Hà Anh và Ngọc Trinh: Ai mới xứng là "Nữ hoàng đồ lót"?

Góc nhìn văn hóa

Văn Trinh

(GDVN) - Danh xưng Nữ hoàng đồ lót nên dành tặng Hà Anh, người mẫu đầy cá tính hay Ngọc Trinh - một vẻ đẹp đáng yêu, trong sáng?

NGẮM VẺ ĐẸP ĐÁNG YÊU TRONG SÁNG CỦA NGỌC TRINH

 NGẮM VẺ ĐẸP "BỤI BẶM", CÁ TÍNH CỦA HÀ ANH 

Trước khi đăng quang Hoa hậu người Việt hoàn cầu tại Mỹ, Ngọc Trinh được biết đến với danh hiệu "Nữ hoàng đồ lót". Nhưng, nếu để ý một chút, trong số rất nhiều mẫu nữ thường xuyên xuất hiện trên phương tiện truyền thông với trang phục nội y luôn có một người tạo ấn tượng mạnh, được giới chuyên môn đánh giá cao: siêu mẫu Hà Anh.

Trên Google, gõ 2 chữ “Hà Anh” cho ra hơn 6 triệu kết quả còn "Ngọc Trinh" là gần 10 triệu. Điểm chung của 2 người đẹp là từ khóa mang tên họ đi kèm với rất nhiều hình ảnh bikini gợi cảm. Ngọc Trinh trong sáng với làn da trắng không tì vết, Hà Anh ấn tượng với phong cách bụi bặm, ánh mắt, đôi môi khó lẫn. Trong số hàng trăm, nghìn bức ảnh tồn tại trên mạng, thật khó thống kê xem Hà Anh, Ngọc Trinh, ai đã chụp nhiều ảnh với loại trang phục này hơn? Người đẹp nào làm mẫu quảng cáo cho nhiều thương hiệu đồ lót hơn? Ai thật sự xứng làm "Nữ hoàng đồ lót"?

 

NGẮM VẺ ĐẸP ĐÁNG YÊU TRONG SÁNG CỦA NGỌC TRINH

 NGẮM VẺ ĐẸP "BỤI BẶM", CÁ TÍNH CỦA HÀ ANH 

Theo nhìn nhận của giới chuyên môn, Việt Nam chưa tồn tại thị trường đồ lót đủ lớn để có thể coi là một loại hình thời trang. Hơn nữa, thực sự chưa có một gương mặt nào đáng giá tới mức “khuấy đảo” lĩnh vực này. Do đó, “Nữ hoàng đồ lót” không phải là một danh hiệu được giới chuyên môn thẩm định, đó chỉ là một cái tên, một hình thức PR của thương hiệu trên phương tiện truyền thông. Điều này cũng giống trong bóng đá người ta có thể đặt biệt danh “cậu bé vàng”, “đôi nhân vàng” cho các thần tượng của mình…

Hơn nữa, lĩnh vực biểu diễn nội y ở Việt Nam chưa được cho phép quảng cáo hoặc tổ chức nhiều show biểu diễn, do đó, loại hình công việc dành cho đồ nội y là rất ít. Một số thương hiệu ở Việt Nam về lĩnh vực nội y như Winny, Wow hay Vera thì có một số hoạt động như chụp hình catalogue khoảng 2 lần/năm. Và, thông thường họ lựa chọn những người mẫu khác nhau cho mỗi chiến dịch quảng bá của mình. Còn đối với chụp hình thời trang nội y cho tạp chí thì không phải nhiều, hoạt động này không mang lại thu nhập lớn cho người mẫu.

Đương nhiên vì thế - trong một bài phỏng vấn hiếm hoi, người đang được gọi là "Nữ hoàng đồ lót" Ngọc Trinh thẳng thắn thừa nhận: “Làm nghề người mẫu cũng thất thường, có khi 1 tháng tôi trúng show chụp hình đồ lót, đi tiệc… thì 1 tháng kiếm được 7, 8 ngàn đô nhưng có tháng thì không. Cũng tại tôi không đi diễn trên sàn catwalk, chỉ chụp hình thôi...”.

"Mỗi người một vẻ mười phân vẹn mười"

Có một thực tế là, tại Việt Nam, các hãng đồ lót thường yêu cầu người mẫu phải sở hữu làn da trắng trẻo. Nhiều hãng không ngại thẳng thừng loại khỏi danh sách mẫu nữ có thân hình đẹp nhưng nước da sậm màu. Mặt khác, theo quan niệm người phương đông, người mẫu sở hữu gương mặt dễ thương, xinh xắn thường được khách hàng ưa thích.

NGẮM VẺ ĐẸP ĐÁNG YÊU TRONG SÁNG CỦA NGỌC TRINH

 NGẮM VẺ ĐẸP "BỤI BẶM", CÁ TÍNH CỦA HÀ ANH

Ngọc Trinh may mắn đáp ứng một số yêu cầu khắt khe này. Ấn tượng đặc biệt mà cô để lại qua mỗi bức hình chính là một cơ thể đầy đặn, trắng trẻo, mơn mởn tràn đầy sức sống tuổi đôi mươi, cùng điểm cộng cho khuôn mặt tròn trĩnh, ngây thơ trong sáng. Còn Hà Anh, vẻ đẹp của cô nghiêng về sự hiện đại, bốc lửa, rất giống phong cách người mẫu châu Âu. Từ trước đến nay, Hà Anh nổi tiếng với hình ảnh người mẫu có phong cách sexy, chụp nhiều bộ hình gợi cảm khoe thân nuột nà, nóng bỏng. Cùng với sự đánh giá cao của giới chuyên môn, Hà Anh thường được lựa chọn làm vơ-đét cho nhiều show diễn thời trang lớn.

Thậm chí đã có một stylist nổi tiếng của hãng thời trang Milano đến từ Singapore đã phải thốt lên: “Nói về Hà Anh, chỉ có vài từ “nóng bỏng, nóng bỏng! và nóng bỏng!”

 

 

Cách Ngọc Trinh tiếp thị hình ảnh tới công chúng, chẳng ai không nhận ra, đó là sử dụng triệt để những bộ hình khoe cơ thể hết sức gợi cảm. Điều này phù hợp với hướng phát triển của Ngọc Trinh, là phấn đấu trở thành gương mặt quảng cáo nội y có tiếng. Chưa biết sau khi vương miện tại cuộc thi Hoa hậu người Việt Hoàn cầu, Ngọc Trinh có thay đổi hình ảnh, hướng đi mới của mình trong lĩnh vực thời trang không, còn hiện tại, cô đang phải đối mặt với nhiều xì xèo không hay từ phía dư luận từ khi giành ngôi vị Hoa hậu tại Mỹ.

Theo nhìn nhận của giới chuyên môn, một người mẫu chuyên nghiệp hoàn toàn có thể làm việc trong mọi loại hình thời trang như người mẫu thời trang, diễn catwalk, chụp quảng cáo, chụp catalogue, đóng quảng cáo, làm người mẫu thử đồ v.v… cho bất kỳ thương hiệu thời trang hay sản phẩm thương mại nào có nhu cầu. Về điều này, có vẻ Ngọc Trinh còn “kém cạnh” Hà Anh khá nhiều.

Hà Anh - dù chưa ai gọi cô là “siêu mẫu đồ lót” hay “nữ hoàng đồ lót”, nhưng nếu đem ra so sánh với Ngọc Trinh, có thể nói, sẽ không ít người thích vẻ đẹp khỏe khắn, gợi cảm đầy hiện đại của cô hơn Ngọc Trinh.

Vì thế, một câu hỏi đặt ra: danh xưng Nữ hoàng đồ lót nên để dành tặng Hà Anh - một người mẫu luôn toát lên sự cá tính ấn tượng hay Ngọc Trinh - sự ngọt ngào trong sáng đáng yêu vừa giành vương miện Hoa hậu người Việt hoàn cầu?


 
Văn Trinh
Từ khóa :
Hoa hậu Ngọc Trinh , Hà Anh , nữ hoàng đồ lót , nữ hoàng nội y , Vũ Nguyễn Hà Anh , bikini , người mẫu , chụp hình , nóng bỏng , quảng cáo
Hà Anh và Ngọc Trinh: Ai mới xứng là "Nữ hoàng đồ lót"?
Chủ đề : Hà Anh
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác