng đoàn Hồ Đắc Phương cũng chia sẻ, những cuộc thi Tin học trong nước và quốc tế đã đem lại nhiều kinh nghiệm, tinh thần tốt cho JAVA # về tâm lý, cách làm bài, tinh thần đồng đội... 

Từ năm 2006 tới nay, Việt Nam liên tục có đội tuyển nằm trong bảng xếp hạng Top 100 trường đại học ghi danh trong Chung kết toàn cầu ACM/ICPC.

Kết quả, thứ hạng của đội tuyển Việt Nam tại ACM/ICPC toàn cầu đã góp phần cải thiện đáng kể hình ảnh và vị trí của lĩnh vực đào tạo công nghệ thông tin Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới.

Năm 2015 là năm thứ 4 Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà nội có đội tuyển đạt kết quả cao và lọt vào vòng chung kết ACM/ICPC toàn cầu. 

Khoa Công nghệ thông tin – Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà nội là đơn vị duy nhất được Bộ GD&ĐT giao cho việc tổ chức huấn luyện đội tuyển thi Olympic Tin học của Việt Nam. Thành tích của đội tuyển Tin học Việt Nam liên tục được nâng cao. 

Mới đây, với 3 thí sinh đoạt Huy chương Vàng ở mức điểm tuyệt đối (300/300 điểm), đội tuyển quốc gia Việt Nam đã đạt thành tích nổi bật tại Olympic Tin học châu Á năm 2015. Trong tổng số 598 thí sinh của 27 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự, chỉ có 18 thí sinh đạt mức điểm này.

Theo cách xếp hạng không chính thức về số huy chương tại Olympic Tin học châu Á năm 2015, đội tuyển quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc cùng đứng ở vị trí thứ 3 với 3 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng (sau Trung Quốc và Iran).

Cả 5 học sinh của Đoàn Việt Nam đoạt Huy chương Vàng và Bạc đều đến từ Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà nội.

ACM/ICPC là kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế danh giá, được tổ chức hằng năm, và là cuộc thi quy tụ các sinh viên giỏi về lập trình và giải thuật trong giới sinh viên quốc tế.
Kỳ thi được tổ chức lần đầu tiên tại Mỹ năm 1977 dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Máy tính Mỹ (Association for Computing Machinery - ACM), và từ năm 1989, kỳ thi được mở rộng cho sinh viên CNTT trên phạm vi toàn thế giới.

Xuân Trung
Từ khóa :
học sinh , đại học , Bộ Giáo Dục Và Đào Tạo , sinh viên , thí sinh , đào tạo , trung học phổ thông , thầy , Lập trình viên quốc tế.
Việt Nam giành thứ hạng cao nhất từ trước tới nay về lập trình viên
Chủ đề : TỰ CHỦ ĐẠI HỌC
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Tuân Nguyễn
0

Bây giờ và sau này sẽ là kỷ nguyên của công nghệ nói chung và CNTT nói riêng, thế nhưng tôi thấy việc đào tạo CNTT trong giáo dục hiện nay chưa tương xứng với vị trí của môn học này. Tôi nhớ hồi tôi học ĐH mới bắt đầu được học lập trình pascal và mất rất nhiều thời gian được học nó. Hy vọng đề án đổi mới chương trình GD phổ thông sắp tới sẽ quan tâm và tập trung hơn với môn học CNTT vì đó là một ngành lao động đang thu hút được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ. Nâng tầm cho môn học CNTT cùng với nội dung chương trình phù hợp sẽ giúp chúng ta có thêm rất nhiều bạn trẻ giỏi giang về CNTT và giúp cho lĩnh vực công nghệ của đất nước phát triển. Nếu đưa ra một danh sách các nghề mà học sinh yêu thích thì tôi có thể khẳng định tỷ lệ rất lớn các em học sinh nam sẽ lựa chọn CNTT.

Xem thêm bình luận
Tin khác